Tin tức pháp luật: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài sản

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/12, gồm có: Đi 'bão' mừng chiến thắng, người bị đâm, người bị hai kẻ giả gái cướp tài sản; nổ súng bắn tình địch trượt, trút giận lên bạn gái cũ vì ghen...

1. Tin tức pháp luật mới nhất vụ nam thanh niên bị đâm khi "đi bão"

Hôm nay, 16/12, báo VnExpress đưa tin: Khuya 15/12, anh Vũ Duy Thường Lâm (26 tuổi, trú ở TP Bảo Lộc) ra đường "đi bão" mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên.

Khi đến đến trước đường Trần Phú (gần trụ sở Công an TP Bảo Lộc), anh Lâm đã bị nhóm đối thủ rượt đánh rồi bị một người rút dao đâm gục.

Sau đó, nhóm nghi can nhanh chóng lẩn vào đám đông tẩu thoát.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san
Hiện trường vụ án được cảnh sát phong toả. (Ảnh: Hoài Thanh/VNE).

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an Lâm Đồng bắt giữ một người liên quan, truy bắt những người còn lại.

Cũng liên quan đến vụ án này, tờ Thanh Niên viết: "Ngoài việc thu thập các chứng cứ tại hiện trường và lấy lời khai một số nhân chứng, công an đã trích xuất camera an ninh của 1 hộ dân bên cạnh để thu thập chứng cứ vụ án.

Đồng thời, công an còn trích xuất một số camera an ninh công cộng tại khu vực lân cận phục vụ công tác điều tra.

Theo một cán bộ điều tra công an tỉnh Lâm Đồng, ngoài 1 nghi can liên quan đang bị tạm giữ thì nghi can trực tiếp gây ra vụ án mạng và những nghi can khác đang bỏ trốn. Hiện cơ quan điều tra đã xác định được các nghi can liên quan đến vụ án mạng".

2. Bắt hai nam thanh niên giả gái để cướp tài sản của người 'đi bão' mừng chiến thắng

Hôm nay, 16/12, báo Zing đưa tin Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ Lê Thanh Dương (23 tuổi) và Nguyễn Hưng Cảnh (25 tuổi, cùng ngụ quận 8) để điều tra về hành vi giả gái Cướp giật tài sản.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san
Hai đối tượng giả gái tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp/ Zing).

Theo thông tin trên tờ báo này, rạng sáng nay, trong không khí vui mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, hàng nghìn người dân tập trung ở trung tâm TP HCM để "đi bão". Công an quận 1 cử lực lượng tuần tra trên nhiều tuyến đường, đảm bản an ninh trật tự.

Đến khoảng 1h30', trinh sát quận 1 thấy hai thanh niên giả gái chạy xe tay ga trên đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão có biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Công an TP HCM mô tả sự việc: Hai đối tượng này áp sát một người đàn ông người nước ngoài để tên ngồi sau nhảy xuống ôm nạn nhân hò hét giả vờ mời lên xe cùng ngồi đi bão.

Khi nạn nhân vừa leo lên xe, chúng liền chở vào một con hẻm gần đó. Đi được một đoạn, nạn nhân xuống xe liền bị chúng giật chiếc điện thoại cầm trên tay rồi bỏ chạy.

"Đúng lúc này, các trinh sát hình sự đặc nhiệm phóng xe truy đuổi. Đến đường Lương Hữu Khánh, tổ tuần tra đuổi kịp và bắt giữ được cả hai đối tượng cùng chiếc điện thoại tang vật.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đều từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, mới ra tù chưa lâu nhưng nay lại tiếp tục phạm tội", tờ Công an TP HCM đưa tin thêm.

3. Theo chân cảnh sát trắng đêm xử lý người đi 'bão' quá khích

Sau nhiều giờ đồng hồ kiên trì phân luồng, hướng dẫn cho hàng ngàn người hâm mộ TP.HCM xuống đường ăn mừng chiến thắng trong an toàn, thì lực lượng CSGT, CS hình sự, CS cơ động,.. đã đồng loạt xử lý rất nhiều trường hợp thanh niên đi “bão” nhưng vi phạm luật giao thông.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san
Khó khăn lắm CSGT mới yêu cầu được thanh niên đi "bão" nãy chịu xuống xe, dẫn vào lề. (Ảnh: L.Thoa).

‘Chúng tôi đi bão mà, sai gì đâu mà bắt’

Khoảng 2 giờ sáng, tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM, không khí đi “bão” có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn còn nhiều tốp thanh niên chạy vòng vèo hò hét, thổi kèn. Lúc này, dưới sự chỉ huy của Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, các Đội CSGT, các chốt phối hợp với nhau qua bộ đàm.

PV đã theo chân CSGT ở nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi, khu vực phố Tây, Phố đi bộ Nguyễn Huệ,… Hề khi phát hiện những tốp thanh niên vi phạm luật giao thông như lưu thông thành đoàn, không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy xe thay đổi kết cấu,… thì CSGT sẽ thông báo qua bộ đàm để phối hợp với các tổ khác vây bắt, xử lý.

