Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép 2 bãi giữ xe, phạt cả xe biển đỏ

Qua kiểm tra giấy phép 2 bãi xe trên đường Thi Sách, Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1), ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép 2 bãi xe trên vì liên tục sai phạm.
ong doan ngoc hai yeu cau rut giay phep 2 bai giu xe o phuong ben nghe vi lien tuc sai pham
Bãi giữ xe trên đường Thi Sách lấn chiếm vỉa hè bị xử lý. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tối 9/8, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục xuống đường xử lý việc kinh doanh buôn bán, lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ sau nhiều tháng tạm dừng.

Tại bãi giữ xe trên đường Thi Sách, qua kiểm tra giấy phép hoạt động của bãi xe này, ông Hải liền yêu cầu phường Bến Nghé lập biên bản xử phạt về hành vi kinh doanh bãi đậu xe không đúng với giấy phép, lấn chiếm vỉa hè hơn 1m, quá diện tích cho phép cho với trong giấy phép.

ong doan ngoc hai yeu cau rut giay phep 2 bai giu xe o phuong ben nghe vi lien tuc sai pham
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 kiểm tra giấy phép hoạt động của bãi xe trên đường Thi Sách. Ảnh: Nguyễn Yên.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng yêu cầu khẩn trương rút giấy phép hoạt động của bãi xe này vì sai phạm quá nhiều lần. “Bất cứ ai đứng phía sau bênh vực cho bãi xe này đều bị xử lý nghiêm. Phạt thật mạnh vào!”, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định.

Qua đó, ông Hải cũng kiểm tra và phát hiện bãi thảm cỏ xanh được trồng trên vỉa hè đã bị vết xe cán dập nát. “Bãi xe này làm như thế là không được, các ông chỉ muốn có lợi cho các ông. Đến thảm cỏ xanh như thế này mà các ông dẫm, cán dập nát. Tôi sẽ làm quyết liệt. Tôi đề nghị lãnh đạo phường Bến Nghé làm đơn yêu cầu rút giấy phép bãi xe này ngay, mai đem lên UBND quận 1 tôi sẽ ký!”, ông Đoàn Ngọc Hải phân tích với lãnh đạo UBND phường Bến Nghé.

ong doan ngoc hai yeu cau rut giay phep 2 bai giu xe o phuong ben nghe vi lien tuc sai pham
Bãi giữ xe trên đường Nguyễn Siêu cũng bị ông Hải yêu cầu rút giấy phép hoạt động vì sai phạm quá nhiều. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tương tự bãi giữ xe trên đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1), lực lượng chức năng phát hiện bãi giữ xe trên đường này đoạn gần giao lộ Thi Sách nhiều hàng xe lấn chiếm ra vỉa hè nên yêu cầu kiểm tra giấy phép hoạt động của bãi xe.

Qua kiểm tra giấy phép ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng bãi xe trên sai phạm quá nhiều nên yêu cầu xử lý nghiêm. Cụ thể, xe máy để lấn chiếm diện tích cho phép khoảng 1,5 mét so với trong giấy phép…

Qua đó, ông cũng đề nghị UBND phường Bến Nghé nhanh chóng làm đơn yêu cầu chấm dứt hoạt động bãi xe này để trả lại vỉa hè cho người đi bộ được thông thoáng. Theo đó, một số người dân đã vỗ tay ủng hộ việc làm này của ông Hải.

Trên đường Lý Tự Trọng đoạn trước quán Bar số 5 (phường Bến Nghé, quận 1) lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử phạt quán bar trên với hành vi lấn chiếm vỉa hè, đậu xe không đúng quy định. Bên cạnh đó, một ô tô đậu trên đường này cũng bị lực lượng chức năng xử phạt.

Trên đường Lê Duẩn đoạn gần UBND quận 1, ông Hải cùng đoàn công tác đã phát hiện xe taxi hiệu Mai Linh cùng xe biển đỏ đậu trên vỉa hè nên yêu cầu xử phạt.

Lúc này một đàn ông xưng là tài xế của xe biển đỏ trên đến phân bua và cho rằng mình vừa đậu xe ở đây. Tuy nhiên ông Đoàn Ngọc Hải đã giải thích và yêu cầu lập biên bản xử phạt theo đúng quy định.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sau thời gian tạm ngưng, quận 1 giao cho 10 phường tự thực hiện theo chủ trương của thành phố, vỉa hè bị tái chiếm nghiêm trọng.

"Tôi được giao phụ trách mảng đô thị nên chịu trách nhiệm về việc này. Do các phường làm không nghiêm túc để tình trạng tái chiếm vỉa hè, buộc lãnh đạo quận phải xuống đường trở lại để xử lý", ông Hải nói.

ong doan ngoc hai yeu cau rut giay phep 2 bai giu xe o phuong ben nghe vi lien tuc sai pham Người chiếm vỉa hè Sài Gòn hốt hoảng khi thấy ông Hải xuất hiện

Nhiều chủ quán ăn, người đậu ôtô lấn chiếm vỉa hè ở quận 1 (TP.HCM) không kịp trở tay khi ông Đoàn Ngọc Hải "xuống ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.