Grab như mọc thêm cánh khi được ‘ông lớn’ Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD

Yamaha và Grab đã công bố đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt xe máy công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, tập trung vào thị trường Indonesia, số tiền đầu tư lên tới 150 triệu USD

Thông qua quan hệ hợp tác này, có thể nói Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo thông qua việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo

Tận dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của Grab lái xe an toàn và tự tin hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng cao cũng như gia tăng sự hài lòng cho người dùng.

Tiếp đó là giảm bớt những rào cản khi mua xe máy cho những người đang tham gia (hoặc đang có ý định tham gia) vào lĩnh vực đặt xe máy công nghệ.

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi vui mừng hợp tác với Yamaha nhằm phát triển và cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn hàng đầu trong ngành tới các đối tác tài xế xe môtô gắn máy của chúng tôi tại Indonesia và Việt Nam, Grab sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến mới nhằm đưa Grab trở thành nền tảng đặt xe công nghệ an toàn nhất và đáng tin cậy nhất Đông Nam Á”.

“Bên cạnh việc nâng cao sự an toàn và sự tự tin cho người dùng cũng như tài xế nhờ kết hợp công nghệ của Yamaha Motor trong các hệ thống giao thông mới, chúng tôi cũng dự đoán sự gia tăng hơn nữa giá trị của xe máy trong các hệ thống vận chuyển tương lai, và trong việc sáng tạo ra các giải pháp vận chuyển mới", ông Takuya Kinoshita – Tổng Giám đốc Điều hành mảng Kinh doanh xe máy, Yamaha Motor chia sẻ.

Là một phần của tầm nhìn dài hạn 2030 được Yamaha Motor công bố vào ngày 11/12/2018, và dưới khẩu hiệu “nghệ thuật vì khả năng Con người”, quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ phát huy công nghệ robot (Advancing Robotics), giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các sáng kiến theo phong cách riêng của Yamaha (Rethinking Solutions) và thúc đẩy đổi mới trong vận chuyển (Transforming Mobility).

Yamaha Motor cũng đặt mục tiêu tận dụng nền tảng khách hàng của Grab tại Đông Nam Á và sự am hiểu trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ của Grab để phát triển các sản phẩm trong tương lai.

Trước đó, vào ngày 8/11, Tập đoàn Hyundai Motor Group và Grab Holdings Inc. (Grab) cũng đã công bố thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận này, Hyundai Motor Company (Hyundai) và Kia Motors Corporation (Kia) sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab và thiết lập quan hệ hợp tác để thử nghiệm các chương trình phát triển xe điện khắp Đông Nam Á.

Hyundai đầu tư vào Grab lần đầu vào tháng 1/2018, và hai công ty đã bắt đầu triển khai các hợp tác trong lĩnh vực xe điện.

Sáng kiến mới nhất của Grab – mở rộng hợp tác với những tập đoàn ôtô Hàn Quốc bao gồm Kia – đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực không ngừng của Grab nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện tại Đông Nam Á.

Vào tháng 8/2018, Grab đã công bố quan hệ hợp tác với nhà cung cấp tiện ích năng lượng của Singapore, SP Group, để sử dụng mạng sạc xe điện công cộng của SP Group cho các xe điện vận hành trên nền tảng Grab.

Với cam kết thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao vị trí của mình trong thị trường di động hướng đến tương lai, Hyundai và Kia đang có những đầu tư chiến lược vào những công ty khởi nghiệp tiềm năng.

Ứng dụng gọi xe này đang hợp tác với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 2,5 tỉ chuyến xe kể từ khi được thành lập vào năm 2012.

Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của người dùng.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 125 triệu thiết bị di động, giúp người tiếp cận với hơn 8 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.

Bên cạnh đó cũng đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa, tại khắp 235 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd Ứng dụng gọi xe 'màu vàng' của người Việt đã ra mắt, tự tin tuyên bố đủ lực cạnh với Grab và Go-Viet

Sáng nay (13/12), ứng dụng gọi xe be đã chính thức ra mắt thị trường và cho biết sẽ đi vào vận hành từ ngày 17/12, ...

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd Tin tức pháp luật: Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, bắt nhóm người ép trẻ em bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay, 12/12, gồm có: Kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber cho thấy có dấu hiệu vi phạm ...

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd Công bố kết quả điều tra vụ việc Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã kí kết luận điều tra vụ việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại ...

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd Kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh

Căn cứ kết quả xác minh các tình tiết, chứng cứ của vụ việc trong quá trình điều tra, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ ...

grab nhu moc them canh khi duoc ong lon yamaha motor dau tu 150 trieu usd Xuất hiện thêm ứng dụng gọi xe màu vàng đổ bộ 'nghênh chiến' với Grab và Go-Viet

Đổ bộ vào thị trường ứng dụng vận tải hiện đại Việt Nam, ứng dụng Be hứa hẹn sẽ là một trong những đối thủ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.