Nữ du khách Nga ngồi thiền xin tiền ở Phú Quốc nói mình bị cướp

Ngày 1/11, ông Phạm Văn Nghiệp - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho hay cô gái người Nga tên L.Anastasiia, 25 tuổi cùng bạn trai vẫn còn lưu lại tại huyện đảo này nhưng không rõ cụ thể đang ở chỗ nào.
nu du khach nga ngoi thien xin tien o phu quoc noi minh bi cuop

Anastasiia đã dùng tờ giấy in dòng chữ này đi xin tiền nhiều nhà dân ở đảo Phú Quốc nhưng không ai cho. (Ảnh: CTV).

Theo hồ sơ nhập cảnh, ngày 2/10, cô Anastasiia cùng bạn trai (cũng mang quốc tịch Nga) tới đảo Phú Quốc lưu trú tại nhà nghỉ Thuy House ở xã Cửa Dương.

Quỵt tiền của chủ nhà nghỉ

Tại đây, Anastasiia mượn chị T. - chủ nhà nghỉ 1 máy laptop nói là để làm việc.

Khi trả lại máy, chị T. phát hiện ổ cứng đã bị đổi, hệ điều hành toàn tiếng Nga nên yêu cầu Anastasiia phải trả lại như nguyên trạng lúc cho mượn.

Không những không khôi phục chiếc laptop, Anastasiia còn đòi chị T. phải trả cho mình thanh ram dung lượng 8Gb, nếu không phải bồi thường 1 triệu đồng.

Hai bên xảy ra cự cãi, chồng chị T. can ngăn thì bị bạn trai của Anastasiia hành hung, chị T. đã ném 1 li thủy tinh khiến người này bị chảy máu đầu phải vào Bệnh viện Phú Quốc khâu vết thương.

Khoản tiền lưu trú từ ngày 2 đến ngày 6-10 tại nhà nghỉ cũng bị Anastasiia và bạn trai "xù" không trả.

Sau khi khâu vết thương, Anastasiia và bạn trai quyết định chọn Bệnh viện Phú Quốc làm nơi tạm trú tiếp.

nu du khach nga ngoi thien xin tien o phu quoc noi minh bi cuop

Tháng 8/2017, Anastasiis đã làm người dân đảo Phú Quốc bất ngờ khi ngồi xin tiền trên vỉa hè (Ảnh: TTO).

Cả 2 sinh hoạt ăn uống, giặt đồ rồi phơi quần áo lung tung trong khuôn viên bệnh viện, bất chấp sự nhắc nhở, thậm chí là năn nỉ của các nhân viên y tế. Đến ngày 23/10, Anastasiia mới chịu rời đi.

Rời bệnh viện, cô gái Nga này đi chân không qua nhiều con đường ở trung tâm đảo Phú Quốc chìa tờ giấy in dòng chữ: "Người ta đánh chồng tôi, họ cướp chúng tôi. Chúng ta cần tiền để điều trị, ăn uống và sống. Chúng tôi sẽ rất vui khi được giúp đỡ" để xin tiền".

Từng được chính quyền giúp chi phí về nước

Trước đó, tháng 8/2017, Anastasiia đã từng một mình tới đảo Phú Quốc ngồi trên vỉa hè xin tiền người đi đường. Chính quyền huyện Phú Quốc sau đó đã phải giúp cô gái này chi phí trở về nước. Lần này, nữ du khách Nga trở lại cùng với sự xuất hiện của bạn trai mà cô nói là chồng mới cưới.

Ông Phạm Văn Nghiệp khẳng định việc các du khách đến đảo Phú Quốc du lịch rồi gặp sự cố vẫn xảy ra. Trường hợp cần thiết, chính quyền địa phương sẵn sàng hỗ trợ.

Việc cô Anastasiia xung đột với chủ nhà nghỉ, hai bên đã thỏa thuận tự giải quyết nên cơ quan chức năng không xem xét xử lí.

Ông Văn Công Đấu - giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang - cho hay Công an huyện Phú Quốc đã có báo cáo cụ thể về nữ du khách nói trên. Cơ quan này đang liên hệ với Tổng lãnh sự Nga tại TP.HCM để đưa cô này cùng bạn trai về nước.

"Do cô Anastasiia chưa vi phạm pháp luật Việt Nam nên chúng tôi chưa xem xét đề xuất biện pháp cấm nhập cảnh. Việc có cấm du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam du lịch hay không phải làm theo luật định" - ông Đấu nói.

nu du khach nga ngoi thien xin tien o phu quoc noi minh bi cuop Ấn Độ: Nữ du khách Nga bị chuốc thuốc và cưỡng hiếp trong nhà nghỉ

Cảnh sát bang Tamil Nadu - Ấn Độ đã bắt giam 6 nghi phạm liên quan đến vụ đánh thuốc và cưỡng hiếp một nữ ...

nu du khach nga ngoi thien xin tien o phu quoc noi minh bi cuop Nữ du khách Úc chuyến tàu 'ác mộng' sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Cục du lịch

Chia sẻ với Lao Động sáng nay (6.7), bà Lynne Ryan (trú tại tiểu bang Tasmania, Australia) cho biết, sẽ trở lại thăm Việt Nam, ...

nu du khach nga ngoi thien xin tien o phu quoc noi minh bi cuop Hai tên cướp giật túi xách của nữ du khách giữa trung tâm Sài Gòn

Giật túi xách của cô gái quốc tịch Canada, hai tên cướp bỏ chạy thì bị người dân và cảnh sát truy đuổi, bắt gọn.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.