Nữ sinh bị bỏng ở trường THPT Phan Đình Phùng được hỗ trợ 74 triệu đồng

Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) vừa quyết định hỗ trợ 74 triệu đồng cho nữ sinh Đ.D.A, người bị bỏng trong giờ thực hành Hóa học.
gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong Trường THPT Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bị bỏng trong vụ nổ ở phòng thí nghiệm
gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong Vụ nữ sinh bị bỏng ở trường Phan Đình Phùng: Giáo viên phụ trách giờ thực hành lên tiếng
gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong Nữ sinh Hà Nội bị bỏng nặng do nổ ở phòng thí nghiệm của trường

Chia sẻ với phóng viên chiều ngày 3/3, ông Nguyễn Đình Quyết, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã thống nhất với gia đình và quyết định mua tặng cho em D.A một gói bảo hiểm trị giá 74 triệu đồng. Tuy nhiên, nguyện vọng của gia đình em D.A muốn chuyển gói bảo hiểm sang sổ tiết kiệm.

gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong
Khuôn viên Trường THPT Phan Đình Phùng (Ảnh tư liệu: Nhật Cường).

Sắp tới, nhà trường sẽ trao tặng cho nữ sinh D.A cuốn sổ tiết kiệm trị giá 74 triệu đồng với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện ban cha mẹ học sinh. Sự việc hôm 5/1 là một sự cố đáng tiếc và nhà trường cũng ý thức được sự ảnh hưởng của vụ nổ đến tương lai của nữ sinh Đ.D.A sau vụ tai nạn trên. Chúng tôi hy vọng cuốn sổ tiết kiệm này có thể phần nào làm vơi bớt những thiệt thòi cho em D.A”.

Cũng theo vị hiệu phó nhà trường, số tiền 74 triệu này được trích một phần từ quỹ từ thiện của nhà trường, quỹ công đoàn, quỹ học sinh và sự đóng góp tự nguyện của các thầy cô giáo trong trường. Nhà trường mong muốn em D.A sớm bình phục sức khỏe để học tập trở lại.

gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong
Phòng thực hành Hóa học - nơi xảy ra sự việc nổ đèn cồn khiến nữ sinh Đ.D.A bị bỏng nặng (Ảnh tư liệu: Nhật Cường).

Như đã đưa tin, ngày 5/1/2017 tại phòng thực hành môn Hóa học của Trường THPT Phan Đình Phùng đã xảy ra một vụ nổ đèn cồn khiến ba học sinh của lớp 12A2 phải nhập viện. Trong đó, nữ sinh Đ.D.A là người bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3. Các vùng da ở gáy, mặt, bụng, cánh tay, bàn tay phải của D.A bị rất nặng và phải chịu sự đau đớn từ những cơn đau. Được biết, nữ sinh này chỉ vô tình đi qua nên bị bỏng chứ không phải người gây nên vụ nổ.

Sau khi báo chí vào cuộc, hiệu trưởng nhà trường đã bị kỷ luật ở mức khiển trách do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, cô giáo phụ trách phòng thí nghiệm khi xảy ra sự việc cũng bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo, các học sinh liên quan cũng bị xử lý kỷ luật theo quy định.

gia dinh nu sinh bi bong o truong duoc ho tro 74 trieu dong Trường THPT Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bị bỏng trong vụ nổ ở phòng thí nghiệm

Trường THPT Phan Đình Phùng đã công khai xin lỗi nữ sinh Đ.D.A và thừa nhận đã xử lý chậm trễ sự việc này đồng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.