Ông Nguyễn Minh Mẫn: Tôi quá liêm khiết, không bè phái nên bị ghét

Trả lời Zing.vn về việc bị "đánh hội đồng", ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay vì ông quá liêm khiết, không tư lợi, chỉ chống tham nhũng, không theo bè phái nào nên bị ghét.

Sáng 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra Văn hoá, Xã hội (Vụ III) Thanh tra Chính phủ, tổ chức cuộc họp báo về việc cá nhân ông bị "đánh hội đồng và bôi xấu" trong một năm qua.

Trong bài phát biểu của mình, ông Mẫn cho biết cuộc đời ông chưa bao giờ có một vết nhơ. "Ấy vậy mà vào ngày 27/9/2016, khi tôi phát biểu chỉ đạo cuộc thanh tra ở Đại học quốc gia TP.HCM thì một số cá nhân đã lợi dụng để ghi âm trộm", ông nói.

Quyền vụ trưởng khẳng định những người ghi âm đã không dám đưa đầy đủ bài phát biểu mà đã cắt xén... Theo ông, gần hai tháng sau khi ông bị ghi âm trộm phát biểu, vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành thanh tra 23/11/2016, những người ghi âm đã đưa nó lên mạng, sau đó một số kênh thông tin viết bài không chính xác về ông.

"Họ bôi nhọ, đánh hội đồng tôi. Vậy thì tôi xin hỏi rằng họ đã căn cứ vào đâu? Cơ sở pháp lý nào? Những thông tin đó được cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật nào thẩm định, kiểm chứng trong suốt một năm qua chưa?", ông Minh Mẫn chia sẻ.

ong nguyen minh man toi qua liem khiet khong be phai nen bi ghet

Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ), phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Thắng Quang.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định bài phát biểu của ông ở Đại học Quốc gia TP.HCM dài 30 phút, với nội dung chủ yếu là quán triệt, nghiêm cấm thành viên thanh tra lợi dụng công vụ để đặt hàng, câu kết với người ngoài, người giả danh phóng viên hoặc là phóng viên, nhà báo lợi dụng hoạt động của mình để moi móc, lấy thông tin không chính thống với mục đích xấu.

Từ đó, ông nhấn mạnh việc làm của ông là đúng pháp luật. Ông nói thêm: "Việc ai đó tự ý ghi âm lén phát biểu của ông, cắt xén nội dung để phát tán lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nghiêm trọng".

Kết lại bài phát biểu, ông thông tin việc làm của một số người đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông và gia đình. "Vậy thì ai nói xấu ai? Tôi vô cùng đau đớn. Tôi khẳng định mình làm đúng pháp luật, nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai hết", ông Mẫn nhấn mạnh.

Trả lời Zing.vn về việc bị "đánh hội đồng", ông Mẫn cho hay vì ông quá liêm khiết, không tư lợi, chỉ chống tham nhũng, không theo bè phái nào nên bị ghen ghét. Còn chuyện đặt hàng báo chí, ông thông tin đã có đầy đủ báo cáo, căn cứ gửi lãnh đạo các cấp, khi nào được phép ông sẽ công khai.

Ông Nguyễn Minh Mẫn lý giải việc phát ngôn 'không tốt' về báo chí Quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn cho rằng ông không phát ngôn không tốt về báo chí mà bị người xấu cắt ghép ghi âm, tung lên mạng xã hội.

Trước đó, cuối năm 2016, mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho rằng là của ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc.

Đoạn ghi âm có nội dung: "Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

Ngày 31/8, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Cơ quan này xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng là của ông Nguyễn Minh Mẫn và quyết định ông này phải xin lỗi.

Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định nội dung kết luận trên là trái pháp luật, không chính xác nên ông không xin lỗi. Sau 3 lần xin phép, ông Mẫn mới được tổ chức họp báo.

ong nguyen minh man toi qua liem khiet khong be phai nen bi ghet Ông Nguyễn Minh Mẫn: Họ ghi âm lén, cắt xén, làm méo mó sự thật

Ông Nguyễn Minh Mẫn trong cuộc họp báo cá nhân sáng nay 15-10 đã cho rằng mình bị ghi âm lén, cắt xén nội dung ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.