Nỗi lòng người phụ nữ trong phiên xử cha vợ đoạt mạng con rể

Mặc cho cha vợ "van xin", chàng “rể quý” vẫn chửi bới và đe dọa giết cả gia đình vợ. Không kìm nén được, bị cáo Nam giết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú.
noi long nguoi cha vo giet con re roi cho xac di dau thu Đâm chết chủ tiệm sửa xe vì bị nghi ‘nhậu không góp tiền’
noi long nguoi cha vo giet con re roi cho xac di dau thu Đạp chết bạn chung phòng trọ vì ba lô bị ngã
noi long nguoi cha vo giet con re roi cho xac di dau thu
Bị cáo Nam giết con rể rồi chở xác đi đầu thú. Ảnh: Ngọc Hoa

Bi kịch...

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh Tôn Thanh V. (SN 1982, quê Phú Yên) được 1 tay chị gái đầu cực khổ nuôi nấng thành người. Đến khi trưởng thành, V. lập gia đình với chị Nguyễn Thị Thu Hiền (con gái bị cáo Nam) vào năm 2008.

Cuộc sống của 2 vợ chồng V. cứ thế trôi qua với những đồng lương ít ỏi chỉ đủ sống qua ngày. Rồi vợ chồng anh V. cũng đến ngày vui mừng đón chào đứa con trai đầu lòng. Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi mỉm cười với gia đình nhỏ bé này, thế nhưng chẳng được bao lâu thì anh V. thay tính đổi nết, bộc lộ sự ghen tuông vì nghĩ rằng vợ mình ngoại tình.

Anh V. thường xuyên chửi bới, đánh đâp vợ mình. Không chịu đựng nổi những trận đòn ghen vô cớ của chồng, chị Hiền ấm ức ôm con về sống với cha mẹ ruột tại phường 13, quận Gò Vấp.

Thấy vợ tự ý bỏ về nhà cha mẹ đẻ, anh V. tìm đến nhà gặp mặt, gọi điện xin lỗi nhờ cha mẹ vợ hàn gắn tình cảm. Thương con, ông Nguyễn Văn Nam (59 tuổi, ngụ phường 13, quận Gò Vấp) vừa hết lời khuyên nhủ con gái quay về, vừa khuyên giải con rể sống phải có trách nhiệm và đừng đánh đập Hiền nữa.

Tưởng rằng cuộc sống gia đình đâu rồi sẽ vào đấy, nhưng chỉ được mấy ngày yên ổn, V. tính nào tật nấy tiếp tục bạo hành chị Hiền. Quá bức xúc, Hiền 1 lần nữa ôm con bỏ về cha mẹ để cắt đứt quan hệ vợ chồng với V..

Biết chị Hiền quyết tâm bỏ đi và không có ý định quay về sống chung, V. tìm đến nhà Nam đánh đập, nhục mạ vợ ngay trước mặt cha mẹ vợ. Không dừng lại ở đó, V. còn buông lời chửi bới, tỏ thái độ không tôn trọng cha mẹ vợ và còn đe dọa sẽ giết hết cả nhà vợ.

Biết con rể nóng tính nên ông Nam nhẫn nhịn, không nói gì thêm. Cho đến chiều ngày 14/5/2016, sau khi đi nhậu về V. chạy thẳng xe đến nhà cha mẹ vợ tiếp tục chửi bới, thách thức và hăm dọa giết chết 8 ngưới trong gia đình.

Lúc này, ông Nam ngồi trong nhà nhưng không biểu hiện gì. Khoảng 45 phút sau, khi người con gái khác của Nam đi làm về thì bị V. chửi thề và đẩy ngã. Khi cô gái định đứng dậy thì người anh rể vung tay định đánh.

Quá tức giận, ông Nam chạy ra phía sau nhà bếp lấy một con dao chạy ra chém một nhát vào mặt con rể. Khi anh này mất đà ngã xuống, ông Nam đứng phía sau cầm dao chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Gây án xong, ông Nam lấy xe máy chở xác con rể đến công an đầu thú.

Chỉ vì thương con...

Đến tham dự phiên tòa xét xử Nam, đại diện cả 2 bên bị hại và bị cáo đều có mặt đây đủ và đã yên vị ở 2 hàng ghế đầu. Chỉ riêng có chị Hiền, vừa là con của bị cáo, vừa là vợ của bị hại.

