Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào?

Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài nhiều năm tại khu vực này.
Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 1.

Dự kiến từ quí 2/2020, Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 3 gói thầu xây lắp chính của Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Cụ thể, gói thầu có qui mô lớn nhất là số 08 - thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm).

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 2.

Mới đây, hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vừa được đơn vị Tư vấn hoàn thiện xong. Hầm chui thuộc địa bàn các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 3.

Theo đó, sau khi hầm chui Lê Văn Lương hoàn thành, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại. Tình trạng ùn tắc, xung đột, lộn xộn giao thông tại nút giao giao với đường Vành đai 3 vào giờ cao điểm như hiện nay sẽ được giải quyết.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 4.

Với 4 làn xe đường hầm và xếp vào công trình cấp II, hầm chui Lê Văn Lượng được thiết kế vượt ngầm đường Vành đai 3. Hầm chui có nhiệm giảm xung đột, ùn tắc giao thông tại nút giao với đường Vành đai 3.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 5.

Tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475 m, quy mô 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn xe mỗi bên 2 làn xe hỗn hợp gồm ô tô, xe máy. Xe buýt thường và buýt nhanh - BRT đang hoạt động trên tuyến được tổ chức đi bên trên hầm. Đối với phần đất lưu không phía trên các đốt khi chưa đến nút giao sẽ được trồng cỏ, cây xanh.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 6.

Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 7.

Dự án có tổng mức đầu tư được nêu ra tại Quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của UBND thành phố Hà Nội là hơn 698 tỷ đồng, nguồn ngân sách thành phố. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông) Hà Nội là chủ đầu tư.

Nút giao 10 làn xe sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hoàn thành sẽ có diện mạo như thế nào? - Ảnh 8.

Tổng mức đầu tư dự án là 700 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố Hà Nội.

 

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.