Phan Anh lập website minh bạch hoạt động thiện nguyện

"Xin đừng biến tôi thành anh hùng, thần tượng hay hình mẫu. Để tôi được là tôi thôi, Phan Anh, một người bình thường đang cố gắng để sự tử tế có cơ hội dẫn dắt hành trình làm người của mình", Phan Anh bày tỏ trên website vừa đi vào hoạt động.

Nếu trước kia, sự quan tâm của công chúng với MC Phan Anh chỉ dừng lại ở hình ảnh một chàng MC điển trai thỉnh thoảng lấn sân sang điện ảnh, thì từ sau sự kiện Phan Anh đứng ra quyên góp được số tiền "khủng" để ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung đã khiến MC điển trai này luôn là tâm điểm chú ý và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Thậm chí nhiều người còn đặt cho anh danh hiệu "người đàn ông quyền lực nhất năm".

Số tiền gần 24 tỉ đồng do Phan Anh dùng uy tín cá nhân để quyên góp khiến không ít người bị "choáng". Và những chuyện lùm xùm xảy đến với Phan Anh cũng từ số tiền quyên góp này, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ tính minh bạch trong việc chi tiêu của MC Phan Anh.

Trước những luồng ý kiến của dư luận, mới đây trên trang cá nhân, Phan Anh đã công bố hoạt động của Website riêng "từ thiện đề làm gì" tuthiendelamgi.com. Theo nam MC, đây là nơi để anh minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện của bản thân.

Trong lời ngỏ của Website này, MC Phan Anh đã có những trải lòng về hoạt động thiện nguyện của mình:

"Ngày 16/10/2016, với sự xúc động mạnh mẽ hướng về miền Trung, tôi xin chung tay làm việc thiện nguyện với mọi người, và thật sự tôi không thể nào tưởng tượng nổi tấm lòng của mình lại được đón nhận đến như vậy. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất đối với tôi trong hành trình này chưa bao giờ là con số hàng tỷ đồng, cũng không phải là sự tin yêu quá đỗi mọi người dành cho mình, hay một hình ảnh mới mẻ trong lòng công chúng mà đó chính là sự kỳ diệu của ngọn lửa thiện tâm sẻ chia đầy nhân ái mà chúng ta cùng thắp lên đang lan toả trong cộng đồng mỗi ngày thêm mạnh mẽ!

Cùng chung tay, như tôi đã chia sẻ, số tiền ủng hộ nhỏ nhất là 50.000 đồng, lớn thì hàng trăm triệu, và với tôi tất cả đều đáng quý, đáng trân trọng như nhau. Có sự góp sức của em bé, của người già, của các anh chị công nhân, của các bạn sinh viên, của những doanh nhân, đủ các thành phần. Có cả những chuyển khoản của cá nhân, của một nhóm bạn, của tập thể, cuả công ty, ở trong nước và cả ở nước ngoài gửi về thông qua bạn bè ở Việt Nam. Tổng cộng khoảng hơn 24.000 giao dịch.

phan anh lap website minh bach hoat dong thien nguyen
MC Phan Anh ra mắt website riêng để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện thời gian qua. (Ảnh minh họa).

Nam MC cũng gửi lời cảm ơn đến những người dân, kiều bào,nghệ sĩ đã đồng hành cùng anh trên con đường thiện nguyện:

