Ông Trump bị đâm đơn kiện

Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số trợ lý của nhà lãnh đạo này.

CNN cũng đang tìm cách khôi phục ngay lập tức quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên Jim Acosta.

Việc kiện ông Trump là để phản ứng với việc Nhà Trắng “treo” thẻ ra vào toà nhà này của phóng viên Acosta hồi tuần trước. Đơn kiện ghi rằng lệnh cấm đã vi phạm quyền của phóng viên CNN theo Tu chính án thứ 1 và thứ 5.

ong trump bi dam don kien
Nhà Trắng cho rằng phóng viên Acosta cư xử không thích hợp tại họp báo của Tổng thống.

Một phát ngôn viên của CNN cho biết, đơn kiện đang được nộp lên toà án quận ở Washington D.C vào sáng 13/11 (giờ địa phương). Cả CNN và phóng viên Acosta là nguyên đơn trong vụ kiện.

Các bị đơn trong vụ việc này gồm 6 người. Đó là Tổng thống Donald Trump, Chánh văn phòng John Kelly, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, giám đốc mật vụ Joseph Clancy và một sĩ quan mật vụ đã lấy thẻ của Acosta hồi tuần trước - được cho là John Doe.

ong trump bi dam don kien

Thứ tư tuần trước (7/11), ngay sau khi phóng viên CNN Acosta không được phép vào trong Nhà Trắng, thư ký báo chí Sanders đã lên tiếng biện hộ cho động thái chưa từng có này bằng tuyên bố, nhà báo trên cư xử không thích hợp tại một cuộc họp báo của Tổng thống.

CNN và nhiều tổ chức ủng hộ báo chí đã phủ nhận tuyên bố trên và nói thẻ ra vào của nhà báo Acosta cần được khôi phục ngay lập tức.

Ngày 9/11, CNN đã gửi thư tới Nhà Trắng, chính thức yêu cầu khôi phục thẻ ra vào của ông Acosta ngay lập tức đồng thời cảnh báo sẽ kiện.

ong trump bi dam don kien Rihanna, Adele và những nghệ sĩ cấm ông Trump sử dụng nhạc của mình

Vào ngày 11/11, nữ ca sĩ Rihanna là ngôi sao tiếp theo không cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng nhạc của mình ở ...

ong trump bi dam don kien Cựu Đệ nhất phu nhân Obama: 'Tôi không bao giờ tha thứ cho ông Trump'

Trong cuốn sách sắp xuất bản, bà Michelle Obama khẳng định những tin đồn thất thiệt xuất phát từ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ...

ong trump bi dam don kien Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Một tòa phúc thẩm Mỹ vừa ra phán quyết Tổng thống Donald Trump không được dừng một chương trình từ thời chính quyền Barack Obama ...

ong trump bi dam don kien Ông Trump dọa phanh phui tội trạng của Đảng Dân chủ sau bầu cử

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 7/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nếu các thành viên Đảng Dân chủ ở Hạ viện ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.