Chiết khấu 25%, Be dành những gì cho đối tác?

Mới đây, một ứng dụng của người Việt mang tên Be đã chính thức “chào sân” thị trường xe công nghẹ, nhiều tài xế sau khi chạy ngày đầu tiên đã than vãn giá chiết khấu khá cao lên tới 25%.
 

Tài xế than vãn chiết khấu Be quá cao

Ngay sau ngày chính thức vận hành hành ngày 17/12, ứng dụng gọi xe Be đang là tâm điểm thảo luận của tài xế trên các trang nhóm trên mạng mạng xã hội, nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều về chiết khấu.

Đáng chú ý, Be đã đưa ra chương trình thưởng dành cho cả hai loại hình BeCar và BeBike.

Đối với BeCar, với mỗi chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm, tài xế sẽ được thưởng 30.000 đồng/chuyến, các khung giờ còn lại sẽ là 20.000 đồng/chuyến.

Đáng chú ý giờ cao điểm từ 6h-9h, 16h-19h cho các ngày trong tuần và 16h-20h cho hai ngày cuối tuần.

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac
Ứng dụng Be đã chính thức triển khai nhưng tại khu vực Hà Nội, vẫn ít tài xế của hãng này, lực lượng áo vàng vẫn "kém cạnh" hơn so với áo xanh Grab và áo đỏ Go-Viet. (Ảnh: Hoàng Tùng).

Ngoài ra nếu tài xế online mỗi một tiếng trong khung giờ cao điểm, và hoàn thành ít nhất một chuyến sẽ được thưởng 30.000 đồng/giờ.

Đối với đối tác BeBike, mỗi chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm sẽ được thưởng 15.000 đồng/chuyến, các khung giờ còn lại được thưởng 10.000 đồng/chuyến.

Tuy nhiên chương trình chỉ áp dụng cho tài xế BeCar và BeBike tại khu vực Hà Nội khi đạt được tỉ lệ hủy chuyến nhỏ hơn hoặc bằng 20%, tỉ lệ chấp nhận chuyến lớn hơn hoặc bằng 80% và số sao trung bình lớn hơn hoặc bằng 4,5 sao.

Anh Cường chia sẻ: “Nghe qua thì thấy hấp dẫn nhưng khi chạy rồi mới thấy thật sự rất khó, bởi số lượng khách hàng biết đến Be vẫn còn ít, thêm vào đó là thuế VAT quá cao nên số tiền tài xế thu được sau khi trừ hết chi phí thì lại không được bao nhiêu, thật sự rất lo lắng nếu tình trạng chiết khấu cao như thế này”.

Đại diện Be lên tiếng về mức chiết khấu 25%

Nói về chi phí chiết khấu này, đại diện Be cho biết đây là chiết khấu độc lập, không bao gồm VAT, không bao gồm thuế thu nhập cá nhân, hay bất cứ khoản chi phí nào khác.

Vị này cũng thông tin, mức chiết khấu này được cho là cao nhưng thực sự không cao vì bù lại tài xế sẽ được quan tâm về phúc lợi, chế độ thưởng, chăm sóc chu đáo hơn và chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia vào ứng dụng này.

Cụ thể, ngay từ lúc đăng kí trở thành tài xế, khi đối tác online bật ứng dụng nhưng đang không thực hiện cuốc xe và trong quá trình thực hiện cuốc xe sẽ được hưởng bảo hiểm.

Ngoài ra, ứng dụng gọi xe này cũng đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các tài xế .

Về giá cước, ở dịch vụ hai bánh, giá cho hai km đầu tiên, hãng thu 13.200 đồng, mỗi km tiếp theo có giá 4.180 đồng (cao hơn Grab hơn 1.000 đồng). Trong khi đó, dịch vụ gọi xe 4 bánh: Be thu 27.500 cho hai km đầu tiên và 9.350 đồng cho mỗi km tiếp theo (nhỉnh hơn Grab tối đa 2.500 đồng).