Bước đầu khi kiểm tra nếu không đủ giấy tờ xe thì một CSGT hoặc CS cơ động sẽ lên xe người vi phạm để cùng về khu vực xử lý.

Tại khu vực Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ, CSGT TP.HCM phát hiện một thanh niên chạy xe thay đổi kết cấu chở một thùng loa và không đội nón bảo hiểm. Lập tức CSGT bước ra đề nghị thanh niên dẫn xe vào lề. Tuy nhiên, người này không thực hiện. Một CSGT thuyết phục: “Vui thôi, đừng vui quá nha các em! Vi phạm thì phải chấp hành chứ”.

Trên đường Trần Hưng Đạo, CSGT cũng phát hiện một trường hợp chở ba, không nón bảo hiểm, nên đã đưa xe và người điều khiển về trụ sở. Do hai cô gái ngồi sau bị bỏ lại nên vùng vằng hét lên rằng: “Chúng tôi đi bão mà, sai gì đâu mà bắt, các anh kì vậy….”.

Trong quá trình lực lượng cảnh sát vòng vèo nhiều tuyến đường, đã phải truy đuổi nhiều trường hợp vi phạm nhưng bỏ chạy, hoặc chạy mô tô nẹt pô to. Chưa kể, một số tốp thanh niên khi đang đi trên đường Nguyễn Văn Cừ, thấy CSGT phía trước liền rẽ phải hẻm gần đó để tránh né. Dù vậy, vẫn không thoát khỏi bị xử lý.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở rất nhiều trường hợp khác để răn đe.

“Cồn” đi bão, bị bắt thì “nhây” với CSGT

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP cũng đã ra mặt đường để chỉ đạo và dặn dò lực lượng CSGT xử lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của TP. 100% lực lượng CSGT đã ứng trực, CSGT nhiều nơi dồn về khu vực trung tâm TP để hỗ trợ.

Những thanh niên vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng đưa về các Đội CSGT lân cận để xử lý như Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Chợ Lớn,….

Tại Đội CSGT Bến Thành, người ra người vào tấp nập. Những người vi phạm được đưa về Đội sẽ bị lập biên bản, nếu không có giấy tờ thì tạm giữ xe theo quy định. Chỉ trong vòng khoảng một giờ đồng hồ, Đội CSGT Bến Thành đã tiếp nhận và xử lý khoảng 20-30 người vi phạm. Trong đó có khoảng 5-6 người có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Một thanh niên tên T. có nồng độ cồn đạt 0.94mg/lít khí thở liên tục đòi xem biên bản và đòi lấy lại giấy tờ của mình trong quá trình CSGT làm việc và cho rằng mình không vi phạm gì. CSGT đã phải nhắc nhở và giải thích nhiều lần rằng đợi lập biên bản xong đã chứ không được lấy lại. Tuy nhiên mất nhiều thời gian xử lý nhưng xong xuôi thì thanh niên này quay đi ngay mà không “thèm” lấy lại giấy tờ nữa.

Một thanh niên khác thì biện minh: “Em có nón bảo hiểm nhưng nãy đông người quá, ai quơ trúng rớt nón em mất tiu”. “Em đâu có đi bão, em đi làm về mà, các anh cho em về đi” – một thanh niên khác phân minh nhưng sau đó thì phải chịu phạt vì CSGT hỏi “Em đi làm về sao lại ăn mặc thế này và còn không đội nón bảo hiểm”.

Cứ vậy, khi cảnh sát vây bắt được người vi phạm thì lần lượt đưa về trụ sở các Đội xử lý liên tục đến rạng sáng cùng ngày mới tạm ngưng.

4. Nổ súng bắn tình địch trượt, trút giận lên bạn gái cũ vì ghen

Báo VnExpress mới đưa tin Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt Nguyễn Công Trạng (41 tuổi), Vũ Văn Tuấn (26 tuổi) điều tra về hành viCướp tài sản sau khi nổ súng bắn vào người khác.

Tờ báo này dẫn thông tin kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Trạng quen một người phụ nữ kém mình 5 tuổi. Do mâu thuẫn nên cả hai đã chia tay sau đó.

Tuy nhiên, khi biết người yêu cũ đang ở chung với một người đàn ông khác trong phòng trọ, Trạng đã đến và bắn người đàn ông kia sau khi đã mắng chửi bạn gái cũ của mình.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san
Khẩu súng bắn đạn bi sắt đã được thu giữ khi khám xét nơi ở của Nguyễn Công Trạng. (Ảnh: Công an Nhân dân).

Nổ súng bắn không trúng, người đàn ông bỏ chạy, Trạng càng tức giận và trút giận lên bạn gái cũ.

