Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương xác nhận thông tin làm việc với Forbes

Ngày 27/8/2018, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó TGĐ tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết bà đang trên đường sang Mỹ để chuẩn bị cho chương trình làm việc với Forbes tại trụ sở chính vào cuối tháng.
nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes
Bà Trần Uyên Phương ở trụ sở của Forbes, Hoa Kỳ.

Bà Trần Uyên Phương cho biết, các buổi tiếp xúc của bà với Forbes đã kéo dài từ đầu năm, với rất nhiều chương trình gặp gỡ.

Bà Phương cũng xác nhận về những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội chụp bà ở Forbes. Tuy nhiên, nữ doanh nhân này từ chối tiết lộ thông tin về chương trình làm việc với Forbes. Bà hẹn với phóng viên sẽ thông báo rộng rãi thông tin vào ngày 30/8 kèm với lời nhắn: “Sẽ có những bất ngờ thú vị”.

Forbes là tổ chức xếp hạng tỷ phú uy tín bậc nhất thế giới. Đây là nơi xếp hạng cho các tỷ phú USD của Việt Nam như: Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Đình Long, Trần Bá Dương.

Một số phương tiện truyền thông đang đồn đoán sự xuất hiện liên tiếp của bà Phương ở Forbes là để cung cấp tài liệu, chuẩn bị cho việc tổ chức xếp hạng danh giá này công nhận ông Trần Quí Thanh (bố của bà Phương) là “tỷ phú USD” thứ 5 của Việt Nam.

nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes
Bà Phương và doanh nhân Trần Quí Thanh

Người ta tin rằng ông Thanh là một ‘tỷ phú đặc biệt” vì tài sản của ông không nằm trên sàn chứng khoán như đa phần các đại gia khác.

Ông Trần Quí Thanh đang là người đứng đầu một trong những tập đoàn nước giải khát lớn nhất Việt Nam, đang ở thế so kè ngang ngửa với các công ty toàn cầu như CocaCola, Pepsi. Doanh thu của Tân Hiệp Phát mỗi năm đạt hàng trăm triệu USD và mục tiêu doanh thu tỷ đô đã được đặt ra trong giai đoạn tới.

Ông Thanh nổi tiếng với việc từ chối khoản tiền khổng lồ 2,5 tỷ USD của một tập đoàn nước giải khát đa quốc gia cách đây 7 năm, từ chối luôn cơ hội thành tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Lý do đơn giản ông từ chối chỉ là “không cùng chí hướng”, khi tập đoàn này yêu cầu Tân Hiệp Phát không được xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài và ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới.

Khi đó, các sản phẩm Trà Xanh Không Độ và trà thảo mộc Dr Thanh đang bắt đầu làm mưa làm gió trên thị trường nước giải khát.

Gần đây, ông Thanh còn gây chú ý với việc bị mất gần 300 triệu USD tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Xây dựng trong vụ biển thủ của siêu lừa Phạm Công Danh.

Sự xuất hiện với tần suất dày đặc của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương ở Forbes cũng gây thêm một luồng thông tin khác là nữ doanh nhân người Bình Dương này muốn mua cổ phần, đầu tư vào tập đoàn Forbes. Tân Hiệp Phát đang nhắm đến việc xuất khẩu ồ ạt sang thị trường Mỹ và sản phẩm của họ đã đạt chứng nhận FDA khắt khe của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, bà Phương cười khi chúng tôi đề nghị xác thực thông tin trên.

Với 4 tỷ phú USD hiện tại, Việt Nam đang chứng minh với châu Á rằng mình là một thị trường năng động và phát triển tốc độ cao. Một số nhà kinh doanh lớn của Việt Nam chắc chắn cũng đang trên con đường được ghi danh vào ngôi nhà huyền thoại của Forbes.

nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes Việt Nam đón chờ Forbes xếp hạng tỷ phú USD tiếp theo?

Trong danh sách các tỷ phú USD thế giới của Forbes đã ghi nhận 4 doanh nhân người Việt Nam. Theo đánh giá của các ...

nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes Mỗi huy chương Vàng của Boxing Việt Nam ở ASIAD 2018 sẽ được Tập đoàn Tân Hiệp Phát thưởng 100 triệu đồng

Đội tuyển Boxing Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sắp tới đã nhận được sự ủng hộ, động viên to lớn từ Tập đoàn Tân ...

nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes 'Ông Trần Quí Thanh: 'Hôm nay phải hơn hôm qua chứ không bằng ngày mai'

Doanh nhân Trần Quí Thanh – Tổng giám đốc tập đoàn THP nhìn nhận rằng, bất kì ai cũng có khi sai nhưng luôn luôn ...

nu doanh nhan tran uyen phuong xac nhan thong tin lam viec voi forbes Tân Hiệp Phát khởi công xây dựng 'Nhịp cầu ước mơ' cho gần 1.400 hộ dân Cù lao Giêng

Niềm mơ ước bao đời của gần 1.400 hộ dân các ấp Tây Hạ, Đông Châu cùng hàng chục ngàn người dân xã Mỹ Hiệp ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.