GRAB 'chơi lớn' thưởng 10% doanh thu cho tài xế khi cạnh trạnh gay gắt với đối thủ

Mới đây, GRAB đã chính thức đưa ra thông báo thưởng đến 10% doanh thu/tuần thay thế cho chương trình nhận lại 5% doanh thu mỗi tuần và các chương trình thưởng khác, thời gian áp dụng từ 13/8/2018 dành cho tài xế GRABBIKE khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
 

Cụ thể, tài xế sẽ được thưởng 5%, 8% và 10% doanh thu nếu đạt tương ứng với 10, 30 và trên 60 chuyến xe hợp lệ.

Điều kiện nhận thưởng đó là tỷ lệ nhận chuyến lớn hơn hoặc bằng 90%, tỷ lệ huỷ chuyến xe không quá 10% và được đánh giá từ 4.8 sao.

Đặc biệt nhiều người cho rằng GRAB đang cạnh tranh gay gắt với các app xe Việt nên có điều kiện nếu muốn được thưởng thì tài xế phải tuân thủ quy định đó là không cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng chyên chở khác tương tự Grab.

Chuyến xe hợp lệ được tính bao gồm các dịch vụ như GRABBIKE, GRABBIKE PREMIUM, GRABEXPRESS, giao hàng tạm ứng nhỏ hơn 500.000 đồng và GRABFOOD.

Tuy nhiên, nhiều tài xế khi nhận được thông báo thưởng 10% doanh thu lại quan ngại.

Anh B.B chia sẻ: “10% của GRAB không hề dễ ăn, nếu ai đủ 60 cuốc hợp lệ/ tuần thì cộng thêm thưởng 3% doanh thu duy trì phong độ/ tháng nữa thì chiết khấu chỉ 7%”.

grab choi lon thuong 10 doanh thu cho tai xe khi canh tranh gay gat voi doi thu
GRAB đã chính thức đưa ra thông báo thưởng đến 10% doanh thu /tuần thay thế cho chương trình nhận lại 5% doanh thu mỗi tuần và các chương trình thưởng khác, thời gian áp dụng từ 13/8/2018 dành cho tài xế GRABBIKE khu vực thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Hương Nguyễn)

Không chỉ có anh B.B mà nhiều tài xế khác cũng cảm thấy được nhận 10% của GRAB không hề dễ dàng bởi hiện tại rất ế khách, nhiều người không tự tin có thể chạy được mỗi GRABBIKE trên 60 cuốc.

Nhiều người cho rằng lí do GRAB đưa ra nhiều chương trình thưởng cho tài xế là bởi vì hiện tại có khá nhiều hãng xe công nghệ Việt đã bắt đầu bước chân vào miếng bánh thị phần béo bở này.

Điển hình như GO-VIET và FASTGO, đang cực kì được lòng tài xế, hơn nữa GO-VIET đang được nhiều người kì vọng sẽ đánh bật GRAB, chiếm lĩnh vị trí sô một trong thị trường xe công nghệ tại Việt Nam.

Anh P.L.P chia sẻ: “Bên GO-VIET đang có chương trình chạy đủ chín cuốc xe thì tài xế sẽ được thưởng 220.000 đồng/ngày vậy nên GRAB đưa ra chương trình cũng coi như là một động thái đáp trả GO-VIET, chắc chắn sắp tới sẽ còn có nhiều chương trình có lợi cho tài xế hơn nữa”.

Có thể nhận thấy rằng việc giá dịch vụ GO-BIKE rẻ hơn các hãng đối thủ đơn giản vì GO-BIKE mới ra mắt không lâu chính vì vậy việc có giá thấp hơn để thu hút khách hàng là điều không thể thiếu, bất kì hãng nào cũng sẽ làm điều này khi họ đến sau.

GRAB hiện đang chiếm phần lớn thị phần tại cả Đông Nam Á không riêng gì Việt Nam chính vì vậy cước phí hãng này cao hơn các dịch vụ khác là đều bình thường

Tuy nhiên mặc dù GRAB giá cao nhưng chương trình khuyến mãi rất nhiều và nếu xét về khuyến mãi thì chưa chắc các hãng khác vượt qua được GRAB.

grab choi lon thuong 10 doanh thu cho tai xe khi canh tranh gay gat voi doi thu Ứng dụng gọi xe Việt cần làm gì để 'soán ngôi' Grab

Ngay sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, tưởng rằng Grab sẽ lên “ngôi vương” độc chiếm thị phần Việt Nam, nhưng từ sau đó ...

grab choi lon thuong 10 doanh thu cho tai xe khi canh tranh gay gat voi doi thu Muốn giữ vững thế ‘độc quyền’ Grab thưởng 5% doanh thu mỗi tuần cho tài xế

Mới đây, Grab chính thức triển khai chương trình nhận ngay 5% doanh thu mỗi tuần dành cho toàn bộ đối tác GrabBike trong khu ...

grab choi lon thuong 10 doanh thu cho tai xe khi canh tranh gay gat voi doi thu FASTGO đã có mặt tại thành phố HCM với cách thu chiết khấu 'đặc biệt'

Thị trường gọi xe công nghệ đang nóng dần lên khi mà các hãng đang đua nhau ra mắt và mở rộng dịch vụ của ...

grab choi lon thuong 10 doanh thu cho tai xe khi canh tranh gay gat voi doi thu Grab đưa ra chương trình thưởng giờ cao điểm mới nhằm ‘giữ chân’ tài xế

Mới đây, Grab đã chính thức đưa ra thông báo mới về chương trình thưởng giờ cao điểm tuần và thưởng tích góp tháng dành ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.