Theo tờ Công an Nhân dân, sau một hồi đánh đập chị H, Trạng điện thoại “điều” Vũ Văn Tuấn cùng một đối tượng khác mang theo kiếm đến nhà trọ, đe dọa tính mạng chị H để cướp đoạt xe máy nhãn hiệu PCX của anh Trí.

Sau nhiều giờ truy xét, một mũi trinh sát hình sự đã thu giữ xe máy PCX đồng thời tạm giữ Nguyễn Công Trạng và Vũ Văn Tuấn. Khám xét nơi ở của Trạng, công an thu giữ khẩu súng bắn đạn bi sắt do đối tượng này tìm mua từ trên mạng internet. Các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang đang truy lùng đối tượng thứ ba trong vụ cướp tài sản nêu trên.

"Khẩu súng do Trạng mua để phòng thân, chúng tôi đang giám định để có căn cứ xử lý", tờ VnExpress dẫn lời viên cảnh sát điều tra.

5. Tịch thu hơn 3 tấn ngà voi trong vụ buôn lậu lớn nhất Campuchia

AFP dẫn lời quan chức hải quan Campuchia hôm 16/12 cho biết cơ quan này đã thu giữ hơn 3,2 tấn ngà voi giấu trong một container xuất phát từ Mozambique. Đây là vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất tại Campuchia từng được phát hiện.

Ông Sun Chhay, giám đốc Văn phòng Thuế và Hải quan tại cảng Phnom Penh, nói rằng 1.026 chiếc ngà voi "được giấu giữa những phiến đá cẩm thạch, nằm trong một container bị bỏ hoang". Vụ bắt giữ diễn ra hôm 13/12 sau khi nhà chức trách Campuchia nhận được chỉ điểm từ Đại sứ quán Mỹ.

Lô ngà voi này được đưa đến từ Mozambique, quốc gia phía nam châu Phi, và cập cảng hồi năm ngoái. Không rõ chủ sở hữu của lô hàng là ai, và người này cũng không đến nhận hàng trong suốt thời gian qua, ông Sun Chhay cho biết thêm.

Ông cũng không rõ liệu chủ nhân lô hàng này có kế hoạch phân phối số ngà voi đến thị trường các quốc gia khác hay không.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san
3,2 tấn ngà voi buôn lậu trải dài trên sân ở cảng Phnom Penh. (Ảnh: AFP).

Vụ việc cho thấy Campuchia đang trở thành điểm trung chuyển quan trọng trong khu vực của hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái phép trị giá hàng tỷ đô.

Nhu cầu ngà voi từ Trung Quốc và Việt Nam đã thúc đẩy việc buôn bán động vật hoang dã trái phép qua Campuchia. Lỗ hổng luật pháp và nạn tham nhũng tại nước này đã trở thành cơ hội cho những kẻ buôn lậu, đặc biệt là vào thời điểm nước láng giềng Thái Lan đang mạnh tay trấn áp hoạt động này.

Ngà voi được đánh giá cao vì tính thẩm mỹ. Tại Campuchia, số lượng cá thể voi không nhiều nhưng trong 5 năm qua, nước này đã trở thành trung tâm mua bán hàng đầu đối với mặt hàng ngà voi và động vật hoang dã.

Trước đó, vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất từng được phát hiện là vào năm 2014, khi hải quan Campuchia thu giữ khoảng ba tấn ngà voi được giấu trong một container chứa đậu tại thành phố cảng Sihanoukville, phía nam Campuchia.

Năm ngoái, lực lượng cảnh sát nước này cũng phát hiện container bị bỏ hoang chứa gần một tấn ngà voi được giấu trong các khúc gỗ rỗng, thuộc sở hữu của một công ty có trụ sở tại Mozambique.

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san Tin tức pháp luật: Khởi tố 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an, triệt phá ổ mại dâm đồng tính nam ở Sài Gòn

Tin tức pháp luật hôm nay, 14/12, gồm có: Bộ Công an khởi tố ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành, triệt phá ổ ...

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san Tin tức pháp luật: Điều tra vụ báo mất trộm nhiều hơn 8 tỉ đồng tiền và vàng, Vũ 'nhôm' bị coi là ngoan cố

Tin tức pháp luật hôm nay, 13/12, gồm có: Điều tra vụ báo mất trộm nhiều hơn 8 tỉ đồng tiền và vàng, luật sư ...

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san Tin tức pháp luật: Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, bắt nhóm người ép trẻ em bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay, 12/12, gồm có: Kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber cho thấy có dấu hiệu vi phạm ...

tin tuc phap luat di bao mung chien thang nguoi bi dam nguoi bi hai ke gia gai cuop tai san Tin tức pháp luật: Lạnh người lời khai của kẻ sát hại nữ MC xinh đẹp, sự thực thông tin đình chỉ vụ hoa hậu Phương Nga

Tin tức pháp luật hôm nay, 11/12, gồm có: Lạnh người lời khai của kẻ sát hại nữ MC xinh đẹp ở An Giang, sự ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.