Tài xế khai nguyên nhân đâm chết giám đốc doanh nghiệp

Sau khi ra cơ quan công an đầu thú, Đồng Quốc Cường khai nhận, y từng là nhân viên lái xe của công ty do anh H. làm giám đốc. Tuy nhiên, nhiều tháng nay, Cường bức xúc vì không được trả lương nên mới ra tay sát hại anh H.

Tối 15/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị phối hợp với Công an phường Đồng Hòa (quận Kiến An) vận động thành công Đồng Quốc Cường ra đầu thú vào trưa cùng ngày.

Sau khi Cường ra đầu thú, đơn vị đã bàn giao đối tượng cho Công an quận Hải An xử lý theo thẩm quyền.

Đồng Quốc Cường là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại Công ty Đầu tư thương mại vận tải Thế Anh (trụ sở số 581 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng).

tai xe khai nguyen nhan dam chet giam doc doanh nghiep
Hiện trường vụ án mạng

Theo lời khai ban đầu của Cường, vào khoảng 7h55 ngày 15/5, anh Trần Thế H. (SN 1974, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) - là Giám đốc Công ty Đầu tư thương mại vận tải Thế Anh mở cửa văn phòng thì Đỗ Quốc Cường đến.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, có lời qua tiếng lại, sau đó Cường bất ngờ rút dao mang sẵn trong người đâm anh H. Do bất ngờ, anh H. bị Cường đâm nhiều nhát dao vào người mà không kịp chống trả.

Sau khi gây án, Cường bỏ lại hung khí tại hiện trường rồi phóng xe về nhà riêng lấy quần áo, tiền bạc và bắt xe khách ra TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) để lẩn trốn.

Sau khi bị Cường ra tay sát hại, anh H. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp nhưng do vết thương quá nặng, ông H tử vong.

Cũng theo lời khai của Cường, anh là nhân viên lái xe của Công ty Đầu tư Thương mại vận tải Thế Anh. Nhiều tháng nay, Cường không được công ty trả lương.

Vì quá bức xúc, Cường nhiều lần điện thoại cho anh H. yêu cầu thanh toán tiền lương. Anh H. không những không trả mà còn có lời lẽ thách thức, khiêu khích.

Thậm chí, vào tối qua (14/5), anh H. còn thuê người “dằn mặt” Cường nhưng không thành. Đến nửa đêm, ông này còn nhắn tin với lời lẽ thách thức, đe dọa Đồng Quốc Cường.

Trong lúc tức giận, Cường đã đến trụ sở công ty và gây ra vụ án mạng đau lòng trên.

Nhận được tin báo, các trinh sát của Phòng PC45 kết hợp với Công an phường Đồng Hòa đến vận động người thân trong gia đình liên lạc, kêu gọi Cường ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Nhờ kiên trì thuyết phục, đến 11h45, Cường bắt xe khách về Hải Phòng và ra đầu thú tại cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

tai xe khai nguyen nhan dam chet giam doc doanh nghiep Giám đốc đang ngủ, tài xế lao vào, dùng dao đâm liên tiếp

Chiều 15/5, công an quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết đơn vị đang vận động đối tượng ra tay sát hại một giám ...

tai xe khai nguyen nhan dam chet giam doc doanh nghiep Sẽ xét công nhận liệt sĩ cho 2 'hiệp sĩ' bắt trộm bị sát hại ở TP HCM

Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Lợi cho biết sau khi có xác nhận và văn bản đề nghị của cơ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.