Sau màn ‘chào sân’ rầm rộ, tài xế Go-Viet than vãn ế khách

Mới đây, Go-Viet bắt đầu thay đổi chương trình thưởng đồng giá so với khi ra mắt, ngay sau đó nhiều tài xế thở dài ngao ngán bởi đang trong tình trạng “ế không lối thoát”.
 

Chiều 12/9, Go-Viet chính thức đi vào hoạt động cạnh tranh với hãng xe Grab tại Hà Nội, với ưu đãi đồng giá 1.000 đồng cho mọi chuyến đi dưới 6 km được nhiều quan tâm từ khách hàng nhưng ngay sau khi chấm dứt chương trình đồng giá 1.000 đồng chuyển sang ưu đãi đồng giá 10.000 đồng thì tài xế lại than vãn cả ngày được vài chuyến.

Theo khảo sát, tại các nhóm trên mạng xã hội, phần lớn các tài xế Go-Viet đều lo lắng bởi doanh thu hiện tại rất thấp, khác hẳn với những ngày trước, khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng khách hàng gọi xe không kịp nhận.

Nhưng hiện tại mặc dù vẫn có chương trình ưu đãi nhưng với mức ưu đãi đồng giá 10.000 đồng/chuyến nhưng số lượng khách hàng gọi xe đã giảm đi rõ rệt, nhiều tài xế tiếp tục trong tình tạng chán nản.

sau man chao san ram ro tai xe go viet than van e khach
Nhiều tài xế than ế khách hơn so với khi mới ra mắt tại Hà Nội (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chia sẻ với chúng tôi, anh V.B (tài xế Go-Viet): “Go-Viet giờ cao điểm rất ế, tôi chở khách mà khách nói là ứng dụng này chưa thật sự nhanh, thêm nữa vào giờ cao điểm tài xế sẽ khó khăn khi không được nhân giá, và hỗ trợ thấp 25.000 đồng với cuốc nhở hơn 6km cộng với đón khách xa, nhiều người sẽ ngại và không có tinh thần chạy xe giờ cao điểm.

Vì thế khách mất khá nhiều thời gian chờ đợi nên cũng đã mất lòng không ít khách hàng, cứ tình trạng này thì càng ngày càng mất khách”.

Chị Thu Hường (Đống Đa- Hà Nội) tâm sự: “Go-Viet đang mất dần khách hàng vì giờ cao điểm, tan tầm khách hàng thường có nhu cầu đi lại thì tài xế lại ít khiến cho việc gọi xe khó lại không được ưu đãi như trước làm cho khách hàng dần nản và thấy khó chịu về dịch vụ.

Hơn nữa phía Grab cũng có nhiều chính sách mới kéo lại lượng khách hàng lúc trước như ưu đãi tích điểm thưởng, mã giảm giá… mà không chỉ riêng tôi, tâm lý chung của người Việt từ trước tới giờ có lợi là sẽ dùng mà gọi xe cũng tiện hơn Go-Viet, vì thế mặc dù hiện tại Go-Viet đang đồng giá 10.000 đồng nhưng nhận thấy khi đi Grab và gọi xe từ hệ thống Grab tiện hơn nên tôi vẫn quyết định chọn Grab.

Theo khảo sát, có rất nhiều tài xế than thở vì thu nhập vài ngày gần đây giảm rõ rệt, lúc trước một ngày chạy được hơn 600.000 đồng đến 800.000 đồng thì bây giờ giảm xuống chỉ còn 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ngày.

Nhiều người cho rằng không đủ tiền xăng và chi phí khác khi chạy xe 8 giờ đồng hồ mới được khoảng 10 cuốc xe.

Go-Viet là dịch vụ gọi xe công nghệ được công ty Go-Jek đầu tư và hậu thuẫn phía sau. Go-Jek được giới thiệu sẽ đầu tư chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của mình trong 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe tại Indonesia.

Sau khi Go-Jek nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD để mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á để đẩy mạnh sự cạnh tranh với Grab và Việt Nam là nước đầu tiên hoạt động trong kế hoạch này và tuần vừa rồi Go-Jek tại Thái Lan mang tên là GET cũng đang tuyển dụng tài xế để chuẩn bị ra mắt thị trường.

sau man chao san ram ro tai xe go viet than van e khach Cạnh tranh Go-Viet, Grab thưởng ngay 200.000 đồng/ngày cho tài xế GrabBike

Mới đây, Go-Viet đã bắt đầu mở rộng thị trường ra Hà Nội với chương trình đồng giá 1.000 đồng thu hút được rất nhiều ...

sau man chao san ram ro tai xe go viet than van e khach Tài xế Grab 'khóc dở mếu dở' vì chương trình đồng giá 1.000 đồng của Go-Viet

Thời gian gần đây xuất hiện hãng xe Go-Viet đang chiếm được lòng của rất nhiều tài khách hàng khi có chương trình ưu đãi ...

sau man chao san ram ro tai xe go viet than van e khach Go-Viet tung khuyến mại 1.000 đồng/6km tại Hà Nội

Vào chiều 12/9 hôm nay, Go-Viet chính thức đi vào hoạt động cạnh tranh với hãng xe Grab tại Hà Nội, theo đó kể từ ...

sau man chao san ram ro tai xe go viet than van e khach 'Đón' Go-Viet ra Hà Nội, Grab tung chiêu độc khẳng định vị trí của mình

Ngay sau khi Go-Viet chính thức có mặt tại Hà Nội, rất nhiều tài xế đã chuyển sang đăng kí ứng dụng này. Mới đây, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.