Bắt quả tang một phụ nữ vận chuyển các sản phẩm làm từ ngà voi

Cơ quan công an vừa phát hiện, bắt giữ một người phụ nữ chuyên sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làm từ ngà voi.
bat qua tang mot phu nu van chuyen cac san pham lam tu nga voi
Các sản phẩm làm từ ngà voi bị phát hiện, thu giữ.

Chiều 29/3, phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ mua bán, sản xuất các sản phẩm từ ngà voi trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào trưa 27/3, tổ công tác của đội Chống buôn lậu – phòng PC46 đã phát hiện Đinh Thị Việt Hà (SN 1987, trú đường Hải Triều, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) đang điều khiển xe máy chở một số hàng hóa nghi là ngà voi.

Tiến hành kiểm tra, Hà không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Các sản phẩm trên gồm nhẫn, vòng đeo tay... nghi là làm từ ngà voi có khối lượng khoảng 4,7 kg.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hà, cơ quan công an còn thu giữ thêm khoảng gần 3 kg các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi. Trong căn nhà trên còn có một căn phòng gồm nhiều máy móc để sản xuất ra các sản phẩm nghi là ngà voi.

Tại cơ quan điều tra, Hà cho biết các sản phẩm như vòng tay, nhẫn, mặt dây đeo cổ... đều được làm từ ngà voi. Số ngà voi trên Hà mua của một số người không rõ tên tuổi, địa chỉ.

Sau khi sản xuất, chế tác Hà tiêu thụ ở trong tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh khác để kiếm lời.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

bat qua tang mot phu nu van chuyen cac san pham lam tu nga voi Vụ 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp: Đề xuất mức kỷ luật khiển trách với chủ tịch huyện

Vụ việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp, tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc với huyện ủy Krông Pắk về báo ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.