"Xin thay mặt bà con bị thiệt hại bởi lũ lụt ở các thôn Hương Giang (Lộc Yên), Phương Mỹ, Phương Điền (Hương Khê, Hà Tĩnh), Mai Hoá, Thạch Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới tấm lòng thơm thảo của đồng bào, kiều bào khắp nơi. Đặc biệt là những anh chị em hoạt động trong lĩnh vực giải trí như đạo diễn Trần Lực, Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Nam, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, ca sỹ Hoàng Bách, Khánh Thy, Uyên Linh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân, Thanh Duy, Nguyễn Trần Trung Quân, Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm, Hoàng Rapper, Phượng Vũ, Thanh Thảo, Ái Phương… người mẫu Ngọc Trinh, Trang Lạ, Mâu Thuỷ, Kelbin Lee… nhà báo Hương Color, nhóm nhà báo phía Nam… diễn viên Thu Hà, Minh Hằng, Kim Oanh, Ngô Thanh Vân, cô giáo Khánh.. MC Quốc Khánh, Thanh Vân Hugo, Mai Ngọc, Thái Dũng, Việt Tú…, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn…, và còn rất nhiều nữa mà tôi không thể rà soát hết trong sao kê. Chính các anh chị em cũng đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về lòng nhân ái đến với những người hâm mộ của mình để ngọn lửa thiện tâm sưởi ấm biết bao hoàn cảnh khó khăn trong thời gian này!

Và cũng xin mọi người khi nhắc về Phan Anh thì hiểu rằng bên tôi còn biết bao chiến hữu, tạm gác lại công việc, tạm xa gia đình, bỏ tiền, bỏ sức, bỏ tâm để về với bà con. Chính tinh thần của họ đã truyền thêm cho tôi niềm tin vào điều tử tế, tin vào việc mình làm và giữ được trên môi nụ cười từ tâm. Cho tôi xin nói thêm cả về chính những người dân đã đùm bọc chúng tôi, lúc tô mì gói, khi là củ khoai, hay mấy miếng cam vườn nhà. Rồi những bữa cơm rau lang, vài miếng cá kho, đạm bạc, nhưng ấm lòng, ấm tình đó là những món quà vô giá. Bên cạnh đó còn có cả các anh chị luôn đón tiếp chúng tôi nồng hậu suốt những ngày ở thành phố Hà Tĩnh. Đi làm việc thiện mà chúng tôi đùa nhau có lúc được chăm sóc như ngôi sao, được ở khách sạn cao cấp miễn phí, được ăn nhà hàng, được xe đưa rước… Tất cả đều là chúng ta, những người cùng chung chí hướng, cùng một tấm lòng để gió cuốn đi".

Phan Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người đem lại "thử thách" cho anh để anh có "cơ hội" rèn luyện bản lĩnh đối mặt với những thị phi:

"Cá nhân, tôi cũng xin cám ơn một số người đã ném vào tôi những lời phỉ báng, đã chĩa vào tôi những nghi ngờ, suy diễn, thậm chí là bịa đặt, vu khống. Các bạn đã tạo ra những thử thách đáng ngạc nhiên để tôi rèn luyện bản lĩnh đối mặt từng thị phi và bình thản vượt qua một cách mạnh mẽ. Không ai khác, cũng chính các bạn đã giúp tôi cố gắng luôn cẩn trọng, nghiêm túc trong từng bước thực hiện các kế hoạch một cách sát sao, minh bạch, công khai và dân chủ; chính các bạn khiến tôi càng quyết tâm và cũng quyết liệt hơn trong việc bảo vệ niềm tin của cộng đồng vào điều tử tế. Cuộc sống xét cho cùng phải có những mặt đối lập, phải có những đấu tranh, để cho mọi người nhận ra giá trị của chân thiện mỹ. Vì vậy, xin thêm một lần cảm ơn chân thành tới facebooker Lâm Ngân Mai, Ngô Diễm Quỳnh, Hồ Thu Hồng.. và bạn bè của họ, những người tôi không đủ thời gian để nhớ tên!"

Cùng lời xin lỗi nhẹ nhàng đến những người chưa đủ niềm tin, thiếu thông tin nên đã hiểu lầm anh:

"Bên cạnh đó, tôi cũng dành lời xin lỗi đến những bạn vì chưa đủ niềm tin, vì thiếu thông tin nên đã hiểu lầm về tôi. Hẳn các bạn đã có những lúc buồn, dao động, hay thất vọng ghê lắm. Song cuộc đời là những lựa chọn, sự lựa chọn lại là của chính bạn, ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về góc nhìn, về thái độ sống của mình. Tôi mong rằng mỗi chúng ta đều nhận được những bài học riêng, biết đặt mình vào người khác để hiểu, để cảm thông, và đặc biệt là biết nghe, biết tìm kiếm nhiều nguồn ý kiến trước khi phán xét ai đó! Nếu có thể, sống bớt hẳn phán xét đi thì càng tốt, chúng ta vốn không sinh ra để trở thành những quan toà".

