Grab ‘chơi lớn hết tầm’ khi tiếp tục đưa ra chương trình thưởng nóng 300.000 đồng/ngày để hút tài xế

Với sự xuất hiện của hàng loạt các đối thủ mới nhằm chiếm miếng bánh thị phần vận tải, để duy trì vị trí số một của mình, Grab đã ra chương trình thưởng nóng 300.000 đồng/ngày cho tài xế GrabBike khu vực TP Hồ Chí Minh.
 

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các hãng xe công nghệ “mọc lên như nấm sau mưa”, với các chương trình thưởng hấp dẫn thu hút tài xế, điển hình là Go-Viet.

Để cạnh tranh và giữ chân các đối tác của mình, mới đây Grab đã đưa ra chương trình thưởng nóng đến 300.000 đồng/ngày.

Cụ thể, chương trình áp dụng từ ngày 27/8/2018 đến khi Grab ra thông báo mới, tuy nhiên chương trình này thay thế cho chương trình thưởng nóng 220.000 đồng doanh thu mỗi tuần hiện tại đang triển khai.

Áp dụng với toàn bộ đối tác Grab hai bánh đang hoạt động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

grab choi lon het tam khi tiep tuc dua ra chuong trinh thuong nong 300000 dongngay de hut tai xe
Tan Hooi Ling - nhà đồng sáng lập Grab trong chuyến thăm Việt Nam (Ảnh: Nhịp Cầu Đầu Tư)

Theo đó, mỗi tài xế sẽ được thưởng với mức thưởng mỗi ngày lần lượt là 300.000 đồng, 150.000 đồng và 100.000 đồng nếu hoàn thành tối thiểu tương ứng 18, 14 và 10 chuyến xe mỗi ngày.

Trên mạng xã hội, tại các nhóm tài xế công nghệ, nhiều tài xế cho rằng đây là một chương trình rất tốt và Grab đang dần lấy lại “phong độ” khi đã biết quan tâm tới anh em lái xe nhiều hơn trước.

Nhiều người cũng bày tỏ sự cảm ơn tới hãng xe Go –Viet, bởi do có Go – Viet xuất hiện cạnh tranh nên Grab mới đưa ra nhiều chương trình khuyến mại mang tính chất chú tâm tới tài xế nhiều.

Tuy nhiên, vẫn như các chương trình thưởng và thông báo trước, Grab giữ chân tài xế bằng các điều kiện như không cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng chuyên chở khác tương tự Grab, mọi trường hợp nếu bị phát hiện sẽ không được nhận thưởng

Tiếp đó, nếu muốn nhận thưởng, tài xế phải hoàn thành tỷ lệ nhận chuyến xe lớn hơn hoặc bằng 90%, tỷ lệ huỷ chuyến xe nhỏ hơn hoặc bằng 10% và phải được khách hàng đánh giá từ 4,8 sao trở lên, các chỉ số được tính từ thứ hai đến chủ nhật.

Theo Grab, chuyến xe hợp lệ được tính bao gồm các dịch vụ GrabBike, GrabBike Premium, GrabExpress, GrabExpress (giao hàng tạm ứng nhỏ hơn 500.000 đồng).

Tuy nhiên nhiều người khác lại cho rằng chạy 18 cuốc xe một ngày không phải là dễ. Anh Tan Nhu chia sẻ: “Grab lúc này kiếm được 18 cuốc xe trên một ngày thì hơi khó, cực kì ế, trừ những nơi ưu tiên thì may ra còn được”.

Đồng tình với ý kiến của anh Nhu, anh Dương cũng bày tỏ quan điểm: “Cũng nhờ Go – Viet mà tài xế mới được hưởng thưởng từ Grab, thế nhưng bù lại Go – Viet lại hút hết khách rồi, từ 7h đến 9h tôi vẫn chưa nổ được cuốc nào, cứ chạy lòng vòng tốn thêm tiền xăng, thử hỏi làm sao mà đủ 18 cuốc/ ngày để ăn thưởng của Grab”.

Có thể thấy, tính đến thời điểm hiện tại, Grab cơ bản đã lấy lòng được một số cánh tài xế đầu quân và tiếp tục ở lại mặc dù hãng xe Go – Viet cũng đang triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chạy quảng cáo rầm rộ.

grab choi lon het tam khi tiep tuc dua ra chuong trinh thuong nong 300000 dongngay de hut tai xe Cạnh tranh thu hút tài xế, Grab đưa ra chương trình thưởng cho người mới

Mới đây, Grab đã đưa ra chương trình thưởng “Đảm bảo Doanh thu trong vòng 2 tháng đầu dành cho đối tác mới tham gia ...

grab choi lon het tam khi tiep tuc dua ra chuong trinh thuong nong 300000 dongngay de hut tai xe Chạy đua với Go-Viet, Grab tung chương trình thưởng nóng 220.000 đồng/ngày

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các hãng xe công nghệ xuất hiện “như nấm mọc sau mưa” với các chương trình thưởng hấp ...

grab choi lon het tam khi tiep tuc dua ra chuong trinh thuong nong 300000 dongngay de hut tai xe GRAB 'chơi lớn' thưởng 10% doanh thu cho tài xế khi cạnh trạnh gay gắt với đối thủ

Mới đây, GRAB đã chính thức đưa ra thông báo thưởng đến 10% doanh thu/tuần thay thế cho chương trình nhận lại 5% doanh thu ...

grab choi lon het tam khi tiep tuc dua ra chuong trinh thuong nong 300000 dongngay de hut tai xe Ứng dụng gọi xe Việt cần làm gì để 'soán ngôi' Grab

Ngay sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, tưởng rằng Grab sẽ lên “ngôi vương” độc chiếm thị phần Việt Nam, nhưng từ sau đó ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.