Grab chơi lớn, khách hủy chuyến tài xế được tiền

Mới đây, Grab đã chính thức thử nghiệm tính năng ‘Hỗ trợ phí huỷ chuyến’ chia sẻ khó khăn dành cho tài xế trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 4/10/2018.
 

Cụ thể, trong chương trình mới này, việc thanh toán và chi trả khoản ‘Hỗ trợ phí huỷ chuyến’ được hệ thống thực hiện hoàn toàn tự động, khi khách hàng huỷ chuyến xe muộn hoặc khi tài xế huỷ với lý do hành khách không tới thì ngay lập tức khoản hỗ trợ phí huỷ chuyến trị giá 5.000 đồng sẽ được cộng vào ví tiền mặt.

Tiếp đó, khoản hỗ trợ phí huỷ chuyến cũng sẽ được hiển thị trong lịch sử chuyến và phần sao kê thu nhập hàng tuần của tài xế.

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien
(Ảnh chụp màn hình)

Có thể nói, vấn đề khách gọi xe và tự động huỷ chuyến khiến tài xế bị ảnh hưởng là điều nhiều bác tài không bằng lòng khi mất công tới địa điểm đón hoặc đang trên đường tới đón.

Sau khi nhận được thông báo về chương trình hỗ trợ phí huỷ chuyến, đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ tài xế.

Anh B.L.T chia sẻ: “Tuy số tiền hỗ trợ hơi ít nhưng cũng giúp tài xế chúng tôi thấy đỡ bực mình khi khách hàng vô cớ huỷ chuyến làm ảnh hưởng tới mình, nếu Grab nâng số tiền hỗ trợ lên 10.000 đồng đến 15.000 đồng thì sẽ ổn hơn nhiều”.

Anh N.V.H cũng cho biết: “Có thể nói thời gian gần đây, đặc biệt là khi hãng xe Go-Viet xuất hiện, theo cá nhân tôi thấy Grab đã chú ý tới quyền lợi của tài xế khá nhiều, bằng chứng là các chương trình thưởng đã có nhiều người có thể với tới được, nay có thêm hỗ trợ phí huỷ chuyến thì tôi càng yên tâm ở lại với Grab mặc dù lượng khách hàng hiện nay không bằng trước”.

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien
(Ảnh: Marketwatch)

Theo Grab, chương trình hỗ trợ phí huỷ chuyến này sẽ giúp các bác tài yên tâm tay lái để có thể luôn sẵn sàng nhận cuốc xe và gia tăng thu nhập, về phía khách hàng cũng sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn khi di chuyển.

Tuy nhiên, tài xế cần cân nhắc kỹ trước khi nhận cuốc xe, không chủ động yêu cầu khách hàng huỷ chuyến.

Hệ thống sẽ không hỗ trợ phí huỷ chuyến nếu tài xế cố tình kéo dài thời gian đến đón như không di chuyển , di chuyển ra xa hoặc đi chậm lại mà không liên lạc với khách hàng để khách hàng buộc phải huỷ chuyến.

Trước đó chính sách hủy chuyến dành cho khách hàng cũng đã được áp dụng cho các dịch vụ di chuyển của Grab (GrabCar, GrabTaxi, GrabBike).

Cụ thể, phí huỷ chuyến được áp dụng khi khách hàng đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày.

Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng.

Mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến 10.000 đồng.

Phía Grab cũng nêu rõ: “Khách hàng có quyền từ chối nếu đối tác tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến. Để duy trì tỷ lệ đặt xe nhanh và dễ dàng, chúng tôi khuyến khích khách hàng không huỷ chuyến”.

Để thực hiện chính sách thắt chặt này, nếu khách hàng không liên kết thẻ tín dụng (hoặc không nạp phí vào GrabPay Credits) thì sẽ không thể đặt xe với ứng dụng Grab. Do đó Grab khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán qua thẻ tín dụng khi được yêu cầu để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien Grab rút ngắn khoảng cách nhận thưởng cho tài xế để cạnh tranh với Go-Viet

Chính thức từ ngày 1/10/2018, tài xế Grab hai bánh đang hoạt động trên địa bàn TP HCM sẽ nhận được 220 nghìn đồng nếu ...

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien Grab tung ra chương trình mới, tài xế lấy thưởng dễ như cho

Mới đây, Grab tiếp tục đưa ra chương trình thưởng mới dành cho tài xế GrabBike khu vực TP HCM, theo đó với mức thưởng ...

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien Cuộc chiến 'kẻ tám lạng, người nửa cân' giữa Grab và Go-Viet

Thị trường gọi xe công nghệ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Go-Viet, đối thủ được cho là xứng tầm nhất với ...

grab choi lon khach huy chuyen tai xe duoc tien Sau màn ‘chào sân’ rầm rộ, tài xế Go-Viet than vãn ế khách

Mới đây, Go-Viet bắt đầu thay đổi chương trình thưởng đồng giá so với khi ra mắt, ngay sau đó nhiều tài xế thở dài ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.