Ông Đoàn Ngọc Hải nói về 'sóng gió' sau các bãi giữ xe

Trao dổi với Pháp Luật TP.HCM trưa ngày 11-1, Phó chủ tịch UBND quận 1 - ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Ngay chính thanh tra quận hiện nay cũng... có đứng tên bãi giữ xe".

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết hiện ở quận 1 không chỉ có 48 bãi xe như một số báo đã nêu mà thực tế còn hơn như thế. Các bãi xe này theo ông Hải là đã đã tồn tại nhiều năm và qua nhiều thời kỳ lãnh đạo quận.

ong doan ngoc hai noi ve song gio sau cac bai giu xe
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý vi phạm vỉa hè

Ông Hải thông tin, ngoài 48 bãi xe như báo chí đã thông tin thì còn rất nhiều bãi xe khác "không có giấy tờ gì hết" và lâu nay đã được các phường làm ngơ cho hoạt động. "Nơi nào để xảy ra tình trạng bãi xe không phép, trái phép thì phải xử lý cán bộ thôi, vì chính sự buông lỏng quản lý mới xảy ra tình trạng như vậy", ông Hải nói.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP yêu cầu quận 1 tiến hành thanh tra các bãi xe trên địa bàn, ông Hải cho biết đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phải kiểm tra, rà soát ngay toàn bộ các bãi xe trên địa bàn quận.

Ông Hải cũng cho biết, từ khi ra quân thực hiện nhiệm vụ lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, ông đã dẹp 22 bãi xe vi phạm. "Đây cũng là những bãi xe có nguồn thu hàng chục tỷ đồng. Chẳng hạn như, khu vực bãi xe sau lưng Nhà hát TP doanh thu ước tính 36 tỷ đồng mỗi năm", ông Hải cho hay.

Phó Chủ tịch quận 1 cũng tiết lộ, sau khi dẹp xong bãi xe này, đã có không ít người đến xin gặp ông nhưng ông không tiếp và đã đề xuất TP trả về đúng chức năng quy hoạch của nó là công viên. "Sóng gió cũng đã "nổi lên" kể từ sau khi tôi dẹp 22 bãi xe này", ông Hải nói.

Về quy trình cấp phép hoạt động cho các bãi xe hiện nay, ông Hải khẳng định "đúng quy trình". Ông Hải cho hay là 48 bãi xe đều là do các phòng ban, đơn vị thuộc quận đứng tên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không các phòng ban, đơn vị thuộc quận "xí phần" các bãi xe để cho thuê lại nhằm hưởng chênh lệch, ông Hải nói: "Việc đó hãy để thanh tra quận thanh tra". Tuy nhiên điều đáng quan ngại là ông Hải cũng khẳng định, ngay chính thanh tra quận hiện nay cũng... có đứng tên bãi giữ xe!

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND quận 1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo UBND quận 1 tiến hành thanh tra toàn bộ các bãi xe trên địa bàn quận trong quý 1-2018.

Trong cuộc họp về an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng khẳng định, vỉa hè là để giành cho giao thông và cho biết, hiện nay đang có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè tràn lan làm bãi xe, có trục lợi. TP yêu cầu quận 1 và các quận huyện phải rà soát toàn bộ bãi xe và đề xuất TP xem xét, chỉ đạo.

ong doan ngoc hai noi ve song gio sau cac bai giu xe Ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'xử' 48 bãi giữ xe có dấu hiệu trục lợi

Sau khi UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra 48 bãi giữ xe máy có dấu hiệu trục lợi do các phòng ban, đoàn thể, phường…của ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.