Ông chủ thời trang Uniqlo muốn sớm mở cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

Tiếp Chủ tịch Fast Retailing, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn hàng đầu Nhật Bản phát triển ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Ngày 18/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản), đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo.

Tại buổi tiếp, ông Yanai Tadashi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing cho biết Fast Retailing không chỉ phát triển hàng may mặc tại Việt Nam mà thời gian tới, tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.

NQH03388

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing của Nhật Bản. (Ảnh: VGP).

Để chuẩn bị cho chiến lược này, theo ông Yanai Tadashi, từ tháng 11/2018, tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á, để trở thành người đại diện của tập đoàn ở Việt Nam mà trên và thế giới. 

Chủ tịch Fast Retailing kiến nghị về việc sớm được giải quyết giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ, để mở rộng việc đầu tư hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sự có mặt của Fast Retailing sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời, với sản phẩm chủ lực hàng may mặc, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản. Các sản phẩm may mặc của tập đoàn cũng sẽ góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại. 

Về việc giải quyết kiến nghị về cấp phép bán lẻ và giấy phép đầu tư tại Việt Nam của Fast Retailing, Thủ tướng giao Bộ kế hoạch và Đầu tư, các Bộ ngành liên quan sớm đẩy nhanh để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản.

uniqlo1-1554198890757203512766

Sau Zara, H&M, thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản đang chuẩn bị có mặt tại Việt Nam. (Ảnh: Uniqlo).

Ông Tadashi Yanai cho biết việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng của thương hiệu bán lẻ quần áo hàng đầu Nhật Bản.

"Từ lâu, Đông Nam Á là thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn này", ông Tadashi Yanai nói.

Để chuẩn bị cho chiến lược tấn công thị trường Việt Nam, tháng 10/2018, Uniqlo đã đăng kí thành lập doanh nghiệp, trụ sở đặt tại toà nhà Saigon Centre (quận 1, TP HCM). Loại hình doanh nghiệp đăng kí là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. 

Doanh nghiệp có 3 đại diện pháp luật đều là người Nhật, gồm Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing - đơn vị sở hữu Uniqlo, ông Satoshi Hatase. Hai lãnh đạo cấp cao khác là các ông Osamu Ikezoe và Makoto Yasuda.

Ngành hàng kinh doanh chính mà Uniqlo đăng kí là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Hồi tháng 4/2019, một công ty chuyên về tuyển dụng nhân sự trong nước cũng đã đăng tin tuyển dụng nhân sự cho Uniqlo, với các vị trí quản lí và nhân viên cửa hàng. 

Theo giới thiệu của đơn vị tuyển dụng này, cửa hàng kinh doanh đầu tiên của Uniqlo tại Việt Nam sẽ được đặt ở TP HCM.

chọn