Đồng cảm với đối tác, Grab đưa ra giải pháp giúp tài xế nhận thưởng một cách dễ dàng

Nhận thấy tài xế khó có thể nhận thưởng, Grab đưa ra thay đổi trong việc áp dụng tỷ lệ hoàn thành chuyến dành cho tài xế đang hoạt động tại Hà Nội và Đà Nẵng.
 

Cụ thể đối với tính năng che điểm đến, Grab đã thay đổi điều kiện tỷ lệ hoàn thành chuyến còn nhỏ hơn 40%.

Theo đó đối với những đối tác có tỷ lệ hoàn thành chuyến trong tuần nhỏ 40% thì trong tuần tiếp theo, các thông tin khác như điểm đến, giá cước, phương thức thanh toán (tiền mặt hay GrabPay), khuyến mãi… sẽ chỉ được hiển thị sau khi Đối tác nhấn nút “Đón khách”.

Tiếp theo trên màn hình nhận cuốc của tài xế sẽ hiển thị lại đầy đủ thông tin vào tuần kế tiếp khi ối tài xế duy trì tỷ lệ hoàn thành chuyến trong tuần lớn hơn hoặc bằng 40%.

Ngoài ra chương trình ngưng phát cuốc xe đến các đối tác hoạt động không tích cực cũng được điểu chỉnh, cụ thế trước đây tỷ lệ nhận chuyến là nhỏ hơn 20% thì nay sẽ được điều chỉnh thành tỷ lệ hoàn thành chuyến nhỏ hơn 20%.

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang
(Ảnh minh hoạ)

Lý giải về việc thay đổi này, phía Grab cho biết đó là để giảm dần tình trạng tài xế chọn cuốc, tạo điều kiện hoạt động thuận lợi hơn, qua đó giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng số lượng khách hàng và nâng cao thu nhập cho tài xế.

Thứ hai việc thay đổi sẽ đảm bảo sự vận hành tối ưu của hệ thống, giúp tài xế nhận được những cuốc xe ở khoảng cách gần khách hàng nhất và tài xế có thể chủ động hơn trong việc theo dõi và quản lý tỷ lệ hoàn thành trên ứng dụng.

Cũng theo Grab, một trong những khó khăn mà khách hàng chia sẻ là tình trạng khó đặt cuốc xe hoặc thời gian chờ đợi kéo dài.

“Về phía đối tác tài xế, chúng tôi cũng ghi nhận phản ánh về tình trạng phát cuốc xe xa do các đối tác khác bỏ trôi/huỷ cuốc hoặc sự bất tiện trong việc theo dõi các tỷ lệ hoạt động trên ứng dụng.

Điều này đôi khi ảnh hưởng đến việc tham gia các chương trình thưởng hoặc có thể làm gián đoạn hoạt động của một số đối tác”, Grab cho biết.

Nhiều người cho rằng lí do Grab đưa ra nhiều chương trình thưởng cho tài xế là bởi vì hiện tại có khá nhiều hãng xe công nghệ Việt đã bắt đầu bước chân vào miếng bánh thị phần béo bở này.

Điển hình như Go-Viet và Fastgo, đang cực kì được lòng tài xế, hơn nữa Go-Viet đang được nhiều người kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của Grab.

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang Go-Viet tung khuyến mại 1.000 đồng/6km tại Hà Nội

Vào chiều 12/9 hôm nay, Go-Viet chính thức đi vào hoạt động cạnh tranh với hãng xe Grab tại Hà Nội, theo đó kể từ ...

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang GO-VIET tiến quân ra Hà Nội rầm rộ tuyển dụng tài xế

Trong sự cạnh tranh của nhiều hãng xe công nghệ mới hiện nay, đặc biệt là giữa GO-VIET và GRAB thì vào ngày 4/5/2018, hãng ...

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang Grab đã làm được những gì sau 4 năm có mặt tại Việt Nam?

Sau bốn năm gia nhập thị trường xe công nghệ tại Việt Nam, có thể nói Grab đã tạo được dấu ấn và ảnh hưởng ...

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang Grab ‘chơi lớn hết tầm’ khi tiếp tục đưa ra chương trình thưởng nóng 300.000 đồng/ngày để hút tài xế

Với sự xuất hiện của hàng loạt các đối thủ mới nhằm chiếm miếng bánh thị phần vận tải, để duy trì vị trí số ...

dong cam voi doi tac grab dua ra giai phap giup tai xe nhan thuong mot cach de dang Cạnh tranh thu hút tài xế, Grab đưa ra chương trình thưởng cho người mới

Mới đây, Grab đã đưa ra chương trình thưởng “Đảm bảo Doanh thu trong vòng 2 tháng đầu dành cho đối tác mới tham gia ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.