Tài xế Grab 'khóc dở mếu dở' vì chương trình đồng giá 1.000 đồng của Go-Viet

Thời gian gần đây xuất hiện hãng xe Go-Viet đang chiếm được lòng của rất nhiều tài khách hàng khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng, khiến các tài xế Grab “khóc dở mếu dở” vì không có khách.
 

Ngay sau khi Uber rời khỏi Việt Nam, hàng loạt hãng xe công nghệ mọc lên để cạnh tranh với Grab, đưa các chương trình thưởng và ưu đã để thu hút khách hàng và tài xế đặc biệt trong thời gian gần đây xuất hiện hãng xe Go-Viet đang chiếm được lòng của rất nhiều tài khách hàng khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng, khiến các tài xế Grab “khóc dở mếu dở” vì không có khách.

Theo tìm hiểu, vài ngày trở lại đây, tại các diễn dàn, nhóm tài xế trên mạng xã hội có rất nhiều bác tài than vãn vì từ khi Go-Viet xuất hiện tại Hà Nội cùng với chương trình đồng giá 1.000 đồng với chuyến nhỏ hơn hoặc bằng 6km thì thu nhập của tài xế Grab kém đi hẳn.

Anh Cường (Tài xế Grab) chia sẻ: “Vài ngày gần đây thu nhập của tôi giảm, từ sáng tới giờ 5 tiếng mới được hai cuốc xe, cuốc đầu 12.000 đồng và cuốc sau 33.000 đồng, nếu cứ kéo dài tình trạng ế khách thế này tôi không biết lấy gì để sống bởi còn nhiều chi phí khác nữa”.

Không chỉ có anh Cường mà anh Kim cũng đang trong tình trạng tương tự, anh cho biết ngồi ba tiếng mới được một cuốc, từ khi Go-Viet có chương trình đồng giá 1.000 đồng/6km thì khách càng ngày càng ít hơn trước, càng ngày càng khó khăn.

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet
Ngay sau khi Uber rời khỏi Việt Nam, hàng loạt hãng xe công nghệ mọc lên để cạnh tranh với Grab, đưa các chương trình thưởng và ưu đã để thu hút khách hàng và tài xế (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ngày 12/9, Go-Viet công bố chương trình khuyến mại khủng cho các chuyến dưới 6 km xuất phát từ các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân. Chương trình có hiệu lực từ 15h30 cùng ngày.

Nhiều người nhận định cho đến thời điểm hiện tại, Go-Viet vẫn đang thu hút được nhiều sự quan tâm không những của tài xế mà còn của khách hàng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tài xế vẫn dè dặt trước những ưu đãi của Go-Viet trong thời gian đầu có mặt tại Hà Nội, tài xế cho rằng không chỉ có Go-Viet, Grab, Vato hay bất kỳ hãng gọi xe công nghệ nào khi ra mắt trong thời gian đầu cũng cực kì ưu đãi khách hàng cũng như tài xế, nhưng càng về sau thi hãng nào đều có thể thay đổi chính sách.

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet
Một số tài xế Grab than thở vì ế khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Mặc dù trong vài ngày gần đây thu nhập giảm nhưng anh Toàn (tài xế Grabcar) vẫn quyết định ở lại hãng Grab, anh cho biết: “Mặc dù từ khi Go-Viet có mặt tại Hà Nội, thu nhập của tôi có giảm hơn so với trước nhưng thiết nghĩ hãng xe nào mới cũng đều phải có những kế hoạch để thu hút khách, tôi không biết sau này Go-Viet thế nào nên tôi quyết định ở lại với Grab bởi dù gì đây cũng là một hãng xe lớn và cũng có chỗ đứng lâu năm tại Việt Nam”.

“Hiệu ứng truyền thông của Go-Viet rất tốt, vì thế tôi tin rằng trong thời gian tới Grab sẽ có thêm nhiều chương trình ưu đãi hơn nữa để đáp trả lại Go-Viet và đặc biệt là về phần chiết khấu cho cánh lái xe”, một tài xế ở quận Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự.

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, trong các ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam, Grab đang ở vị trí thống lĩnh thị trường. Đặc biệt sau khi mua lại Uber, nguồn lực và hệ thống của Grab lại càng mở rộng và bao phủ.

Theo ông Liên, khi Grab đã xác lập vị trí thống lĩnh thị trường, rất khó để ứng dụng nào đó có thể cạnh tranh, lấy lại thị phần. Việc Go-Viet tung các chương trình khuyến mại để thu hút cả tài xế và khách hàng cũng chỉ là áp dụng chiêu thức cũ của Grab, không có gì đột phá.

Ông Liên cảnh báo khách hàng có thể đến Go-Viet bằng giá rẻ thì cũng hoàn toàn có thể bỏ đi khi không còn khuyến mại, giá cả tăng lên. Nếu không chứng minh về sự vượt trội, Go-Viet khó có thể giữ chân khách hàng lẫn đối tác.

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet Go-Jek chuẩn bị huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư

Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo ...

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet Go-Viet tung khuyến mại 1.000 đồng/6km tại Hà Nội

Vào chiều 12/9 hôm nay, Go-Viet chính thức đi vào hoạt động cạnh tranh với hãng xe Grab tại Hà Nội, theo đó kể từ ...

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet 'Đón" Go-Viet ra Hà Nội, Grab tung chiêu độc khẳng định vị trí của mình

Ngay sau khi Go-Viet chính thức có mặt tại Hà Nội, rất nhiều tài xế đã chuyển sang đăng kí ứng dụng này. Mới đây, ...

tai xe grab khoc do meu do vi chuong trinh dong gia 1000 dong cua go viet Đồng cảm với đối tác, Grab đưa ra giải pháp giúp tài xế nhận thưởng một cách dễ dàng

Nhận thấy tài xế khó có thể nhận thưởng, Grab đưa ra thay đổi trong việc áp dụng tỷ lệ hoàn thành chuyến dành cho ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.