Bước vào phòng xử, khuôn mặt chị Hiền tỏ lo lắng, đôi mắt đờ đẫn nhìn trân trân lên vành móng ngựa chỗ cha mình đang ngồi. Đối với chị, có lẽ sẽ không gì có thể xoa dịu đi nổi đau khi chồng chết, cha lại đang phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật.

Chị Hiền cho biết, trước khi dẫn đến đỉnh điểm cha giết chồng là do V. nhiều lần đến nơi làm việc rồi đánh đập chị. Lần khác, biết cha của chị đi đón cháu ngoại, V. lại chặn trước cổng trường trách mắng, chửi bới, hăm dọa cha vợ vì đã bênh con gái mình. Cha của chị đã từng quỳ lạy và van xin: "Tao cầu xin mày, mày đi đi để gia đình tao được yên", nhưng V. vẫn quậy phá, gây chuyện.

Tại phiên tòa, bị cáo Nam cúi đầu hối lỗi, Nam biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng chỉ ví quá thương con, lại thấy con rể quá ngang tàng, không còn cách nào khác nên đành chọn bước đường cùng.

“Nhiều lần con rể đánh đập con gái ngay trước mặt bị cáo, chửi mắng và hăm dọa nhưng bị cáo vẫn nín nhịn, thậm chí quỳ lạy van xin nhưng không được. Chịu đựng không nổi, có lần bị cáo ngồi nghĩ quẫn cứ như vậy chắc tôi phải đâm chết nó rồi tôi đi tù luôn quá. Rồi con rể lại đến gây chuyện, hăm dọa giết cả gia đình rồi đánh con gái bị cáo. Bị cáo quá uất ức dồn nén nên đã gây ra sự việc đau lòng”, bị cáo Nam nghẹn ngào.

Khi được HĐXX hỏi tại sao “Mâu thuẫn gia đình diễn ra trong thời gian dài nhưng bị cáo không nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ?”

Bị cáo Nam cúi đầu trả lời: “Bản thân bị cáo là cha mà lại để con gái chịu cảnh chồng đánh đạp đánh đập, nên rất đau lòng. Bị cáo không dám nhờ ai cả, cũng không dám báo chính quyền địa phương khi bị con rể thường xuyên xúc phạm, dọa giết cả nhà, bởi nghĩ đó là chuyện đáng xấu hổ không muốn người khác biết”.

Nghe Nam trình bày, không gian trong phòng bỗng trở nên trầm lặng, chỉ còn nghe tiếng khóc nghẹn của cả 2 bên gia đinh bị hại và bị cáo.

Có mặt tại phiên tòa với vai trò là người đại diện cho bị hại là 2 người chị của V.. “Đành rằng em tôi gây chuyện, nhưng nó bỏ chạy rồi mà chú Nam còn chạy theo chém. Chú Nam chở xác em tôi lẫn máu me như chở một con thú hoang đến công an rất dã man. Sao chú Nam không đưa em tôi đi bệnh viện... Sao...?”, chưa kịp nói hết câu, người chị cả của V. đã khóc nấc lên.

Đưa mắt nhìn về chị Hiền, chị bị hại nói tiếp: “Trong chuyện này đáng thương nhất là em dâu của tôi. Cuộc sống đã không hạnh phúc, nay lại phải chịu đựng cảnh chồng bị đâm chết, cha vào tù, còn nỗi đau nào đau đớn hơn. Còn cháu tôi nữa…”

Cũng tại phiên tòa này, HĐXX công bố thêm tài liệu về việc trong thời gian xảy ra vụ việc, V. đã liên tục gọi cho một người là chủ cơ sở mai táng hỏi giá hòm, đặt mua 8 cái hòm. Cho thấy trong vụ việc này, bị hại cũng có 1 phần có lỗi.

Sau giờ nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo Nam là nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên tại phiên tòa Nam đã ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo.

Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nam mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

noi long nguoi cha vo giet con re roi cho xac di dau thu Hai vợ chồng nghi bị sát hại trong nhà ở Bình Phước

Một vụ án mạng vừa xảy ra tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, Bình Phước khiến hai vợ chồng bị sát hại trong nhà.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.