Ông Tất Thành Cang yêu cầu rà soát thủ tục cấp sổ đỏ gây khó

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận 10 phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường TP rà soát quy trình, thủ tục, hồ sơ để sớm giải quyết cho người dân.

Ngày 15/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 10 sau kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX.

ong tat thanh cang yeu cau ra soat thu tuc cap so do gay kho

Ông Tất Thành Cang trả lời cử tri. (Ảnh: PHƯƠNG THÙY)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đinh Văn Huệ tỏ thái độ quan tâm đến các chương trình đột phá của TP.

Nhiều chương trình chưa đạt hiệu quả như mong muốn, đặc biệt chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường... còn tồn tại nhiều hạn chế và yếu kém làm cho người dân bức xúc.

Từ đó, ông đề nghị trong kỳ họp HĐND TP lần tới, các sở ngành cần giải trình nguyên nhân để từ đó tìm ra giải pháp thực hiện hiệu quả.

Đối với Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, ông Huệ cho rằng dù nghị quyết đã có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2018 nhưng đến nay nhiều người dân vẫn chưa biết được TP có chính sách, cơ chế đặc thù gì khác so với cả nước.

Vì vậy, ông đề nghị trong thời gian tới TP cần phát hành cẩm nang hay sổ tay hỏi - đáp từng nội dung cụ thể để tuyên truyền đến người dân.

Ngoài ra, các cử tri quận 10 cũng nêu ý kiến góp ý về quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở vẫn còn những quy định gây khó khăn cho người dân, hay những ý kiến xoay quanh vấn đề cần có giải pháp hữu hiệu đối với tình trạng trật tự đô thị và trật tự lòng lề đường còn rất phức tạp như hiện nay, đặc biệt là việc TP ra quân tái lập trật tự lòng lề đường chưa đạt được hiệu quả như mong muốn...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã tiếp thu các ý kiến của cử tri và cho rằng đó là những ý kiến đầy trách nhiệm.

Đối với ý kiến về việc thực hiện 7 chương trình đột phá của TP chưa đạt hiệu quả như mong muốn, ông Tất Thành Cang cho biết do kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX có nhiều nội dung nên chưa đưa nội dung này vào chương trình kỳ họp để chất vấn, mà đưa vào các kỳ “Lắng nghe và trao đổi” để chất vấn lãnh đạo sở, ngành theo từng chuyên đề. Cụ thể vừa rồi là chuyên đề về rác và ngập nước.

Theo ông Cang, trong tháng 7 và 8/2018, Thường trực Thành ủy TP.HCM sẽ nghe những người được phân công thực hiện từng chương trình đột phá nêu một số đầu việc phải làm từ nay đến năm 2020, thảo luận giải pháp tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy cũng phân công các thành viên trong Ban Thường vụ theo dõi từng chương trình đột phá cụ thể.

Về nghị quyết 54 của Quốc hội, ông Tất Thành Cang cho biết cử tri TP trông đợi có sự chuyển động trong thực tế.

Có nhiều việc phải tiếp tục làm, vì từ nghị quyết của Quốc hội phải đưa ra những quy định của Chính phủ và những quy định cụ thể của TP. Ngoài những việc đã làm trong thẩm quyền, hiện nay các cơ quan vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Đối với các ý kiến về quy trình cấp “sổ đỏ” gây khó khăn cho người dân, ông Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận 10 phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường TP rà soát quy trình, thủ tục, hồ sơ để sớm giải quyết cho người dân.

ong tat thanh cang yeu cau ra soat thu tuc cap so do gay kho UBKT Trung ương làm việc với TP HCM về vi phạm của ông Tất Thành Cang

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết cơ quan này đã làm việc với TP HCM về những ...

ong tat thanh cang yeu cau ra soat thu tuc cap so do gay kho Ông Tất Thành Cang bị đề nghị kỷ luật vì có quyết định không đúng thẩm quyền

Hồ sơ vụ bán hơn 320.000 m2 đất sai quy định đang được tập hợp để báo cáo Ủy ban kiểm tra Trung ương xem ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.