Dân mạng bức xúc trước câu chuyện đặt trà sữa rồi hủy, người tài xế chỉ biết kêu than: 'Cuộc đời tôi đâu dám uống đồ mắc vậy'

Câu chuyện đặt cốc trà sữa với giá đắt đỏ rồi bất ngờ hủy trong hôm mưa gió đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Có lẽ, câu chuyện đặt hàng rồi lại "bom hàng" đã không còn xa lạ với những người bán hàng online nữa. Thế nhưng, bỏ qua vấn đề này, trong thời gian gần đây, các dịch vụ đặt mua đồ ăn qua ứng dụng điện thoại "mọc lên như nấm", và nó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng bởi sự tiện ích.

Cụ thể, các tài xế sẽ không chỉ còn giữ vai trò là người chở khách tới các điểm họ cần nữa, mà thay vào đó, những vị tài xế này sẽ mua đồ ăn khách đã đặt qua app (ứng dụng trên điện thoại thông minh) rồi giao trực tiếp đến tận nhà, giống như những người "shipper".

Tuy nhiên, cũng chính cách thức nghe thì tưởng là nhiều tiện ích, nhưng trên thực tế lại xảy ra khá nhiều tình huống éo le khiến tài xế "khóc dở mếu dở" với những vị khách "đặt cho sang" rồi bất ngờ hủy đơn như thế này.

Mới đây, vụ việc "bom hàng" lại một lần nữa nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng khi người phải chịu tình cảnh này là một bác tài xế lớn tuổi:

"Sài Gòn trời đang mưa, ở nhà đặt trà sữa qua app xong hủy. Bác tài xế cũng lớn tuổi rồi, đi mua trà sữa ship đến nơi thì bị báo hủy. Bạn em đặt xe chú đó tưởng là người đặt trà sữa nên mới chạy đến hỏi và kể chuyện này.

Bạn cũng đã mua lại giúp chú ly trà sữa, hỏi thăm có số điện thoại người mua không. Chú bảo bên kia đặt qua app gấp quá nên chú không hỏi số điện thoại, chỉ chụp lại được địa chỉ nhận thôi à. Gọi về tổng đài xin số điện thoại thì bị từ chối vì bảo mật thông tin khách hàng.

Đừng đặt thức ăn nếu không có ý định lấy, tội nghiệp những người tài xế lắm. Bác này đã lớn tuổi, người ta chỉ vì mưu sinh thôi".

Đây là câu chuyện đang được chia sẻ rất nhiều. Theo như người chứng kiến, khi biết khách hàng hủy đơn, bác chỉ biết thốt lên: "Khách hủy rồi sao đây, cuộc đời tui đâu dám uống ly trà sữa mắc quá vậy".

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay
Cốc trà sữa của một thương hiệu có giá khá đắt đỏ trên thị trường.

Theo lời chia sẻ của người kể lại câu chuyện này, người tài xế còn bỗng dưng trở nên đáng thương hơn nữa khi lúc này, Sài Gòn đang mưa rất to.

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay
Chân dung bác tài xế lớn tuổi trong câu chuyện và tiếng kêu xé lòng: "Khách hủy rồi sao đây? Cuộc đời tui đâu dám uống li trà sữa mắc quá vậy?"

Gương mặt khắc khổ của người tài xế già và cốc trà sữa còn nguyên trong túi đã khiến dân mạng cảm thấy vô cùng bức xúc. Đã có rất nhiều người chia sẻ sau câu chuyện này:

Một tài khoản trên Facebook nói: "Có lần mình đặt cá viên chiên, anh tài xế gọi ngay để hỏi chắc chắn: "chị có chắc đặt hàng không vậy chứ tôi ăn cá viên riết tôi ngán lắm rồi", chắc bị bom hàng nhiều quá, nghe mà tội quá chừng".

"Nhắm chừng đặt cho vui thì nên nghĩ lại đi. Ai đời đồ ăn mà còn đặt kiểu đấy nữa khổ thân người ta. Đây là ly trà sữa chứ sau đó đặt đồ cả triệu ai dám nhận. Sống mà chẳng có tí uy tín nào luôn", T.H bức xúc.

