Grab bất ngờ gặp sự cố, hàng loạt tài xế 'thất thu'

Ngay từ sáng sớm, hàng loạt tài xế và khách hàng Grab đã phàn nàn vì không thể sử dụng được App, sau khi đăng nhập được thì không sử dụng được vì không hiển thị khách và tài xế khiến nhiều người chán nản không hiểu lí do.
 

Ứng dụng Grab không thể truy cập

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay từ sáng sớm Grab đã xảy ra tình trạng tài xế và khách hàng không thể vào được App.

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu
Đồng loạt tài khoản của tài xế bị lỗi không thể đăng nhập được.

Hầu hết các tài xế đều không hiểu lí do tài sao lại xảy ra tình trạng như vậy, anh N.H chia sẻ: “Tôi không biết hôm nay Grab hôm nay bị làm sao, dậy từ sáng sớm để đi khách mà bật đi bật lại vẫn không nổ cuốc nào, mọi ngày tầm này là chạy không kịp nghỉ rồi, dậy từ 5h sáng mà đến giờ vẫn chưa được đồng nào vì không có khách”.

Cũng giống anh H, anh T.T.T cũng cho hay: “Giờ cao điểm của tôi là ngồi uống cà phê và nhìn các bác taxi truyền thống chạy xe, cứ lỗi thế này sẽ rất ảnh hưởng tới thu nhập của tài xế”.

Không chỉ có anh H, anh T mà rất nhiều tài xế và khách hàng khác cũng đang không hiểu lí do vì sao lại không thể đăng nhập được vào tài khoản, nhiều người vào được nhưng lại không có khách, không chỉ có tài xế kêu than mà bên cạnh đó cả khách hàng cũng thấy khó hiểu.

Chị Vũ Minh Hạnh (Đống Đa, HN) cho hay: “Sáng nay tôi đặt xe đi làm từ 6h30 nhưng không thể nào vào được App gọi xe, lúc vào được thì không thấy có tài xế, loay hoay mãi vẫn không được nên tôi phải gọi taxi truyền thống”.

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu
grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu
Tài xế than vãn không hiểu vì sao không vào được App.

Trên các hội nhóm tài xế Grab tại các trang mạng xã hội, hàng loạt tài xế cũng lên tiếng phàn nàn về việc bỗng dưng không vào được tài khoản. Nhiều người hoang mang tưởng rằng mình đã bị khóa tài khoản đăng bài lên hỏi thì hàng trăm tài xế khác cũng vào bình luận cũng gặp tình trạng tương tự, nhiều người chỉ biết ngậm ngùi tắt điện thoại quay xe trở về nhà mà không hiểu lí do tại sao.

Tuy nhiên vào khoảng 8h thì hệ thống Grab lại trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, vào chiều ngày 25/10 Grab đã có sự cố tất cả các loại hình của hãng này đều trong tình trạng đồng giá, đối với GrabCar là 25.000 đồng và GrabBike là 12.000 đồng, sau đó không lâu số tiền đồng giá nâng lên 60.000 đồng, sự việc xảy ra khiến nhiều tài xế thắc mắc và hoang mang khi những cuốc xe dù xa hay gần đều có số tiền như nhau như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thu nhập và chương trình thưởng.

Ngay sau đó, đại diện Grab cho biết: “Chúng tôi đã có một số gián đoạn trong việc cung cấp dịch vụ vào sáng nay, ảnh hưởng đến hành khách và đối tác tài xế. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã khắc phục xong gián đoạn và mọi giao dịch trên ứng dụng Grab đã hoạt động trở lại bình thường. Chúng tôi thành thật xin lỗi hành khách và đối tác tài xế vì gián đoạn này".

Tuy nhiên cũng nhờ lỗi hệ thống mà trong thời gian đó cũng có rất nhiều tài xế đã tranh thủ nhận chạy cuốc ngắn từ 1km đến 2km cũng có thể nhận được 60.000 đồng/cuốc.

Sau đó không lâu hệ thống Grab đã hoặt động trở lại bình thường nhưng những cuốc xe mà tài xế đã chạy trong thời gian hệ thống bị lỗi sẽ không được bù tiền mà thay vào đó tài xế sẽ không bị trừ tỉ lệ chấp nhận và tỉ lệ huỷ cuốc xe trong ngày 25/10.

Grab là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển được Anthony Tan, Tan Hooi Ling thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính tại Singapore. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ công nghệ ứng dụng tương tự Uber.

Ban đầu hoạt động với xe ô tô giống Uber tại Malaysia và Singapore nhưng sau đó Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. TP HCM là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014.

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu Chiết khấu 25%, Be dành những gì cho đối tác?

Mới đây, một ứng dụng của người Việt mang tên Be đã chính thức “chào sân” thị trường xe công nghẹ, nhiều tài xế sau ...

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu Hai Bộ nói FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo Bộ Giao thông và Bộ Công Thương, FastGo chưa nằm trong diện được thí điểm ứng dụng gọi xe, và chưa đăng ký là ...

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu Be chính thức đón khách với cước đắt hơn cả Grab, tung 'mưa tiền thưởng' hút tài xế, khách hàng

Hôm qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã chính thức đón khách tại Hà Nội và TP HCM. Cùng một quãng đường nhưng ...

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu Bộ ảnh 'bố chạy Grab, mẹ làm lao công' sẽ cho bạn biết định nghĩa hạnh phúc là gì

Dẫu chỉ là tái hiện, nhưng bộ ảnh "bố chạy Grab, mẹ làm lao công" vẫn gây xúc động mạnh và khiến chúng ta phải ...

grab bat ngo gap su co hang loat tai xe that thu Grab như mọc thêm cánh khi được ‘ông lớn’ Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD

Yamaha và Grab đã công bố đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.