Obama dạy con điều gì về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

Cũng như nhiều bậc phụ huynh Mỹ khác, Tổng thống Barack Obama cũng đau đầu tìm cách giải thích cho các con về kết quả cuộc bầu cử lịch sử vừa qua.
 
obama day con dieu gi ve ket qua bau cu tong thong my Tổng thống Obama cảnh báo ông Trump nghiêm túc
obama day con dieu gi ve ket qua bau cu tong thong my Những khoảnh khắc lãng mạn của vợ chồng Obama
obama day con dieu gi ve ket qua bau cu tong thong my
Tổng thống Obama bên hai con gái Sasha (trái) và Malia khi phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 25/11. Ảnh: Getty

Trong suốt chiến dịch tranh cử, Tổng thống Obama thường xuyên công khai vận động mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton và nhiều lần lên tiếng chỉ trích ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump. Hầu hết di sản của ông đều phụ thuộc vào chiến thắng của bà Clinton.

Sau chiến thắng ngoài mong đợi của ông Trump, Tổng thống Obama dạy con cách chấp nhận sự thật.

"Tôi đã nói với các con rằng con người rất phức tạp”, Tổng thống Obama nói với The New Yorker.

"Khác với toán học, xã hội và văn hoá là những khái niệm vô cùng phức tạp. Nó tương tự như sinh học hay hoá học vậy. Chúng là những sinh vật sống và mọi thứ rất hỗn loạn. Trách nhiệm của các con khi là một công dân và một con người chân chính là luôn luôn tin tưởng, ngẩng cao đầu và đối xử với mọi người bằng sự tử tế, tôn trọng và thấu hiểu”.

Tổng thống cũng nói với các con rằng cần học cách đương đầu với những niềm tin mù quáng hay chế ngự khi nó bộc phát từ bên trong.

“Con không cần lo lắng về ngày tận thế, mà cần chấp nhận và tìm cách thúc đẩy mọi thứ tiến về phía trước”.

Tổng thống Barack Obama có cuộc trò chuyện đầu tiên với ông Donald Trump tại Nhà Trắng hai ngày sau khi vị tỷ phú giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Ô

ng Obama nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu hiện nay là đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ, để Trump có thể trở thành tổng thống thành công. "Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để giúp ông thành công, bởi nếu ông thành công, đất nước này sẽ thành công", Tổng thống Obama nói. Ông cho biết ông và tỷ phú Trump đã thảo luận về nhiều vấn đề trong nước, chính sách đối ngoại và bàn bạc cụ thể về quá trình chuyển giao quyền lực.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.