Grab rút ngắn khoảng cách nhận thưởng cho tài xế để cạnh tranh với Go-Viet

Chính thức từ ngày 1/10/2018, tài xế Grab hai bánh đang hoạt động trên địa bàn  TP HCM sẽ nhận được 220 nghìn đồng nếu đạt 23 cuốc xe/ngày, với chương trình này nhiều tài xế đánh giá là có thể nhận được thưởng dễ hơn so với các chương trình trước đó.
 

Cụ thể, trong chương trình thưởng mới này, toàn bộ tài xế hai bánh đang hoạt động trên địa bàn TP HCM sẽ nhận được số tiền thưởng 220 nghìn đồng nếu hoàn thành 23 cuốc xe/ngày, 120 nghìn đồng nếu hoàn thành 15 cuốc xe/ngày và 50 nghìn đồng nếu hoàn thành 8 cuốc/ngày.

Có thể thấy trong thời gian gần đây, Grab đã đưa ra hàng loạt chương trình thưởng mới nhằm “giữ chân” tài xế và khách hàng.

Để nhận được số tiền thưởng, tài xế phải tuân thủ các điều kiện như tỷ lệ nhận chuyến lớn hơn hoặc bằng 90%, tỷ lệ huỷ chuyến nhỏ hơn hoặc bằng 10% và tài xế phải được đánh giá sao từ 4.8 trở lên.

grab rut ngan khoang cach nhan thuong cho tai xe de canh tranh voi go viet
Grab tung chương trình thưởng mới giúp tài xế dễ dàng nhận thưởng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tránh tình trạng tài xế chạy nhiều hãng, Grab đưa ra điều kiện tài xế không được cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng chuyên chở khác tương tự Grab.

Theo đó, những chuyến xe hợp lệ được tính bao gồm các dịch vụ GrabBike, GrabBike Premium, GrabExpress, GrabExpress bao gồm cả giao hàng tạm ứng nhỏ hơn 500.000 đồng, GrabFood và GrabNow.

Các chương trình thưởng được thay đổi liên tục cùng nhiều ưu đãi dường như có lợi hơn cho tài xế so với trước kia.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Minh Hiếu (Sinh viên chạy Grab) cho biết: “Với chương trình này sinh viên chạy thêm như mình có thể nhận được thưởng từ Grab, chạy vui vẻ 8 cuốc/ngày cũng có thể thêm thu nhập 50 nghìn đồng”.

Cũng giống các chương trình thưởng trước đây, ngoài những ý kiến đồng ý về chương trình thưởng thì Grab cũng nhận được những ý kiến trái chiều.

Về phía Go-Viet, được cho là đối thủ Grab cho đến thời điểm hiện tại, cũng đã bắt đầu thay đổi chương trình thưởng đồng giá so với khi ra mắt, ngay sau đó nhiều tài xế thở dài ngao ngán bởi đang trong tình trạng “ế không lối thoát”.

Theo khảo sát, tại các nhóm trên mạng xã hội, phần lớn các tài xế Go-Viet đều lo lắng bởi doanh thu hiện tại rất thấp, khác hẳn với những ngày trước, khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng khách hàng gọi xe không kịp nhận.

Nhưng hiện tại mặc dù vẫn có chương trình ưu đãi nhưng với mức ưu đãi đồng giá 10.000 đồng/chuyến nhưng số lượng khách hàng gọi xe đã giảm đi rõ rệt, nhiều tài xế tiếp tục trong tình tạng chán nản.

Theo chuyên gia chiến lược Đỗ Hoà cho rằng “Đây chính là cuộc đua đốt tiền. Cuộc đua giành cho những kẻ lắm tiền, không phải cuộc chơi của những anh nhà nghèo, sợ rủi ro. Nếu anh không mạnh nguồn lực lại ngại rủi ro thì cuộc đua taxi công nghệ không có chỗ đứng cho anh.

Không thể có chuyện “tay không bắt giặc” hay mỏng vốn mà chiến thắng được trong cuộc đua này được.

Ở đây chỉ có ít tiền và nhiều tiền. Nhiều tiền thì họ bơm mạnh, làm tới. Ít tiền thì chỉ còn cách đầu tư thật tốt vào khâu marketing, năng lực marketing quản lý thật hiệu quả, để làm sao bỏ ra một đồng thì hiệu quả gấp nhiều lần. Chỉ có cách như vậy thôi”.

Ông cũng cho biết thêm: “Cánh cửa để vào thị trường cao hơn trước rồi. Trước là thấp thì chỉ đòi hỏi vấn đề về pháp lý, nhưng khi thị trường đã xuất hiện những đối thủ rất mạnh với các chiêu khuyến mại rất lớn thì cánh cửa cho các doanh nghiệp khác ngày càng hẹp lại”.

grab rut ngan khoang cach nhan thuong cho tai xe de canh tranh voi go viet Grab tung ra chương trình mới, tài xế lấy thưởng dễ như cho

Mới đây, Grab tiếp tục đưa ra chương trình thưởng mới dành cho tài xế GrabBike khu vực TP HCM, theo đó với mức thưởng ...

grab rut ngan khoang cach nhan thuong cho tai xe de canh tranh voi go viet Cuộc chiến 'kẻ tám lạng, người nửa cân' giữa Grab và Go-Viet

Thị trường gọi xe công nghệ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Go-Viet, đối thủ được cho là xứng tầm nhất với ...

grab rut ngan khoang cach nhan thuong cho tai xe de canh tranh voi go viet Sau màn ‘chào sân’ rầm rộ, tài xế Go-Viet than vãn ế khách

Mới đây, Go-Viet bắt đầu thay đổi chương trình thưởng đồng giá so với khi ra mắt, ngay sau đó nhiều tài xế thở dài ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.