Phạt 7,5 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng với tài xế đi ngược chiều trên cao tốc

Nam tài xế ô tô ở Chương Mỹ, Hà Nội đã bị xử phạt phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép 5 tháng vì đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng ngày 27/4.

Ngày 28/4, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép 5 tháng với tài xế ô tô Nguyễn Bá T. (34 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Phạt 7,5 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng với tài xế đi ngược chiều trên cao tốc - Ảnh 1.

Chiếc xe đi ngược chiều trên cao tốc bị Trung tâm Điều hành đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng phát hiện ngày 27/4.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 27/4, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết lúc 12h20 cùng ngày, qua hệ thống camera giám sát, trung tâm điều hành phát hiện ô tô mang BKS 30E-877.08 đi ngược chiều từ Km30 về nút giao Quốc lộ 39 hướng Hà Nội đi Hải Phòng.

Ngay sau đó, trung tâm điều hành đã tiến hành khóa thẻ đối với phương tiện này và phối hợp lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an xử lý.

Tuy nhiên, khi ô tô vi phạm đi tới lối ra trạm thu phí Quốc lộ 39, tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của đơn vị quản lý mà đi lùi xe vào đường cao tốc, sau đó tiếp tục đi theo hướng Hà Nội-Hải Phòng. Đến lối ra trạm thu phí Quốc lộ 38B, chiếc xe vi phạm mới bị giữ lại.

Theo Trung tâm điều hành đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, hành vi đi ngược chiều trên cao tốc, nhất là trong ngày lễ có lưu lượng xe rất đông và hành vi cố tình không tuân thủ yêu cầu của đơn vị quản lý vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và những người, phương tiện khác.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.