Aber có gì khi trở lại cuộc chiến với Grab và Go-Viet sau thời gian tạm dừng?

Ngày 11/10/2018 tới đây, hãng xe Aber Việt Nam sẽ chính thức trở lại "cuộc chiến" tranh giành miếng bánh thị phần xe công nghệ tại TP HCM và Hà Nội sau khi tạm dừng hoạt động thời gian khá dài.
 

Theo đó, hãng xe này sẽ chính thức khai trương văn phòng chi nhánh Aber tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đăk Lăk… hướng tới hết năm 2019 ABER sẽ có mặt trên 63 tỉnh, thành toàn quốc.

Cũng trong dịp trở lại này, Aber có thông báo sẽ tặng 1.000 bộ áo, mũ bảo hiểm đồng phục ABER tới tài xế tại TP HCMh và Hà Nội khi hoàn thành thủ tục đăng ký sớm nhất trong các ngày từ 11-20/10/2018.

Theo Aber, tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 09h sáng ngày 11/10/2018 tài xế có thể đến hoàn tất thủ tục đăng ký và tham gia khóa đào tạo tại văn phòng Công ty ABER Việt Nam

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung
(Ảnh: Aber Việt Nam)

Cũng trong lần này, hãng xe Aber cũng chính thức “đặt chân góp vui” tại Hà Nội, từ 09h sáng ngày 16/10.

Như đã biết, trước đó vào ngày 8/6/2018, ứng dụng gọi xe ABER được triển khai tại TP HCM với vai trò kết nối các lái xe và khách hàng.

Sau một thời gian bỗng nhiên tạm dừng với lí do để hoàn thiện hệ thống và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh với các tính năng nổi trội cùng nhiều loại hình dịch vụ.

Việc tạm dừng hoạt động của Aber cũng cùng lúc với việc Go-Viet đang ra mắt cũng như công bố của hãng đã chiếm 10% thị phần sau ba ngày ra mắt tại Hồ Chí Minh kèm theo hàng loạt chương trình khuyến mãi cho tài xế và cả khách hàng.

Trong khi đó Grab cũng chạy đua theo Go-Viet bằng các chương trình thưởng hấp dẫn và gần đây nhất là thưởng 220.000 đồng/ngày và hỗ trợ phí huỷ chuyến để giữ chân tài xế không đầu quân cho hãng xe khác.

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung
(Ảnh: Aber Việt Nam)

Chính vì vậy, bất kì hãng gọi xe công nghệ nào đang hoạt động mà có các chương trình thưởng kém hấp dẫn hơn sẽ khó đủ sức cạnh tranh và dần sẽ bị bỏ rơi trong cuộc chiến này.

Rất nhiều tài xế bày tỏ sự lo ngại khi Aber trở lại sau thời gian dừng hoạt động và trước đó hãng này cũng đã miễn chiết khấu 0% nhưng chương trình thưởng cho tài xế và khách hàng lại không hấp dẫn. Nếu "đốt tiền" để cạnh tranh với Go-Viet, Grab thì giường như không mang lại lợi ích gì và cũng không đủ sức để duy trì. Aber có lẽ chọn cách thay đổi chiến lược phát triển.

Aber là ứng dụng đặt xe được phát triển bởi một nhóm các kĩ sư Việt Nam tại Đức chính vì vậy Aber có nghĩa là ABSOLUTE DRIVER: “Người tài xế hoàn hảo”.

Ứng dụng ra mắt vào ngày 08/06/2018 vừa qua tại Hồ Chí Minh với việc không thu chiết khấu tài xế nên cũng đã thu hút được gần 5.000 tài xế đăng ký làm đối tác theo như hãng này thông tin.

Aber cung cấp các dịch vụ Aber bike, Aber car, Aber truck, Aber travel, Aber express, Aber bus... tuy nhiên vào thời điểm trước khi tạm dừng hoạt động, hãng này đã triển khai dịch vụ tại TP HCM và Hà Nội.

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung Go-Viet cắt hỗ trợ thấp điểm, tài xế chán nản muốn ‘dứt áo ra đi’

Mới đây, hãng xe Go-Viet đã chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng mới dành cho toàn bộ tài xế Go-Bike và Go-Send ...

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung Grab chơi lớn, khách hủy chuyến tài xế được tiền

Mới đây, Grab đã chính thức thử nghiệm tính năng ‘Hỗ trợ phí huỷ chuyến’ chia sẻ khó khăn dành cho tài xế trên địa ...

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung Grab rút ngắn khoảng cách nhận thưởng cho tài xế để cạnh tranh với Go-Viet

Chính thức từ ngày 1/10/2018, tài xế Grab hai bánh đang hoạt động trên địa bàn TP HCM sẽ nhận được 220 nghìn đồng nếu ...

aber co gi khi tro lai cuoc chien voi grab va go viet sau thoi gian tam dung Grab tung ra chương trình mới, tài xế lấy thưởng dễ như cho

Mới đây, Grab tiếp tục đưa ra chương trình thưởng mới dành cho tài xế GrabBike khu vực TP HCM, theo đó với mức thưởng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.