“Đây là một bước đầu hy vọng Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp rất trách nhiệm, xây dựng và nghiêm túc của các chuyên gia, hiệp hội và người dân vào dự án Luật 'Đặc khu'”, TS Lê Đăng Doanh nói.
“Với cơ chế đặc thù TP HCM có quyền thu cao lên nhưng với nguồn thu đó TP phải tạo ra môi trường làm việc, kinh doanh giúp tăng thu nhập cho người lao động”, PGS, TS. Ngô Trí Long nhận định.
Tuyến đường nối quốc lộ 5 - quốc lộ 10, đoạn qua địa bàn quận Kiến An cũ, TP Hải Phòng có chiều dài hơn 7 km, với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý II/2026, hoàn thành vào năm 2029.