Phát hiện số lượng 'khủng' ngà voi giấu trong thùng phuy nhựa đường từ Châu Phi về Việt Nam

Lần đầu tiên, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm kg ngà voi được cất giấu tinh vi trong thùng phuy chứa nhựa đường trong 2 thùng container qua cảng Cát Lái.
phat hien so luong khung nga voi giau trong thung phuy nhua duong tu chau phi ve viet nam
Hàng trăm kg ngà voi nhập lậu được phát hiện. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 6/9, Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C47), Bộ Công an đã tiến hành khám xét và phát hiện 2 container bên trong chứa hàng trăm kg ngà voi nhập lậu từ Châu Phi.

Theo đó, hàng trăm kg ngà voi nhập lậu được nhập khẩu về Việt Nam thông qua cảng Cát Lái để quá cảnh sang Campuchia. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa hàng trăm kg ngà voi, được cất giấu tinh vi trong các thùng phuy nhựa đường, bên trên phủ một lớp mùn cưa và thạch cao.

phat hien so luong khung nga voi giau trong thung phuy nhua duong tu chau phi ve viet nam
Theo lực lượng chức năng đây là lần đầu tiên hàng trăm kg ngà voi được phát hiện cất giấu trong thùng phuy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Đây là 2 container của một công ty có trụ sở trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP HCM) được phát hiện vào cuối tháng 8/2017.

Theo giấy khai báo của hải quan, công ty trên nhập 16 tấn nhựa đường, nhập từ Benin, Châu Phi về Việt Nam, sau đó xuất sang Campuchia. Theo cơ quan công an, đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện ngà voi được cất giấu trong thung phuy chứa nhựa đường, trước đó các đối tượng thường cất giấu trong các khúc gỗ để thẩm lậu.

Hiện cơ quan chức đang tiếp tục kiểm tra, thống kê và làm rõ vụ việc.

phat hien so luong khung nga voi giau trong thung phuy nhua duong tu chau phi ve viet nam Nhập thuốc ung thư giả: Bị cáo đổ lỗi cho nhà sản xuất!

Trong khi cơ quan điều tra kết luận lô thuốc chữa ung thư giả đến nay chưa rõ nguồn gốc, đối tượng bán thuốc về ...

phat hien so luong khung nga voi giau trong thung phuy nhua duong tu chau phi ve viet nam ‘Đột kích’ kho hàng chứa gần 500 bộ thiết bị điện tử, điện lạnh nhập lậu

Ập vào kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho hàng có chứa hơn 400 bộ máy lạnh và khoảng 100 máy ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.