Nữ công nhân môi trường bị hành hung: 'Nhiều người coi thường vì công việc bẩn thỉu, hôi hám'

Trao đổi với PV, nữ công nhân môi trường đô thị vẫn cảm thấy sợ hãi khi nhớ lại cảnh bị hành hung đến mức nhập viện.
nu cong nhan moi truong do thi van chua het bang hoang Lời khai của người mẹ nghi sát hại con 33 ngày tuổi
nu cong nhan moi truong do thi van chua het bang hoang Vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước: Nghi phạm là mẹ đẻ
nu cong nhan moi truong do thi van chua het bang hoang Vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước: Lời kể của người có tên trong dòng tin nhắn

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h ngày 15/6, chị Trần Thị Thanh (32 tuổi) là công nhân Xí nghiệp Môi trường Đô thị - chi nhánh Hoàn Kiếm đang tuyên truyền nhắc nhở người dân đổ rác đúng quy định tại trước cửa số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội thì bất ngờ bị hai đối tượng (một nam một nữ) đánh ngất tại chỗ.

Chứng kiến sự việc, một số hộ dân vội chạy tới can ngăn nên hai đối tượng hành hung đã bỏ đi. Sau đó người dân đã đưa chị Thanh tới Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Có mặt tại Bệnh viện Thanh Nhàn sáng 17/6, chị Thanh cho biết hiện tại sức khỏe chị đã dần ổn định. Tuy nhiên chị vẫn thấy sợ hãi khi nhớ lại sự việc.

Theo lời chị Thanh, chị quê ở Hà Nam và làm công nhân Xí nghiệp Môi trường Đô thị số 2 - Urenco 2 được 7 năm. Chồng chị thì làm nghề xe ôm nên cuộc sống cũng vất vả, khó khăn. Vợ chồng chị sinh được hai người con, con lớn nhà chị năm nay đã 10 tuổi còn con nhỏ 6 tuổi.

Chị Thanh cho biết, hàng ngày chị bắt đầu làm việc từ 18h hôm trước đến 2h sáng hôm sau, thông thường chị chủ yếu dọn rác ở khu vực phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

nu cong nhan moi truong do thi van chua het bang hoang
Chị Thanh vẫn cảm thấy sợ hại khi nhớ lại sự việc bị hành hung (Ảnh: Nhật Anh)

Kể lại hôm xảy ra sự việc, chị Thanh cho biết thời điểm trên chị làm việc qua ngã ba Hàng Mắm - Nguyễn Hữu Huân thì thấy chủ hộ kinh doanh, buôn bán nước mía vứt bã mía ra lề đường nên chị tới nhắc nhở.

Thay vì chia sẻ với công việc của chị Thanh, người phụ nữ này còn phản ứng gay gắt và buông lời miệt thị nghề nghiệp của chị Thanh:

“Họ không tôn trọng công việc của chúng tôi, coi chúng tôi là…đồ rác rưởi. Chính vì vậy tôi cũng có nói lại với người phụ nữ ấy rằng công việc của những người lao công rất vất vả nhưng chúng tôi luôn tự hào bởi vì đã góp một phần công sức không nhỏ để làm sạch “bộ mặt” của Thủ đô” – chị Thanh nhớ lại.

Đáp lại, nữ chủ quán bán nước mía cho rằng đã đóng tiền vệ sinh nên nhiệm vụ của lao công là phải đi dọn dẹp còn họ thích vứt rác ở đâu thì vứt.

Do công việc còn nhiều nên chị Thanh bỏ đi, không đôi co nữa. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, khi chị Thanh đang làm việc tại số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân thì thấy người phụ nữ cãi vã lúc trước ngồi trên xe máy cùng một người đàn ông đến chỗ chị rồi lao tới giữ chặt tay chị Thanh rồi tát liên tiếp vào mặt chị, vì cú tát quá mạnh nên chị Thanh bị choáng và ngất lịm.

“Tôi biết, nhiều người coi thường công việc của công nhân vệ sinh vì bẩn thỉu và hôi hám nhưng chúng tôi luôn quan niệm, chỉ cần không đi ăn cắp, ăn trộm, làm ăn chân chính, bằng sức lao động của mình thì đều cao quý cả” – chị Thanh chia sẻ.

Được biết, người đánh chị Thanh là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985, ở 24 Hàng Muối, Hoàn Kiếm, Hà Nội) còn người đi cùng là Nguyễn Đức Cường (chồng Diệp).

Trao đổi với PV, lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn cho biết từ hôm xảy ra sự việc tới nay có rất nhiều cơ quan đoàn thể tới động viên, hỏi thăm sức khỏe của nữ công nhân Thanh. Sau nửa ngày điều trị, sức khỏe chị Thanh vẫn chưa ổn định. Vụ xô xát khiến chị choáng váng, phần đầu vẫn đau và chóng mặt.

Theo các y bác sĩ, tình trạng sức khỏe của chị phải theo dõi 2 - 3 ngày mới có kết quả. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì sức khoẻ chị Thanh đã ổn định và chị đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

nu cong nhan moi truong do thi van chua het bang hoang Những 'dòng sông chết' tại Hà Nội sắp được hồi sinh

Thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung cải tạo, làm “sống lại” 4 dòng sông phía Tây thành phố là sông Tích, sông Đáy, ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.