Ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu phục hồi kết quả lần thương lượng thứ ba

Ông Huỳnh Văn Nén và gia đình yêu cầu tòa phục hồi kết quả của lần thương lượng lần thứ ba với số tiền 10 tỷ đồng.
ong huynh van nen yeu cau phuc hoi ket qua lan thuong luong thu ba 100 luật sư bào chữa miễn phí cho "người tù thế kỷ" kiện đòi bồi thường oan sai
ong huynh van nen yeu cau phuc hoi ket qua lan thuong luong thu ba Thương lượng bất thành, 'người tù thế kỷ' kiện ra tòa đòi bồi thường oan sai
ong huynh van nen yeu cau phuc hoi ket qua lan thuong luong thu ba
Ông Huỳnh Văn Nén cùng các luật sư trong buổi thương lượng lần thứ 4. (ảnh luật sư Quynh).

Ngày 9/1,tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Huỳnh Văn Nén tiếp tục bàn bạc, thống nhất các khoản bồi thường oan sai cho ông Nén.

Theo nội dung buồi làm việc, gia đình ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 13 tỉ đồng, tuy nhiên tòa đề nghị bồi thường 6.859.965.000 đồng. Do đó hai bên đã lập biên bản thương lượng không thành.

Sau khi tòa chỉ đồng ý mức trên 6,8 tỉ đồng, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình yêu cầu tòa phục hồi kết quả của lần thương lượng thứ ba với số tiền 10.000.720.000 đồng mà tòa đã chấp thuận, và chi tiết này được tòa ghi vào biên bản.

Như vậy, sau sáu lần thương lượng, số tiền được TAND tỉnh Bình Thuận chấp nhận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình thay đổi liên tục, từ 10 tỉ (lần 3) xuống còn 2,6 tỉ (lần 4), đến lần 5 nâng lên thành trên 5 tỉ và lần 6 này là trên 6,8 tỉ đồng.

Hai bên vẫn chưa đưa ra quyết định tiếp tục thương lượng hay sẽ chấm dứt thương lượng để giải quyết tại một phiên tòa khởi kiện đòi bồi thường

ong huynh van nen yeu cau phuc hoi ket qua lan thuong luong thu ba
Sau 6 lần thương lượng giữa ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường.

TAND tỉnh Bình Thuận cho rằng số tiền 6,8 tỷ đồng là các khoản nằm trong luật định cũng như các yêu cầu bồi thường của gia đình ông Nén có hóa đơn chứng từ. Những điều khoản không chứng minh được bằng giấy tờ sẽ không được chấp nhận.

Trao đổi với luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết: “Nếu lần thương lượng lần 5 bất thành, gia đình, người thân ông Nén đã thống nhất với các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nén sẽ kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường oan sai”.

Ông Nén là người duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội Giết người. Tháng 4/1998, ông bị ghép vào tội sát hại bà Lê Thị Bông cướp nhẫn vàng. Hơn 2 năm sau TAND Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt ông Nén tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố ý hủy hoại tài sản; tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Trong thời gian bị điều tra vụ án này, ông Nén và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Dương Thị Mỹ trong “kỳ án vườn điều” xảy ra 5 năm trước. Do không chứng minh được hành vi phạm tội, 12 năm sau đó cơ quan điều tra phải minh oan cho họ, bồi thường gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén đang thi hành bản án chung thân nên không được giải quyết.

Cuối năm 2015, ông Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương do cảnh sát tìm được hung thủ giết bà Bông

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.