Nữ kế toán xinh đẹp giả chữ ký giám đốc để chiếm đoạt tiền

Phương giả chữ ký giám đốc công ty nơi mình làm việc, đến ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản của mình và người quen để chiếm đoạt.
lanh 9 nam tu vi gia chu ky chiem doat 600 trieu cua ngan hang Xét xử vụ án MB24 Đắk Lắk: Bốn bị cáo không đồng tình về bản cáo trạng
lanh 9 nam tu vi gia chu ky chiem doat 600 trieu cua ngan hang 7 'đại gia thủy sản hầu tòa vì lừa hơn 1.000 tỷ đồng
lanh 9 nam tu vi gia chu ky chiem doat 600 trieu cua ngan hang
Giả chữ ký giám đốc để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 6/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bích Phương (SN 1993, quê tỉnh Phú Yên) 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Phương là nhân viên kế toán của Công ty Kunhwa tại Việt Nam.

Trong thời gian làm việc, Phương biết công ty này làm ăn có số tiền lãi lớn, đang gửi ngân hàng.

Theo lời khai của Phương, khoảng tháng 9/2014, Phương quen và có quan hệ tình cảm với Đào Quốc Tuấn (quê Đồng Tháp). Sau đó, Tuấn mượn tiền để kinh doanh nhưng Phương không có.

Biết Phương làm cho công ty Kunhwa tại Việt Nam, Tuấn hướng dẫn Phương lên mạng lấy thông tin ủy nhiệm chi của ngân hàng và cách làm giả chữ ký của giám đốc công ty.

Để rút tiền, Phương làm giả giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa, điền tên và thông tin công ty này theo diện Công ty Kunhwa cử Phương đến ngân hàng để chuyển tiền.

Sau khi làm giả giấy giới thiệu, Phương đến ngân hàng, giả chữ ký của giám đốc công ty mình để chuyển tiền vào tài khoản của mình và người quen nhằm chiếm đoạt.

Từ ngày 13/2/2015 đến ngày 3/4/2015, Phương đã giả 15 chữ ký của giám đốc trên 15 giấy ủy nhiệm chi và giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa để chuyển tổng cộng gần 600 triệu đồng từ tài khoản công ty vào tài khoản cá nhân của Phương và tài khoản Hoàng Thị Hồng Diễm.

Được triệu tập tới tòa để đối chất, anh Đào Quốc Tuấn khẳng định mình không hướng dẫn làm giả giấy ủy nhiệm chi để chuyển tiền chiếm đoạt, cũng không có tình cảm gì với Phương.

Tuấn chỉ quen biết Phương qua mạng. Vào tháng 2/2015, Phương có mượn tài khoản ngân hàng của Tuấn để chuyển tiền nhưng Tuấn không có tài khoản ngân hàng.

Tuấn liên hệ với chị Hoàng Thị Hạnh để mượn tài khoản cho Phương. Chị Hạnh không đưa tài khoản của mình cho Tuấn, mà đưa tài khoản do Diễm đứng tên.

Do cơ quan điều tra không có các tài liệu chứng cứ chứng minh được đối tượng này có bàn bạc, thỏa thuận làm giả giấy ủy nhiệm chi cùng bị cáo Phương nên không có căn cứ để khởi tố Tuấn.

Tại tòa, đại diện VKS nắm quyền công tố đề nghị mức án 10 đến 12 năm tù đối với bị cáo Phương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi nghị án, HĐXX xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ quyết định tuyên bị cáo Phương 9 năm tù về tội danh trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.