Be chính thức đón khách với cước đắt hơn cả Grab, tung 'mưa tiền thưởng' hút tài xế, khách hàng

Hôm qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã chính thức đón khách tại Hà Nội và TP HCM. Cùng một quãng đường nhưng hiện Be đang là hãng có cước phí đắt nhất, cao hơn áo xanh Grab, áo đỏ Go-Viet…

Sau 4 ngày ra mắt tại Hà Nội, từ 17/12, ứng dụng Be thuộc Be Group đã chính thức lăn bánh vận hành tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM, với 2 dịch vụ chính là BeBike (2 bánh) và BeCar (4 bánh).

Theo ghi nhận, sáng nay, nhiều đối tác của hãng đã có thể mở được ứng dụng dành cho tài xế và khách hàng và kết nối để bắt xe. Trước đó, dù Be đã bắt đầu nhận tài xế đăng ký mới và đi vào thử nghiệm tại TP HCM, nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa thể dùng được ứng dụng này.

be chinh thuc don khach voi cuoc dat hon ca grab tung mua tien thuong hut tai xe khach hang
Cùng một quãng đường, cước phí tính khi bình thường (không phải giờ cao điểm) của Be cao hơn hẳn các hãng khác.

Trải nghiệm dịch vụ Be cho thấy cùng một quãng đường hơn 4 km từ bệnh viện Gia Định (quận Bình Thạnh, TP HCM) đến chợ Bến Thành (quận 1), dịch vụ xe ôm của Be báo giá 22.000 đồng. Trong khi đó, Go-Viet và GrabBike có giá 19.000-22.000 đồng.

Tương tự, ở mảng gọi xe 4 bánh, giá cước của Be cũng cao hơn các đối thủ khác đang có trên thị trường từ vài nghìn đến 10.000 đồng/cuốc, tùy thời điểm gọi xe.

Cụ thể, cùng đoạn đường trên, BeCar báo giá 56.000 đồng, FastGo là 51.000 đồng và GrabCar là 54.000 đồng.

Một đối tác mới của hãng cũng cho biết thêm, giá cước tính theo quãng đường của Be hiện cao hơn hẳn Grab và Go-Viet. Nguyên nhân là hãng này có áp dụng thuế giá trị gia tăng theo từng chuyến đi.

Ở dịch vụ 2 bánh: Giá cho 2 km đầu tiên, hãng thu 13.200 đồng, mỗi km tiếp theo có giá 4.180 đồng (cao hơn Grab hơn 1.000 đồng). Trong khi đó, dịch vụ gọi xe 4 bánh: Be thu 27.500 cho 2 km đầu tiên và 9.350 đồng cho mỗi km tiếp theo (nhỉnh hơn Grab tối đa 2.500 đồng).

be chinh thuc don khach voi cuoc dat hon ca grab tung mua tien thuong hut tai xe khach hang
Cước phí cao và tài xế cũng phải đóng chiết khấu 25% nhưng nhiều tài xế các hãng khác đang đầu quân về Be, bởi hãng này khẳng định tài xế được đóng bảo hiểm, hỗ trợ thâm niên.

Như vậy, so với các hãng khác, cước phí thực tế theo đoạn đường của Be có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, ưu điểm của ứng dụng này là không đổi giá, tăng giá trong giờ cao điểm. Trong khi đó, Grab có thể đắt gấp 2-3 vào giờ cao điểm hoặc nhu cầu cần xe quá cao.

Không chỉ cước phí tính cao mà Be cũng áp dụng chiết khấu với đối tác khá cao, mức 25%. Nhiều tài xế đánh giá, con số này với một hãng mới là cao, tương đương Grab, trong khi Go-Viet, Vato mới ra mắt, họ được miễn chiết khấu trong vài tháng liên tục.

Nói về mức chiết khấu này, tại buổi ra mắt ứng dụng ngày 13/12, Tổng giám đốc Be Group Trần Thanh Hải cho rằng tài xế của hãng sẽ được đóng bảo hiểm, hỗ trợ thâm niên.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn cho đối tác tài xế để cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài ngay trên sân nhà của mình”, ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định mục tiêu của ứng dụng này không phải chiến đấu với các hãng khác bằng giá siêu rẻ, mà tập trung vào chăm sóc tài xế và dịch vụ khách hàng.

Trong ngày đầu lăn bánh đón khách, Be cũng đã tranh thủ tung nhiều khuyến mãi dành cho hành khách lẫn đối tác để làm quen và thu hút.

be chinh thuc don khach voi cuoc dat hon ca grab tung mua tien thuong hut tai xe khach hang
Tài xế Be cũng nhận được "cơn mưa" tiền thưởng thời gian đầu tham gia.

Cụ thể, khách hàng gọi xe sẽ được hưởng mức khuyến mại 40.000 đồng cho 5 chuyến BeCar và 20.000 đồng cho 12 chuyến BeBike. Như vậy, sau khi sử dụng khuyến mãi, nhiều chuyến đi chỉ còn từ vài nghìn đồng.

Về phía đối tác, Be tặng hẳn 100.000 đồng cho tài xế xe máy và 200.000 đồng cho tài xế 4 bánh khi đăng ký thành công từ 12-24/12. Ngoài ra, sau khi kích hoạt, hãng thưởng thêm 200.000 đồng cho 3 chuyến hoàn thành.

Với 10 chuyến rước khách thành công tiếp theo, tài xế xe ôm công nghệ được thưởng tiếp 200.000 đồng, riêng tài xế BeCar được thưởng 500.000 đồng.

Với “cơn mưa” tiền thưởng từ tay chơi mới gia nhập, hôm nay, nhiều tài xế mới của hãng này đã hồ hởi đón khách. Tại các diễn đàn dành cho tài xế, nhiều người vui mừng cho biết đã đạt được các mốc thưởng trên.

Từ đầu tháng 12, ứng dụng này đã rục rịch tuyển quân tại một văn phòng nằm ở quận 2, TP HCM. Trong ngày đầu tiên vận hành, đông đảo tài xế, trong đó không ít người là đối tác của Grab, Go-Viet và các hãng khác đã đến đầu quân cho ứng dụng mới này.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.