Ông Huỳnh Đức Thơ: Một năm nhiều tiêu cực ảnh hưởng Đà Nẵng

Chủ tịch TP Đà Nẵng thừa nhận, TP đã có một năm có nhiều tiêu cực đến từ nhiều thành phần khác nhau.

Ngày 7/12, tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm 2017, TP Đà Nẵng có nhiều biến động rất lớn, ảnh hưởng đến đời sống chính trị, tình hình xã hội trên địa bàn.

"Năm 2017, dù muốn nói hay không muốn nói nhưng phải thừa nhận có nhiều biến động, nhiều vấn đề nội bộ, nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, đấu tranh nội bộ và xử lý nội bộ ảnh hưởng đến phát triển chung. Một năm có nhiều tiêu cực đến từ nhiều thành phần khác nhau.

Từ đó, thông tin dư luận không chính thống ở lề trái gây tác động xấu đến thành phố. Tâm lý của cán bộ công chức từ đây cũng có ít nhiều xao động, xao nhãng công việc", nhiều tờ báo dẫn lời ông Thơ giãi bày.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về sai phạm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2015-2020) và cá nhân liên quan.

Về phần Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng bị kỷ luật vì chậm khắc phục sai phạm về đất đai giai đoạn trước đó (năm 2013, Thanh tra Chính phủ kết luận một số sai phạm liên quan đến đất đai ở Đà Nẵng lên đến hơn 3.400 tỷ đồng).

Việc này chính quyền TP đang khắc phục và đã thu hồi được gần 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tin không chính thống đã ảnh hưởng đến thành phố và tư tưởng của công chức.

"Thành phố đã vượt lên những câu chuyện vừa qua nhờ sự quyết tâm. Vì công việc chung, vì lòng yêu mến thành phố mà bỏ qua những lời hiềm khích, đố kỵ", ông Thơ nói và cho rằng Đà Nẵng đã có một năm thành công với việc đăng cai tổ chức APEC, giữ được đầy đủ danh hiệu.

ong huynh duc tho mot nam nhieu tieu cuc anh huong da nang
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giải trình tại kỳ họp sáng 7/12. Ảnh: VnExpress

Ông Huỳnh Đức Thơ dành nhiều thời gian chia sẻ về vấn đề Sơn Trà. Ông cho biết những dự án trên bán đảo Sơn Trà đã được cấp phép, giao đất hầu hết từ năm 2015 trở về trước.

Sau khi có ý kiến của người dân và chỉ đạo của Chính phủ, TP đã tập trung vào việc giải quyết, điều chỉnh những vấn đề liên quan bán đảo Sơn Trà. TP đã thực hiện xong và có đề xuất về điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà gửi Chính phủ.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay có nhiều thông tin không đúng trên mạng, kích động dư luận cho rằng chính quyền làm bậy.

Thực chất vấn đề Sơn Trà là câu chuyện kêu gọi đầu tư thời kỳ trước, rồi cấp phép các dự án chứ không phải là câu chuyện của bây giờ.

“Thời điểm bây giờ, chúng ta tập trung giải quyết, điều chỉnh phù hợp, kết hợp hài hòa phát triển kinh tế và bảo vệ hệ sinh thái, môi trường.

Vừa rồi TP đã thống nhất điều chỉnh, cắt bỏ nhiều dự án, đề xuất giảm tỉ lệ, mật độ xây dựng, loại bỏ yếu tố cư trú. Đó là nỗ lực của TP để giải quyết nhiều mối quan hệ giữa người dân, doanh nghiệp”, ông Thơ giải trình.

"Do đó, không nên lợi dụng vấn đề Sơn Trà để cho rằng chính quyền làm bậy", ông Thơ đề nghị và cho biết, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện trên bán đảo Sơn Trà.

“Mong rằng người dân không dựa vào những thông tin không đúng, mang tính chất kích động cho rằng chính quyền có vấn đề khuất tất, tiếp tay cho xây dựng trái phép”, ông Thơ nói.

“Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của chúng ta. Đúng sai chờ kết quả thanh tra, ai sai thì phải chịu. Chúng ta bây giờ phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, đó là điều chỉnh, rà soát, làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh”, báo VietNamNet dẫn lời Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định.

ong huynh duc tho mot nam nhieu tieu cuc anh huong da nang Ông Huỳnh Đức Thơ vẫn giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sau kỷ luật cảnh cáo

Cho đến thời điểm này (22.11), nguồn tin của Lao Động cho biết ông Huỳnh Đức Thơ vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND TP.Đà ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.