'Ông đồng iPhone' dự đoán iPhone 8 sẽ sử dụng lại thiết kế của iPhone 4

Nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo, người luôn có những dự đoán chính xác về các mẫu iPhone sắp ra mắt, vừa tung ra một báo cáo dự đoán rằng iPhone 2017 sẽ sử dụng lại thiết kế của iPhone 4 và 4s.

Cụ thể, theo ông Kuo, thử nghiệm của Apple với iPhone 7 jet black cho thấy người dùng đang có xu hướng thích smartphone với vẻ ngoài bóng láng. Do vậy, nếu sử dụng vật liệu kính, iPhone tiếp theo sẽ vừa bóng láng lại vừa không dễ xước như iPhone 7 jet black.

Hơn nữa, Apple có thể mở rộng tùy chọn màu sắc cho iPhone 2017 mà vẫn giữ được độ bóng. Hiện iPhone 7 jet black chỉ có màu đen. Ngay cả iPhone 4, 4s với khung kim loại và ốp lưng bằng kính trước đây cũng chỉ có màu đen hoặc trắng.

ong dong iphone du doan iphone 8 se su dung lai thiet ke cua iphone 4

Concept iPhone 8 (bên phải) đặt cạnh iPhone 6s Plus

Ngoài ra, báo cáo của Kuo cũng cho rằng trên iPhone 8 ra mắt năm 2017, Apple sẽ sử dụng kính 2.5D với độ cong thấp hơn thay cho kính 3D. Kính 2.5D sẽ bền hơn, chống va đập tốt hơn so với kính 3D. Việc sử dụng vật liệu kính cũng giải quyết được vấn đề sản lượng. Khách hàng rất thích iPhone 7 jet black với thiết kế bóng láng nhưng rất khó sản xuất màu này với số lượng lớn ở mức Apple cần.

Cuối cùng, về khung máy, Kuo cho rằng sẽ có hai mẫu. Mẫu giá rẻ sẽ có khung bằng nhôm trong khi mẫu cao cấp sẽ có khung bằng thép không gỉ. Với kế hoạch này, Apple sẽ đưa trở lại thị trường thiết kế đình đám một thời của iPhone 4 nhưng thúc đẩy khách hàng chọn mẫu iPhone cao cấp có khung bằng thép không gỉ.

Trước đó, Kuo đã dự đoán rằng iPhone ra mắt năm 2017 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 4 nhưng có màn hình lên tới 5.8 inch. iPhone 4 trước đây chỉ có kích thước màn hình 3.5 inch, iPhone hiện tại có kích thước 4.7 inch và 5.5 inch.

ong dong iphone du doan iphone 8 se su dung lai thiet ke cua iphone 4 Apple đang 'âm thầm' phát triển iPhone 8 ở Israel

Một phiên bản iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt năm 2018, đang được Apple phát triển tại cơ sở nghiên cứu của hãng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.