Tâm thư tài xế taxi công nghệ gửi các khách nữ nhân viên văn phòng

Thời gian gần đây, hàng loạt ứng dụng gọi xe công nghệ mọc lên, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn dẫn đến việc nhiều trường hợp nữ nhân viên văn phòng hủy chuyến không báo trước, phàn nàn khi tắc đường... Điều này khiến nhiều tài xế rơi vào cảnh khó xử, chịu tiền phạt, ảnh hưởng tới kinh tế bản thân.
 

Mới đây, cộng đồng mạng có chia sẻ một bài viết nói về tâm sư sâu cay tài xế taxi công nghệ gửi các khách nữ nhân viên văn phòng của anh H.P.P được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Có thể nói đây là nỗi lòng của rất nhiều tài xế công nghệ hiện nay khi xuất hiện khá nhiều ứng dụng gọi xe phục vụ cho việc đi lại. Chính vì vậy, việc đi lại của người dân dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhiều người lại tỏ ra khó tính, khắt khe hơn trước đối với tài xế vì ý nghĩ không có hãng này thì đi hãng khác đặc biệt là các nữ nhân viên văn phòng.

tam thu tai xe taxi cong nghe gui cac khach nu nhan vien van phong
(Ảnh minh hoạ: Grab).

Anh H.P.P chia sẻ: “Khu trung tâm quận 1 giờ nào cũng đông xe, các bạn nếu gấp thì nên tranh thủ book sớm, chứ đừng vì việc gấp của mình mà hối tài xế.

Khách hàng nên kiên nhẫn đợi vì đường đông nên muốn tới liền chỉ có máy bay thôi. Mà máy bay ở Việt Nam mình chính quyền chưa cấp phép. Tài xế nào cũng muốn chạy nhanh tới chỗ bạn, đâu ai muốn rề rà mất thời gian đâu.

Đừng có hở cái là hủy chuyến. Các bạn hủy thì dễ, nhưng sau cú hủy đó là miếng cơm của người khác. Hãy học cách chờ xe kiên nhẫn của khách nước ngoài. Tôi chạy Grabcar lâu năm, nhận thấy họ hầu như ít khi hủy chuyến.

Các building ở khu trung tâm đậu xe một phút thôi là bảo vệ nó ra đuổi như đuổi ăn mày. Đậu ở ngoài đường thì công an, trật tự đô thị, giao thông công chánh… hốt. Cho nên nếu được thì các bạn nên đứng sẵn ở sảnh đợi.

Ở quán ăn nhà hàng thì đứng đợi sẵn ở cửa. Đường một chiều thì đứng đợi sẵn ở lề phải. Đừng vì chút nắng sợ đen da mà bắt tài xế dừng đón ở làn đường bên trái, vừa phạm luật vừa phản cảm.

Lên xe trời trưa nắng chang chang nóng nực, mà vì say xe các bạn bắt tài xế mở hết cửa sổ ra. Thật ra thì xông hơi giữa trưa như vậy mới thật sự có hại cho sức khỏe.

Không có tài xế nào muốn xe mình có mùi cả. Thương xe như vợ mà. Nhưng các bạn nên cảm thông vì một ngày xe phải chở biết bao nhiêu con người với biết bao thứ mùi. Các bạn đừng vì chút tiểu thư đài các của mình mà chê ỏng chê eo xe hôi này nọ làm anh em chạnh lòng.

Bốn người lên một chiếc xe. Trong cái không gian nhỏ bé ấy thì nhiều khi mùi nước hoa sang trọng của các bạn quyện với mùi xe mới ra cái gọi là “mùi hôi” các bạn chê. Mà tài xế ngồi kế bên chịu đựng các loại mùi nước hoa hỗn tạp ấy anh em có ai nói gì đâu.

Rồi khi các bạn ăn uống xong ở các nhà hàng sang chảnh, mang theo mùi thức ăn ngạt ngào lên xe, tài xế cũng há miệng cười trừ chứ nào có ai ý kiến gì”.

Tiếp đến, anh cũng bày tỏ quan điểm của mình về thái độ của khách hàng khi lên xe: “Tài xế lịch sự lên xe chào các bạn, các bạn xuống xe thì tài xế cảm ơn. Thì các bạn cũng không nên tiếc rẻ gì câu chào, tiếng cảm ơn để ấm lòng nhau. Hãy cho những người Nhật, Hàn, Mỹ, Úc… thấy là không chỉ riêng họ biết hành xử văn minh. Người Việt cũng vậy.

Những cuốc ngắn 25.000 đồng đến 28.000 đồng, hầu như anh em tài xế không có đồng lời nào sau khi trừ tiền chiết khấu 28.6% cho Grab, tiền xăng và các chi phí liên quan khác.

Thực tế, ngoài Grab thì các bác taxi truyền thống có vẻ như không phải ai cũng sẵn lòng với những cuốc như vậy. Cho nên, khách hàng cũng không nên kì kèo vài ngàn lẻ chờ tài xế thối lại.

Người có tiền thối thì đã sẵn sàng thối rồi. Kẹt nhiều khi không có sẵn tiền lẻ trong mình. Ly trà sữa các bạn mua cũng 40-50 nghìn rồi đúng không? Nên ngồi chờ tài xế loay hoay tìm tiền thối vừa gây kẹt xe, vừa không đáng chút nào”.

Sau khi bài tâm sự của anh H.P.P đăng lên, đã có rất nhiều tài xế ủng hộ những ý kiến này, bởi từ trước đến nay tài xế luôn là người đứng giữa và luôn bị đẩy vào thế tiến thoái lưỡng lan, một bên là công ty, một bên là khách hàng.

Có thể nói đây không chỉ là tâm sự của một người tài xế mà là tâm tư của rất nhiều tài xế khác, nhưng vì miếng cơm manh áo nên vẫn phải cố gắng niềm nở phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất.

tam thu tai xe taxi cong nghe gui cac khach nu nhan vien van phong Bộ GTVT khuyến khích GrabTaxi mở rộng hoạt động

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Sở GTVT bốn tỉnh: Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Định, Gia Lai về việc triển khai dịch vụ ...

tam thu tai xe taxi cong nghe gui cac khach nu nhan vien van phong Grab bất ngờ gặp sự cố, hàng loạt tài xế 'thất thu'

Ngay từ sáng sớm, hàng loạt tài xế và khách hàng Grab đã phàn nàn vì không thể sử dụng được App, sau khi đăng ...

tam thu tai xe taxi cong nghe gui cac khach nu nhan vien van phong Chiết khấu 25%, Be dành những gì cho đối tác?

Mới đây, một ứng dụng của người Việt mang tên Be đã chính thức “chào sân” thị trường xe công nghẹ, nhiều tài xế sau ...

tam thu tai xe taxi cong nghe gui cac khach nu nhan vien van phong Be chính thức đón khách với cước đắt hơn cả Grab, tung 'mưa tiền thưởng' hút tài xế, khách hàng

Hôm qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã chính thức đón khách tại Hà Nội và TP HCM. Cùng một quãng đường nhưng ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.