Tài khoản Phuong Nguyen chia sẻ: "Nói đúng ra nếu đặt ship rồi xin đừng hủy. Vì nhiều khi thấy tội ship lắm, đi theo google map là mệt mỏi rồi. Hồi trước đặt mua đồ ở gần nhà đi xe máy có 5 phút à (do lúc đó nhà không có xe và được mã giảm giá nên đặt ship thử lần đầu). Vậy mà google map chỉ đường đi hết 30 phút, hỏi xem có dễ điên không chứ.

Nên tự nhủ bản thân lỡ đặt rồi thì đợi, đói quá thì uống nước hay ăn nhẹ gì chứ người ta mất công lặn lội đi mua cho mình mà còn không lấy thì thấy bản thân mang tội lắm."

"Thương bác quá, vì cuộc sống vì mưu sinh. Người lớn ai mà nỡ uống ly trà sữa đắt tiền đến thế cơ chứ, người ta vất vả làm ra đồng tiền mà để bị lừa lọc vậy, bực bội quá chừng". P.T thương cảm.

Trong khi đó, tài khoản Phạm Phương Huế lại nói: "Thiết nghĩ cũng là lỗ hổng của các app, các app nên có biện pháp gì đó để không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn phải bảo vệ được nhân viên của mình chứ, dăm ba hôm lại thấy có một người gọi đồ ăn rồi huỷ ship gọi về bên công ti thì công ti lại coi như không liên can thế thì ai dám đi làm nữa?"

Không chỉ vậy, cũng có người nói muốn xin số điện thoại và địa chỉ của bác tài xế để giúp đỡ bác. Câu chuyện hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng mạng.

XEM THÊM

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay Vừa địu con vừa mưu sinh, tài xế xe ôm khiến cộng đồng mạng khóc trong lòng

Giữa ngày Hà Nội rét mướt đỉnh điểm, hình ảnh tài xế xe ôm công nghệ vừa địu con, vừa mưu sinh đã khiến CĐM ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay Những mẫu thiệp Giáng sinh đẹp và độc gửi tặng người thương

Chịu khó dành thời gian rảnh rỗi ngồi tỉ mẩn một chút là các bạn đã có thể tự mình làm ra những tấm thiệp ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay '24 giờ của Tom'- bộ ảnh về em bé 4 tuổi bị u não đáng yêu nhưng không đáng thương

Thông qua bộ ảnh "24 giờ của Tom", chị Nguyễn Minh Hà, mẹ bé Tom mong mọi người có cái nhìn khác về những em ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay Bộ ảnh 'bố chạy Grab, mẹ làm lao công' sẽ cho bạn biết định nghĩa hạnh phúc là gì

Dẫu chỉ là tái hiện, nhưng bộ ảnh "bố chạy Grab, mẹ làm lao công" vẫn gây xúc động mạnh và khiến chúng ta phải ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay Ấn tượng bộ ảnh cưới: 'Anh ơi, em muốn làm chú rể'

Bộ ảnh cưới với sự hoán đổi vị trí giữa cô dâu và chú rể đã khiến người xem phải bật cười vì độ hài ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay 'Người thứ ba' xuất hiện: Câu chuyện giữa Grab và Go-Viet chưa đến hồi kết

Trong bộ ảnh tiếp theo vừa mới được anh Đặng Nam chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, nhân vật "người thứ ba" xuất hiện ...

dan mang buc xuc truoc cau chuyen dat tra sua roi huy nguoi tai xe chi biet keu than cuoc doi toi dau dam uong do mac vay Bộ ảnh 'kỉ yếu chia tay Grab' khiến cộng đồng mạng 'cười bò' trước độ sáng tạo đầy hài hước của chàng trai trẻ

Mới đây, bộ ảnh "kỉ yếu chia tay Grab" đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, khiến ai nấy đều không thể ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.