Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị tăng dọn rác phố Nguyễn Huệ

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã đề nghị tăng ca quét rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lý giải đề xuất này, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm ngay trước mặt UBND TP, dọc hai bên đường có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn đồng thời là nơi vui chơi, giải trí không chỉ của người dân quận 1 mà còn nhiều nơi khác, kể cả du khách nước ngoài.

ong doan ngoc hai de nghi tang don rac pho nguyen hue
Phố đi bộ Nguyễn Huệ bị lực lượng bán hàng rong “chiếm lĩnh”. Ảnh: ĐÀO TRANG

Việc thu gom vệ sinh ở đây được thực hiện hai ca/ngày. Nhưng do lượng khách tập trung về đây đông, lá cây rơi nhiều… nên việc thu gom, quét dọn phải thực hiện ba ca/ngày mới đảm bảo không phát sinh rác.

Vào các ngày lễ, lượng khách tập trung ở đây rất đông, ngoài việc thu gom, quét dọn còn phải tăng cường lực lượng người nhặt rác ở các bồn cây, gốc cây, thùng rác công cộng.

Do vậy, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng cần tăng cường thêm nhân sự nhặt rác trong các ngày lễ này. Ông Hải cũng đề xuất dùng xe hút bụi đường Nguyễn Huệ hai lần/tuần. Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn xin từ chức gửi đến Thành ủy, UBND TP, UBND và HĐND quận 1. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin gì thêm về việc này.

ong doan ngoc hai de nghi tang don rac pho nguyen hue UBND TP HCM nêu lý do chậm kết luận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Người phát ngôn chính quyền TP HCM cho biết đang chờ Ban Thường vụ Thành ủy TP kết luận về trường hợp ông Đoàn Ngọc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.