Kiếm hàng chục triệu đồng, tăng gấp đôi gấp ba thu nhập nhờ… chạy xe công nghệ

Thu nhập từ chạy xe công nghệ đủ để các tài xế chăm lo cho gia đình, cải thiện đời sống và có khoản riêng tích cóp. Thậm chí, việc tài xế có thể kiếm 30 triệu đồng trên một tháng không phải là hiếm.
 

Chạy ăn bạc mặt - Chuyện đã xưa!

Nhiều người cho rằng, nghề tài xế vất vả, chạy “bạc mặt” may ra mới đủ ăn. Tuy nhiên, đó là chuyện thời chưa có “công nghệ”. Hiện nay, thu nhập của các đối tác tài xế Grab được xếp vào hàng “cao” so với mặt bằng chung tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Thế Cảnh (đối tác tài xế GrabCar đã được ba năm – Hà Nội) nhẩm tính: “Mỗi ngày tôi chạy khoảng 10-20 cuốc xe, trừ hết các khoản phí thì thu nhập một tháng dao động từ 20-30 triệu đồng. Riêng những tháng mà Grab tổ chức các chương trình thúc đẩy doanh thu thì thu nhập tháng đó cao hơn hẳn".

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe

Công việc chạy xe công nghệ đã giúp anh Cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn khi công việc kinh doanh phá sản và gầy dựng lại kinh tế gia đình.

Còn anh Nguyễn Phương Hiền (TP HCM) vốn là hướng dẫn viên du lịch lại chọn Grab như một “ngã rẽ nghề” quan trọng để không phải “nay đây mai đó” và có nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn.

Mặt khác, thu nhập hàng tháng từ việc chạy GrabCar cũng giúp anh lo đầy đủ cho vợ con. “Mỗi ngày tôi kiếm được từ 800 đến một triệu đồng, cộng thêm mấy chương trình thưởng thì mỗi tháng trung bình cũng khoảng 30 triệu đồng". - anh tiết lộ.

Cũng có người chọn Grab như việc làm thêm, “rảnh lúc nào chạy lúc đó” như anh Lê Đình Tùng (từng là trưởng phòng kinh doanh của công ty nhập khẩu sữa) vừa chạy GrabCar vừa kinh doanh riêng.

Anh Tùng cho biết: “Thu nhập mỗi tháng từ việc chạy Grab của tôi dao động từ 10-15 triệu đồng. Nhiều khi trên đường vận chuyển hàng hoá kinh doanh của mình, tôi cũng có thể thực hiện vài cuốc xe Grab ngắn để tận dụng cả thời gian và không gian xe trống nữa, nên tiện cả đôi đường".

Hơn 10 triệu đồng trên một tháng cho lao động phổ thông

Không cao “ngất ngưởng” như những đối tác tài xế GrabCar nhưng thu nhập của cánh “xe ôm công nghệ” vẫn có thể giúp họ có được cuộc sống thoải mái.

Trước đây, họ khó có thể tìm được một công việc với mức lương khoảng 10 triệu đồng. Thế nhưng, điều này lại hoàn toàn dễ dàng khi trở thành đối tác tài xế GrabBike.

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe

Từ khi trở thành đối tác tài xế GrabBike, thu nhập của chị Trần Thu Thủy tăng khoảng 3-4 lần.

Chị Trần Thu Thuỷ (Hà Tây – Hà Nội) cho biết rằng từ khi chạy GrabBike, thu nhập của chị cũng tăng khoảng 3-4 lần so với công việc giúp việc nhà trước đây. Chị cho biết: “Mỗi tuần chạy Grab tôi kiếm được khoảng ba triệu đồng, bằng cả tháng làm giúp việc lúc trước. Thu nhập này giúp tôi sống thoải mái hơn trước rất nhiều mà lại có thể thu xếp thời gian về thăm gia đình nhiều hơn".

Đằng sau những con số ấn tượng…

Có nhiều lý do để tài xế công nghệ trở thành nghề “hot”, mang đến thu nhập tốt như hiện nay. lý do đầu tiên phải kể đến là yếu tố công nghệ.

Ứng dụng gọi xe, đặt xe, kết nối đúng mục tiêu đã giúp tài xế dễ dàng bắt khách và có khách đều đặn, không phải chạy “vòng vòng”. Nên không ngạc nhiên khi ngày càng nhiều cánh “xe ôm truyền thống” gia nhập vào hàng ngũ “xe ôm công nghệ”.

Thậm chí, nhiều người từng chạy taxi truyền thống cũng chuyển sang chạy GrabCar. Ngoài ra, điều khiến cánh tài xế hài lòng nhất là công việc này linh hoạt về thời gian, không gò bó.

Từ đó họ có thể làm chủ được công việc và thu nhập của mình, có thể chủ động chọn thời gian “kiếm tiền”.

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe

Nghề tài xế công nghệ đang dần trở thành “nghề hot” hiện nay.

Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ, chương trình thưởng hấp dẫn của Grab cũng là lí do giúp các đối tác tài xế có thu nhập cao.

“Grab có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng cho tài xế tụi tui, đãi ngộ thì không thua nhân viên văn phòng nên mình cũng thấy tự tin, an tâm hơn nhiều". – Anh Thế Cảnh cho hay.

Mặt khác, hàng tuần Grab đều có tiêu chí thưởng riêng cho tài xế. Bên cạnh đó, Grab cũng áp dụng chế độ hỗ trợ cuốc ngắn, phí điện thoại 3G, tiền xăng… cho các tài xế.

Ông Ngô Văn Út, một đối tác tài xế GrabBike 70 tuổi nở nụ cười móm mém kể: “Nếu không làm tài xế, ông nghĩ không thể nào thoát cảnh bữa đói bữa no, cuộc sống ổn định như hiện tại. Thậm chí không bao giờ biết dùng smartphone. Hồi xưa ông đâu có biết smartphone là gì đâu. Giờ cũng thao tác thành thạo như ai rồi.”

Có thể nói, lái xe công nghệ đã mang lại thu nhập ổn định, thậm chí dư dả cho không ít đối tác tài xế. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ mà kể cả những người yếu thế trong xã hội như người già, phụ nữ lao động chân tay,... cũng có thể tiếp cận với cách mạng 4.0, làm chủ cuộc sống của mình.

Theo thống kê của Grab, thu nhập trung bình của đối tác tài xế toàn thời gian đạt mức gấp đôi lương tối thiểu cả nước. Thông qua việc triển khai dịch vụ GrabFood và GrabExpress, giờ đây, thu nhập của đối tác GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội có thể kiếm được trung bình 600-700 nghìn đồng/ngày.
kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe Uber có thể được định giá 120 tỷ USD khi IPO vào năm sau

Wall Street Journal đưa tin hai ngân hàng bảo lãnh cho hoạt động IPO vào năm 2019 của Uber đã đề xuất định giá 120 ...

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe 'Coi Grab là taxi sẽ kìm hãm phát triển công nghệ là bao biện, rất vô lí'

Ông Nguyễn Công Hùng - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội đã nêu ...

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe Vinasun khởi kiện Grab về khuyến mại?

Tại toà, Vinasun cho biết, đơn vị này khởi kiện Grab về khuyến mại trong kinh doanh chứ không khởi kiện Quyết định 24.

kiem hang chuc trieu dong tang gap doi gap ba thu nhap nho chay xe cong nghe Vinasun và Grab tiếp tục ‘đối đầu’ vào ngày mai

Theo kế hoạch, sáng mai (17/10), TAND TP HCM sẽ mở phiên toà xét xử vụ kiện dân sự “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.