Nước 'cuốn phăng' đoạn bờ biển Mỹ Khê: 'Hệ thống đóng mở cửa tự động không cảm biến được mực nước'

Do lượng nước mưa đêm 18/8 chảy xuống, cùng với nước thải ở trong cống Mỹ An không tự động mở, gây ngập làm cuốn một đoạn bờ biển Mỹ Khê.

Trao đổi với báo chí chiều 19/8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, do lượng nước mưa đêm 18/8 chảy xuống, cùng với nước thải ở trong cống Mỹ An không tự động mở, gây ngập làm cuốn hư hỏng một đoạn bờ biển, vỉa hè.

"Do hệ thống tự động mở cửa van ở cống xả Mỹ An do Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên lắp đặt, đang hoạt động thử nghiệm bị trục trặc, không tự động mở nên gây ngập.

Nhân viên Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã vận hành mở các cánh cửa bằng tay để thoát nước", ông Mã thông tin.

Được biết việc cống Mỹ An không mở đã làm không chỉ cuốn phăng đoạn bờ biển, vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp mà trào nước thải lên gây ngập nhiều khách sạn.

co quan chuc nang da nang noi gi ve viec nuoc cuon phang doan bo bien my khe
Hiện trường do cống Mỹ An không tử động mở làm cuốn phăng bờ biển. (Ảnh: Văn Luận)

Như chúng tôi đã đưa tin, nhiều du khách đi dạo biển Mỹ Khê sáng 19/8 vô cùng bàng hoàng khi hàng trăm m3 cát bị cuốn phăng ra biển tại cống Mỹ An, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Không chỉ cuốn cát ra biển, đoạn đường vỉa hè dọc đường Võ Nguyên Giáp cũng bị hư hỏng. Hàng chục cây dừa che mát và tạo cảnh quang biển Mỹ Khê cũng chờ ngã đổ.

(Hàng trăm m3 cát bị cuốn phăng ra biển tại cống Mỹ An, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Video: Tư liệu)

co quan chuc nang da nang noi gi ve viec nuoc cuon phang doan bo bien my khe Nước cuốn phăng hàng trăm m3 cát ở bãi biển Mỹ Khê, hàng dừa che nắng chờ ngã đổ

Dướp áp lực nước cống sau cơn mưa lớn, một đoạn bờ biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị "ngoạm" hàng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.