Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017: Sách về Hà Nội xưa thu hút giới trẻ

Được khai trương ngày 30/1 phố sách Hà Nội đang thu hút đông đảo bạn đọc Thủ đô. Đặc biệt, gian sách giới thiệu về Hà Nội xưa đang được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 được khai trương từ ngày 30/1 (mùng 3 tết) đến hết 5/2 (mùng 9 tết) gồm 25 gian hàng sách được trưng bày đẹp, ấn tượng với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, công ty sách được bạn đọc quan tâm như: Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Văn học, Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty cổ phần sách Đông Á, Công ty cổ phần sách Huy Hoàng,..

Ghi nhận của PV tại phố Sách ngày đầu khai trương có rất nhiều du khách tới phố sách để lựa chọn cho mình những cuốn sách hay. Các đầu sách nói về Hà Nội xưa thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả trẻ. Tại gian hàng bày bán các cuốn sách về Hà Nội: Phố phường Hà Nội xưa NXB Hà Nội, Hà Nội nửa đầu thế kỉ XX của nhà văn Nguyễn Văn Uấn,… luôn tấp nập người xem, nhiều lúc độc giả phải xếp hàng vì quá đông.

pho sach ha noi sach ve ha noi xua thu hut gioi tre
Nhiều người xếp hàng để chọn được những cuốn sách ưng ý. Ảnh Chí Duy

Hai đầu sách về Hà Nội của hai tác giả người nước ngoài Philippe Papin: “Lịch sử Hà Nội – Một cái nhìn sâu lắng về Hà Nội văn vật” và John Ramsden: “Hà Nội một thời” được rất nhiều độc giả trẻ dưới 30 tuổi quan tâm.

Một nhân viên nhà sách Nhã Nam cho biết: “Từ sáng đến giờ rất nhiều bạn trẻ tới mua các đầu sách về Hà Nội. Chúng tôi đã bán khoảng gần 1000 cuốn sách. Đa phần bạn trẻ đều lựa chọn những cuốn sách về Hà Nội xưa”.

Bạn Linh một độc giả trẻ cho biết: “Hôm nay đến phố sách mình chọn được cuốn “Hà Nội một thời” rất hay. Mục đích mình đến đây để chụp ảnh nhưng vô tình chọn cuốn này vì trong đó có nhiều hình ảnh về Hà Nội mà tuổi trẻ như mình sẽ không bao giờ được nhìn thấy. Bên cạnh các tấm ảnh chân thật ấy còn có đầy đủ chú thích giúp mình có một cái nhìn hoàn chỉnh hơn về Hà Nội nơi mình sinh ra và lớn lên”.

pho sach ha noi sach ve ha noi xua thu hut gioi tre
Bạn Linh chăm chú xem những bức ảnh của tác giả người pháp về Hà Nội xưa. Ảnh Chí Duy

“Mình muốn biết Hà Nội qua góc nhìn của người nước ngoài ngày trước như thế nào, hơn nữa những tư liệu mà họ nói đến trong cuốn sách mình chọn là của những nhiếp ảnh gia người Pháp cung cấp, nhiều bức mình chưa được thấy bao giờ. Mình cũng mua những cuốn sách của các tác giả trong nước để so sánh hai luồng tư tưởng khác nhau”. Bạn Thu Huyền đang công tác tại một tạp chí khoa học chia sẻ sau khi chọn được nhiều đầu sách ưng ý.

Bạn Tuấn sinh viên năm 3 trường ĐH Thuỷ Lợi: “Mình hay được ông, bà kể về lịch sử Hà Nội xưa nên cũng tò mò nhiều. Bây giờ chỉ có vài ngày tết là còn chút không khí đậm chất Hà Nội chứ ngày thường công việc xô bồ cũng không thể tìm được. Mình đã lướt qua nội dung chính của mấy cuốn sách này và thấy có rất nhiều tư liệu quý mình có thể tham khảo. Qua đó có cái nhìn đầy đủ hơn về Hà Nội xưa”.

pho sach ha noi sach ve ha noi xua thu hut gioi tre
Bạn Tuấn và Huyền tỏ ra thích thú khi chọn được nhiều sách về Hà Nội. "Đây là lần đầu tiên mình mua được nhiều sách về Hà Nội xưa như này" Bạn Tuấn cho biết. Ảnh Chí Duy

Tại phố sách còn có gian giới thiệu báo Tết, báo Xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển thành sách tặng các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn. Ngoài ra Phố sách còn có hoạt động thư pháp cho chữ miễn phí bạn đọc, các quầy sách lưu động và một số khu vực ghế nghỉ đọc sách, cà- phê sách dành cho bạn đọc tham gia Phố Sách Xuân…

pho sach ha noi sach ve ha noi xua thu hut gioi tre
Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 được mở từ ngày 30/1 (mùng 3 tết) đến hết 5/2 (mùng 9 tết) gồm 25 gian hàng sách được trưng bày đẹp, ấn tượng đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô. Ảnh Chí Duy

Đây là hoạt động nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Đinh Dậu, tôn vinh văn hoá đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.