Nữ giám đốc chủ mưu tiêm HIV trẻ có thoát tội?

TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định bà Đào Thị Thu Thảo là chủ mưu, cầm đầu của vụ án xuyên suốt quá trình cùng các bị cáo Linh, Thế thực hiện tội phạm vụ tiêm HIV con tình địch. Để tránh bỏ lọt tội phạm, tòa kiến nghị cần xem xét lại trường hợp bà Thảo.
nu giam doc chu muu tiem hiv tre co thoat toi

Chiều 25/7, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Linh 11 năm tù về tội cố ý truyền HIV cho người khác; bị cáo Huỳnh Văn Thế bị phạt 10 năm tù về tội cố ý truyền HIV cho người khác, ba năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Riêng bà Đào Thị Thu Thảo được tòa xác định là chủ mưu, cầm đầu của vụ án xuyên suốt quá trình cùng các bị cáo Linh, Thế thực hiện tội phạm.

Mặc dù tại phiên tòa ngày 11-4 HĐXX sơ thẩm đã hoãn phiên tòa và trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, giám định lại sức khỏe tâm thần đối với bà Thảo nhưng không có kết quả.

Để đảm bảo nguyên tắc để mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX kiến nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM và các cơ quan tố tụng trung ương xem xét lại trường hợp của bà Thảo.

Tòa nhận định trong vụ án này chỉ vì hám lợi, muốn có tiền nên các bị cáo Linh và Thế bất chấp đạo lý làm người, bất chấp pháp luật, cố ý phạm tội đến cùng. Đặc biệt trong trường hợp này là phạm tội với trẻ em. Hành vi này không những gây phẫn nộ tột cùng trong dư luận quần chúng nhân dân mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Do đó các bị cáo bị xử lý đúng với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội đã gây ra. Ngoài ra, bị cáo Thế còn có hành vi cưỡng đoạt tài sản của chị L. Mục đích của Thế là cưỡng đoạt số tiền 150 triệu đồng của chị L. nhưng bị cáo mới chỉ chiếm được 10,6 triệu đồng thì bị bắt quả tang là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

nu giam doc chu muu tiem hiv tre co thoat toi Vụ tiêm HIV trẻ: Từng tính cho rắn độc cắn cháu bé

Sáng 25/7, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm lần hai vụ án Cố ý lây truyền HIV cho người ...

nu giam doc chu muu tiem hiv tre co thoat toi Đứa trẻ ở Nam Phi thoát khỏi căn bệnh thế kỉ (AIDS) sau một năm điều trị

Thông thường bệnh nhân HIV cần phải duy trì điều trị bằng các thuốc ARV để ngăn ngừa bệnh AIDS. Tuy nhiên, đứa trẻ này ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.