Ông chủ hãng xe điện Tesla ‘chê’ CEO Facebook


Tỷ phú Elon Musk – ông chủ hãng xe điện danh tiếng Tesla cho rằng CEO Facebook Mark Zuckerberg còn quá “hạn chế” trong kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI).

Cuộc tranh cãi giữa hai ông trùm công nghệ nổi danh của thế giới về vấn đề này vẫn còn tiếp diễn khi trong một cuộc trao đổi qua facebook với người dùng, Zuckerberg nói rằng bối cảnh ngày tận thế của trí tuệ nhân tạo là "khá vô lý". Trong 5 đến 10 năm tới, AI sẽ mang lại nhiều cải thiện về chất lượng cuộc sống của chúng ta.

"Tôi nghĩ rằng những người không phải là tiên phong luôn cố thổi phồng bối cảnh ngày tận thế - thật khó hiểu. Những ý nghĩ đó thực sự tiêu cực và cũng khá vô lí về mọi mặt", Zuckerberg bày tỏ quan điểm.

ong chu hang xe dien tesla che ceo facebook
Musk nói rằng sự hiểu biết của ông chủ Facebook về AI còn rất "hạn chế".

Musk ngay lập tức đã đáp trả lại ý kiến này, rằng chính bản thân ông đã trực tiếp nói chuyện với Zuckerberg về vấn đề này và nhận thấy, sự hiểu biết của ông chủ Facebook về AI còn rất "hạn chế".

Musk trong một cuộc phỏng vấn gần đây cũng đã nhấn mạnh nỗi sợ hãi lớn nhất cho tương lai đó là trí tuệ nhân tạo (AI). Ông đã nói rằng AI sẽ gây ra sự gián đoạn rất lớn trong công việc và Robot "sẽ làm mọi thứ tốt hơn con người". CEO hãng xe Tesla cũng ủng hộ chính sách thu nhập cơ bản phổ quát nhằm bảo vệ con người khỏi sự xáo trộn của AI.

Ông chủ của hãng xe điện tesla cũng đã đưa ra cảnh báo rằng con người phải kết nối với máy móc hoặc sẽ bị cô lập.

Cuộc tranh luận trái chiều được coi là “bất thường” của 2 đại gia công nghệ không có liên quan về tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau đang khiến cho cộng đồng công nghệ thực sự lên cơn sốt. Zuckerberg và Musk đều bất đồng về tác động của AI và đồng quan điểm về ý tưởng thu nhập cơ bản phổ quát nhằm làm giảm rủi ro trong công nghệ mới.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.