Cuối status, nam MC tha thiết xin mọi người đừng biến anh thành anh hùng, thần tượng hay hình mẫu để anh có thể được là chính mình

"Và cuối cùng, xin đừng biến tôi thành anh hùng, thần tượng hay hình mẫu. Để tôi được là tôi thôi, Phan Anh, một người bình thường đang cố gắng để sự tử tế có cơ hội dẫn dắt hành trình làm người của mình".

Ngoài việc minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện của Phan Anh, website cũng dành một phần nội dung để giải đáp những thắc mắc của dư luận liên quan đến hoạt động thời gian qua của nam MC, có thể kể đến như:

Tại sao Phan Anh không công bố sao kê sau khi đóng TK vào ngày 31/10?

Ngay sau khi đóng TK, Phan Anh đã đề nghị ngân hàng in sao kê. Điều này thể hiện trên giấy tờ vì sao kê in vào thời điểm nào đều có thời gian ghi rất rõ trên tờ sao kê. Tuy nhiên, chúng tôi chưa công bố sao kê vì như đã thông báo rất rõ trong Sơ kết ngày 26/10 sẽ lập một website để minh bạch thông tin cho dễ theo dõi, chứ không thể công bố trên facebook vì bài đăng trên facebook cá nhân dễ trôi đi.

Ngoài ra trên sao kê có một số thông tin cá nhân theo quy định cần phải bảo mật để không tra ngược lại thông tin người chuyển. Trong tình huống nhạy cảm, khi có cơ quan đề nghị cung cấp thông tin này nên theo sự tư vấn của luật sư, Phan Anh quyết định chưa đăng tải rộng rãi.

Sau khi rà soát các khoản giao dịch đều đúng mục đích chúng tôi mới cung cấp sao kê đã được mã hoá một số ký tự số để bảo vệ thông tin cá nhân người đã chung tay đóng góp.

Tại sao Phan Anh dùng tiền thiện nguyện để xây bể bơi?

Đó chỉ là tin tam sao thất bản. Phan Anh có nhận hỗ trợ kết nối các bên trong việc làm bể bơi di động cho trẻ em vùng ảnh hưởng của lũ lụt. Vì thực tế đây là hoạt động cực kỳ có ý nghĩa. Hàng năm số lượng trẻ em bị đuối nước ở ngay tại miền Trung là rất lớn. Dạy bơi cho các em là kỹ năng sống cần thiết. Phan Anh chia sẻ câu chuyện riêng này trong chương trình Ngày thầy trò của MobiTV, chứ hoàn toàn không nói rằng sử dụng tiền quyên góp được thực hiện. Tuy nhiên, cũng rất cảm ơn tin đồn này, vì cho đến thời điểm này, chúng tôi đã tìm được nguồn hỗ trợ để triển khai dự án tại Huyện Hương Khê để thực hiện 23 bể bơi di động. Chỉ cần một em nhỏ được cứu sống thì đó là hạnh phúc lớn vô cùng, vì mạng người quý giá hơn những thị phi mà Phan Anh vướng phải.

Tại sao Phan Anh block những bình luận yêu cầu sao kê?

Phan Anh khẳng định chỉ block những tài khoản dùng từ vô văn hoá, tục tĩu, hoặc thiếu tích cực, khiêu khích đã nhắc nhở mà vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, do trong thời gian đó, để quản lý hiệu quả trang facebook cá nhân, Phan Anh có nhờ một người bạn thân ở Mỹ giúp mình xử lý những tài khoản như vậy trong lúc Phan Anh bận rộn. Điều này cũng có thể dẫn đến một số tài khoản bị block nhầm. Phan Anh rất tiếc và mong bạn nào bị block nhầm thông cảm.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.