Phim cho trẻ em trên Youtube khiến người lớn cũng phải 'đỏ mặt'

Từ khóa "Elsa Spiderman" đang là từ khóa hot nhất được tìm kiếm trên YouTube bởi nó được hàng trăm triệu đứa trẻ theo dõi và tìm kiếm mỗi ngày. Và sự thật trong những bộ phim chứa từ khóa này khiến nhiều phụ huynh  "khiếp đảm"...

Mạng xã hội, YouTube luôn tồn tại những "nguy hiểm" mà nếu không cảnh giác, không theo bám hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em trong thế giới ảo này, chúng ta rất dễ đẩy con mình đến những trò tiêu khiển, những bộ "phim hoạt hình", phim cho giới trẻ chứa đầy hình ảnh bạo lực, phản cảm.

Chia sẻ mới đây của một bậc phụ huynh khi "lạc" vào thế giới những thước phim khoác danh nghĩa "phim thiếu nhi", "phim ngắn cho giới trẻ" khiến không ít ông bố bà mẹ giật mình

"YOUTUBE ĐANG ĐẦU ĐỘC CON BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Không nói đến khía cạnh chăm bẵm hay nuôi dạy con học hành như nào, cái nói đến ở đây là những thứ kinh khủng con bạn đang xem hằng ngày trên YouTube.

Thay vì búp bê, siêu nhân lắp ghép,... Trẻ con bây giờ chỉ cần ném cho 1 cái điện thoại là chúng sẽ im như 1 con cún chẳng thiết tha nghịch ngợm phá phách gì hết.

Nhưng đã bao giờ bạn thật sự để ý trẻ đang xem gì trên YouTube?

Từ khóa " Elsa Spiderman" đang là từ khóa hot nhất được tìm kiếm trên YouTube bởi nó đang được hàng trăm triệu đứa trẻ theo dõi và tìm kiếm mỗi ngày.

Thoạt nhìn qua, chúng chỉ là những clip vui nhộn do người lớn đóng giả các nhân vật hoạt hình đình đám gây cười cho lũ trẻ. Những nhân vật nổi tiếng mọi thời đại ăn sâu vào tiềm thức của tuổi thơ mỗi người được tái hiện với 1 màu sắc vui nhộn và hài hước vô cùng. Nhưng khi chúng ta bỏ ra 10 15 phút theo dõi sẽ thấy chúng đều là những clip nhảm nhí, không logic không 1 cốt truyện cũng chẳng mang tính giáo dục cho con trẻ.

OK, trẻ con thì chỉ cần xem cho vui, không cần logic, không cần cốt truyện chỉ cần giải trí đơn thuần. Điều đó tôi công nhận.

phim cho tre em tren youtube khien nguoi lon cung phai do mat
Hãy quản lí những gì con bạn xem tên Youtube. Ảnh: FBNV

Vậy thì để tôi kể cho các bạn nghe nội dung 1 vài tập phim nhé.

Tập đầu tôi xem : Elsa cưới người nhện, Elsa mang bầu và người nhện đưa đi siêu âm. Đến siêu âm nhà bác sĩ Hulk (Tên khổng lồ xanh lè) thế nhưng trên màn hình siêu âm lại là 1 đứa trẻ da xanh lè giống y hệt bác sĩ Hulk.

Người nhện xông vào đấm thằng bác sĩ, Elsa quỳ xuống van xin ỉ ôi xin lỗi. Người nhện tức quá bỏ đi, Elsa ôm bác sĩ Hulk và cuối phim là cảnh Elsa nằm ôm ấp với bác sĩ, cười như bố đẻ em bé . Hết phim ?!?

Tập thứ 2 tôi xem : Người nhện lần đầu gặp Elsa, Elsa bị gió thổi tung áo, hở...Thế rồi 2 đứa yêu nhau, ôm hôn nhau. Hết phim ?!?

Tập thứ 3 tôi xem : Joker (Hình tượng nhìn cực creeppy kinh dị) trộn thuốc mê vào đồ uống của chị em Elsa xong lợi dụng lúc chị em nó ngủ thì vào ôm hôn động chạm,, người nhện và 1 nhân vật nữa xông vào giải cứu, Joker chạy mất. Hết phim ?!? ..

Ngoài cái Elsa người nhện ra thì những video trong Seri Bad Baby ( 2 bố con, 1 đứa con gái hư hỏng suốt ngày phá phách, đập đồ chửi bố ...( trên mặt luôn luôn nhếc nhác đầu tóc rối bù buộc 2 bên) hay những clip hoạt hình, review đồ chơi nhưng nhân vật chính lại chửi bậy kinh hồn ( Hẳn là video của người Việt Nam làm và giọng trẻ con nói chuyện như chém chả chửi như hát hay luôn),... Những nội dung độc hại ấy vẫn len lỏi vào trong đầu những đứa trẻ non nớt. Những câu chuyện giật bồ, đánh giết, lừa gạt và chơi khăm nhau rồi vấn đề yêu đương trong clip cho các em tiếp xúc trong lứa tuổi còn quá nhỏ thật sự rất nguy hiểm, dễ gây lệch lạc nhận thức của trẻ con sau này.

Hãy kiểm soát nội dung giải trí của trẻ em, kiên quyết bài trừ những thể loại văn hóa phẩm độc hại và sắp xếp để có thật nhiều thời gian ở bên con cái.

