Hai Bộ nói FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo Bộ Giao thông và Bộ Công Thương, FastGo chưa nằm trong diện được thí điểm ứng dụng gọi xe, và chưa đăng ký là sàn giao dịch điện tử

Trong văn bản trả lời Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng về đề nghị hướng dẫn liên quan tới ứng dụng gọi xe FastGo, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, ứng dụng này thuộc nhóm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng và chịu sự điều chỉnh Quyết định 24/2016.

Tuy nhiên, đến nay Bộ chưa nhận được đề xuất của Công ty cổ phần FastGo Việt Nam có ứng dụng gọi xe FastGo. Do đó, phần mềm gọi xe FastGo không thuộc đối tượng tham gia thí điểm theo Quyết định 24/2016.

Nếu FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe cho đơn vị vận tải taxi, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Đà Nẵng thông báo tới doanh nghiệp không thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn.

Cùng đó, FastGo cũng không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng.

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe
FastGo ra mắt thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam từ giữa năm 2018.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hữu Tuất – CEO FastGo khẳng định, tại Đà Nẵng, FastGo không vi phạm luật.

Ông cho biết mình chưa nhận được văn bản trả lời Sở Giao thông Đà Nẵng của Bộ Giao thông.

Ngoài ra, ông Tuất cũng giải thích thêm, FastGo không cung cấp ứng dụng cho lái xe cá nhân tại Đà Nẵng, hãng chỉ cung cấp ứng dụng cho lái xe thuộc các hợp tác xã vận tải. "FastGo đã gửi thông tin, đề án xin phép thực hiện thí điểm 24 nhưng Bộ Giao thông Vận tải chưa trả lời", ông Tuất nói.

Vì vậy, theo ông Tuất, FastGo chưa xác định là một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, cũng không phải một đơn vị cung cấp hợp tác xã theo kiểu hợp tác xã mà chỉ là một phần mềm mang tính chất quảng cáo, kết nối tài xế với khách hàng. Ông Tuất cho biết, FastGo chờ đến khi Nghị định 86 mới có hiệu lực thì đơn vị mới xác định mô hình kinh doanh chính xác để đăng ký.

Ứng dụng gọi xe FastGo ra mắt thị trường Hà Nội và TP HCM giữa năm nay. Theo số liệu mà FastGo công bố, hiện có 30.000 taxi và xe kinh doanh đăng ký tham gia, hơn 100.000 cuộc gọi xe được thực hiện, gần 150.000 khách hàng đăng ký và cài ứng dụng FastGo, 40.000 khách hàng đã có ít nhất một chuyến đi với FastGo.

Tuy nhiên, sau nửa năm hoạt động, việc đăng ký hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử (ứng dụng FastGo) cũng được cho là chưa hoàn thành

. Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, FastGo mới chỉ thông báo đến Cục Thương mại điện tử về việc có tồn tại website fastgo.com.vn nhằm quảng cáo và bán các sản phẩm.

Còn đăng ký hoạt động sàn giao dịch điện tử (ứng dụng FastGo) thì doanh nghiệp này chưa gửi hồ sơ lên Cục.

"FastGo chưa đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Do vậy, việc FastGo thu hút tài xế cũng như hoạt động như một sàn thương mại về vận tải là trái pháp luật", vị này nói, đồng thời nhấn mạnh, muốn Bộ Công Thương cấp phép cho hoạt động sàn thương mại điện tử thì FastGo phải được Bộ Giao thông Vận tải cho phép tham gia đề án thí điểm ứng dụng công nghệ trong vận tải hàng hoá, hành khách theo Quyết định 24/2016.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết FastGo cũng đã gửi đề xuất lên Bộ Công Thương nhưng chưa được chấp thuận.

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe Be chính thức đón khách với cước đắt hơn cả Grab, tung 'mưa tiền thưởng' hút tài xế, khách hàng

Hôm qua, ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã chính thức đón khách tại Hà Nội và TP HCM. Cùng một quãng đường nhưng ...

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe Bộ ảnh 'bố chạy Grab, mẹ làm lao công' sẽ cho bạn biết định nghĩa hạnh phúc là gì

Dẫu chỉ là tái hiện, nhưng bộ ảnh "bố chạy Grab, mẹ làm lao công" vẫn gây xúc động mạnh và khiến chúng ta phải ...

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe Grab như mọc thêm cánh khi được ‘ông lớn’ Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD

Yamaha và Grab đã công bố đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt ...

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe Ứng dụng gọi xe 'màu vàng' của người Việt đã ra mắt, tự tin tuyên bố đủ lực cạnh với Grab và Go-Viet

Sáng nay (13/12), ứng dụng gọi xe be đã chính thức ra mắt thị trường và cho biết sẽ đi vào vận hành từ ngày 17/12, ...

hai bo noi fastgo chua du dieu kien cung cap ung dung goi xe Công bố kết quả điều tra vụ việc Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã kí kết luận điều tra vụ việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.