Tuy nhiên, ưu điểm của ứng dụng này là không đổi giá, tăng giá trong giờ cao điểm. Trong khi đó, Grab có thể đắt gấp 2-3 vào giờ cao điểm hoặc nhu cầu cần xe quá cao.

Anh Ngọc Dũng tâm sự: “Ứng dụng này "sinh sau đẻ muộn" nhưng theo tôi thấy chưa thật sự rõ ràng, sáng nay kiểm tra mà không biết Be tính toán ở chỗ nào, lái xe được thưởng như thế nào, ngày xư Uber và Grab còn thưởng đến 80.000 đồng cho một tiếng, chưa tính phí, vậy mà giờ Be đã tính phí của tài xế tận 25% thì cũng không bỏ túi được nhiều”.

Cũng giống anh Ngọc Dũng, rất nhiều tài xế khác cũng đang không bằng lòng với mức chiết khấu 25% này.

Nói về mức chiết khấu này, tại buổi ra mắt ứng dụng ngày 13/12, Tổng giám đốc Be Group Trần Thanh Hải cho rằng tài xế của hãng sẽ được đóng bảo hiểm, hỗ trợ thâm niên.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn cho đối tác tài xế để cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài ngay trên sân nhà của mình”, ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định mục tiêu của ứng dụng này không phải chiến đấu với các hãng khác bằng giá siêu rẻ, mà tập trung vào chăm sóc tài xế và dịch vụ khách hàng.

Mức chiết khấu dành cho tài xế Grab hiện đang dừng ở mức 23,6% và Go-Viet là 0%, để so sánh về cước phí thì hiện tại Go-Viet vẫn đang là hãng xe có ưu thế nhất với cước phí 0% và đảm bảo thu nhập tối thiểu 30.000 đồng/chuyến cho tài xế, mức cước phí được cho là thấp nhất hiện nay của dịch vụ gọi xe ôm công nghệ hai bánh so với GrabBike, VatoBike, MaiLinhBike, TNETBike, GXo trước đây và Be là hãng có mức giá chiết khấu cao nhất, lên tới 25%.

Ngoài ra để thu hút khách hàng, hãng này đã tung ra mức khuyến mại 40.000 đồng cho 5 chuyến BeCar và 20.000 đồng cho 12 chuyến BeBike. Như vậy, sau khi sử dụng khuyến mãi, nhiều chuyến đi chỉ còn từ vài nghìn đồng.

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Hàng loạt tài xế Go-Viet bị khóa app, kéo đến văn phòng đòi làm rõ

Trưa nay, hàng loạt tài xế xe ôm công nghệ của hãng Go-Viet tại TP HCM bất ngờ bị hãng khóa tài khoản từ 1-30 ...

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Be chính thức đón khách với cước đắt hơn cả Grab, tung 'mưa tiền thưởng' hút tài xế, khách hàng

Hôm qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã chính thức đón khách tại Hà Nội và TP HCM. Cùng một quãng đường nhưng ...

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Bộ ảnh 'bố chạy Grab, mẹ làm lao công' sẽ cho bạn biết định nghĩa hạnh phúc là gì

Dẫu chỉ là tái hiện, nhưng bộ ảnh "bố chạy Grab, mẹ làm lao công" vẫn gây xúc động mạnh và khiến chúng ta phải ...

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Grab như mọc thêm cánh khi được ‘ông lớn’ Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD

Yamaha và Grab đã công bố đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt ...

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Ứng dụng gọi xe 'màu vàng' của người Việt đã ra mắt, tự tin tuyên bố đủ lực cạnh với Grab và Go-Viet

Sáng nay (13/12), ứng dụng gọi xe be đã chính thức ra mắt thị trường và cho biết sẽ đi vào vận hành từ ngày 17/12, ...

chiet khau 25 be danh nhung gi cho doi tac Kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh

Căn cứ kết quả xác minh các tình tiết, chứng cứ của vụ việc trong quá trình điều tra, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.