Phó GĐ Công an Hà Nội: Không nên xóa bỏ loa phường


Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng không nên xóa bỏ loa phường, vì đây là "sợi dây nối giữa nhân dân với Đảng".
pho gd cong an ha noi khong nen xoa bo loa phuong
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng không nên xóa bỏ loa phường. Ảnh: Đoàn Lê

Sáng 14/2, phát biểu tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với quận Ba Đình, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng không nên bỏ loa phường.

Thiếu tướng Định cho rằng, hệ thống loa truyền thanh có vai trò cao, là "sức mạnh của chính quyền, sợi dây nối giữa nhân dân với Đảng". Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng nhận định điều cần thiết là cải tiến, nâng cao chất lượng loa phường chứ không nên bỏ bởi trong trường hợp khẩn cấp thì đây là phương tiện báo động, huy động người dân.

Ngoài ra, Thiếu tướng Định cũng nên quan điểm rằng việc giữ hay bỏ loa phường cần thảo luận toàn diện hơn vì đây là kênh truyền thông trực tiếp đến người dân về chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước. "Chất lượng loa phường chúng ta bàn sau chứ không nên bỏ", Tướng Định cho biết.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói “Loa ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng. Còn thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thành phố có nhiều phương thức khác phục vụ nhân dân, ví dụ như cung cấp chỉ số môi trường qua mạng internet… Liệu loa còn phù hợp không”.

Ngày 6/2, tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết hiện việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở (loa phường) rất tốn kém; mỗi phường tốn mấy trăm triệu/năm. Ngoài ra, theo ông Chung, chất lượng thông tin phát hành của loa phường rất thấp.

pho gd cong an ha noi khong nen xoa bo loa phuong
Kết quả lấy ý kiến loa phường đến chiều 14/2. Ảnh chụp màn hình mục Thống kê của chuyên mục "Khảo sát, lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở TP Hà Nội" tại Cổng giao tiếp điện tử, UBND TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien)

Chiều 7/2, khi truy cập vào Cổng thông tin Hà Nội mục lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở ở Hà Nội (được mở từ ngày 25/1) nhiều người đã bất ngờ khi nhận được thông báo "Tài nguyên không tìm thấy". Giám đốc sở TT&TT Hà Nội xác nhận hệ thống "bị tấn công" và đã tạm dừng. Sau khi khắc phục sự cố, mục lấy ý kiến về loa phường đã hoạt động trở lại vào đầu giờ chiều ngày 9/2.

Chiều 14/2, theo ghi nhận của PV từ mục thống kê của chuyên mục "Khảo sát, lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở TP Hà Nội" tại Cổng giao tiếp điện tử, UBND TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien) có: 86.99% ý kiến cho rằng nội dung loa phường không thiết thực, hữu ích; 86.70% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì loa phường.
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.