Xã hội phát triển, internet mang đến cho con bạn những kiến thức và niềm vui mới mẻ nhưng ngược lại, chúng có thể hủy hoại 1 tâm hồn trong sáng, non nớt 1 cách nguy hiểm trong âm thầm.

Đừng để mọi việc trở nên quá muộn.

Hãy tự mình bảo vệ tuổi thơ của con bạn."

phim cho tre em tren youtube khien nguoi lon cung phai do mat
Trong những tập phim Elsa Spiderman không thiếu cảnh bạo lực, phản cảm.

Chia sẻ của bạn N.T.A được một trang cộng đồng đăng lại nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt like và bình luận. Mỗi người một quan điểm, một ý kiến trái chiều về chia sẻ trên. Nhưng đa phần dân mạng cảm thấy "hốt hoảng" với những hình ảnh "mát mẻ" phản cảm trong những bộ phim được làm cho trẻ em, giới trẻ.

"Mình thấy con bé nhà mình suốt ngày bật mấy bộ phim Elsa Spiderman do người đóng này, vì không nhiều thời gian ngồi kiểm tra con xem những gì, thấy tựa đề tưởng phim cho trẻ em nên không để ý. Thấy bài viết này mới thử vào xem. Không ngờ người ta lại làm ra những thước phim chứa đầy những cảnh phản cảm để trẻ em coi. Phụ nữ ăn mặc mát mẻ, uốn éo trên chiếc ô tô. Nhân vật người nhện vốn được biết tới là một người hùng trong mắt trẻ em cũng bị biến thành một gã đàn ông mê gái, biến thái. Xem mà sốc. Từ mai chắc không dám để con tự tiện chọn phim xem như thế này nữa", một cư dân mạng bày tỏ.

phim cho tre em tren youtube khien nguoi lon cung phai do mat

Có nhiều người cho rằng, việc sản xuất những thước phim phản cảm, gây "đau mắt" người xem là lỗi của nhà sản xuất. Nhưng ở đây, cũng không thể chối bỏ trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Nếu cha mẹ giám sát con kỹ hơn, hạn chế chương trình con em mình được xem thì không có chuyện các bé "nhảy" vào những bộ phim thiếu tính giáo dục.

"Các vị cứ đổ lỗi cho Youtube, lỗi do nhà làm phim,...mà không nhìn nhận ra lỗi của chính mình. Những người làm cha mẹ khi để vào tay con chiếc iPad, smartphone thì đồng nghĩa với việc phải quản lí con kỹ càng hơn. Mạng xã hội, youtube,... đều chứa đựng những mặt trái. Không nên bỏ mặc con tự chọn chương trình giải trí. Nên định hướng và hạn chế", nicknamne Hồng M bình luận.

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, PV đã có cuộc "mục sở thị" lại những bộ phim trẻ em được làm theo dạng diễn viên thật thủ vai.

Với những bộ phim có từ khóa "Elsa Spiderman" thì đúng như bài viết của bạn N.T.A chia sẻ, trong thời lượng từ 10-13 phút của bộ phim, không khó để bắt gặp những cảnh ôm hôn như trong phim người lớn, cảnh diễn viên nữ ăn mặc "thiếu vải",... có những bộ phim, ngay từ hình ảnh giới thiệu đã phản cảm.

Không chỉ phim nước ngoài, gần đây tại Việt Nam cũng xuất hiện những bộ phim ngắn có sự tham gia của nhiều hotboy, hotgirl với những cái tên nhóm như "Mì gõ", "Tả Pí lù", "Kem xôi" đang tạo ra "cơn sốt" mới, được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, nhất là lứa tuổi từ 6-18 tuổi.

Một điều dễ nhận thấy trong những video này là chủ đề thường tập trung khai thác những vấn đề nhạy cảm như tình dục giới tính với những câu nói rất "bạo mồm" của nhân vật chính. Để gây chú ý, nhiều video clip không ngần ngại đưa vào những tình huống rất khó đỡ.

Đơn cử như video "Hiến máu nhân đạo" của "Mì gõ", nội dung của đoạn phim nói về việc hiến máu nhân đạo nhưng cách phát triển nội dung thì rất "có vấn đề". Các chàng trai thi nhau đến hiến máu nhưng không phải do "có tâm", việc thu hút người hiến máu, trong đó có cả những cụ già không xuất phát từ sự tình nguyện mà do… bộ ngực khủng của cô y tá xinh đẹp.

phim cho tre em tren youtube khien nguoi lon cung phai do mat
Một cảnh quay trong video clip "Khám sức khỏe" của nhóm "Ghiền mì gõ".

Nhóm "Kem xôi" cũng quanh đi quẩn lại những tình huống liên quan đến mông với ngực như "Câu gái", "Girl ngực bự với boy lịch sự" "Trai bản tìm gái", "Khách quen chọn gái"…

Khi internet là công cụ không thể thiếu của mỗi người, thì mạng xã hội, các trang nghe, xem trực tuyến như Youtube cũng dễ dàng trở thành một nơi tạp pí lù, nơi mà ai cũng có thể trở thành "nhà sản xuất phim", "diễn viên", sản sinh ra những sản phẩm không được cơ quan chức năng kiểm duyệt, những món ăn tinh thần vô bổ, thậm chí độc hại rồi tự do tung lên mạng; Có lẽ mỗi người, mỗi bậc cha mẹ hãy cẩn trọng, biết "gạn đục khơi trong" khi lựa chọn "món ăn tinh thần" cho con.

Còn nữa...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.