Phó Thủ tướng đến hiện trường vụ cháy 79 căn nhà ở Khánh Hòa

Chiều 19/1, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình vụ cháy tại cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang. Về phía UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Vinh tiếp đoàn công tác.   
pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa Cháy 72 căn nhà ở Nha Trang: Chữa cháy thiếu chuyên nghiệp
pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa Bới đống tro tàn nhặt nhạnh tài sản sót lại sau vụ cháy hơn 70 nhà dân
pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa Thực hiện hỗ trợ kịp thời các hộ dân bị thiệt hại do cháy ở Nha Trang
pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng đã trao tận tay tiền và quà hỗ trợ, để bà con có thể sắm sửa, chuẩn bị cho một cái tết đang cận kề.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến khảo sát tại hiện trường. Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đã báo cáo nhanh nguyên nhân và tình hình thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vừa qua. Theo đó, vụ cháy xuất phát từ 1 hộ dân đang nấu cám heo, do bất cẩn đã để xảy cháy và gây cháy lan sang nhiều hộ khác.

Vụ cháy đã làm thiệt hại hoàn toàn 79 căn nhà, với hơn 400 nhân khẩu; trong đó có 3 gia đình chính sách, 5 hộ nghèo. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương nhanh chóng bố trí nơi ăn, chốn ở cho bà con.

Đến nay, tất cả các hộ dân đều chuyển vào sinh sống tại các căn hộ thuộc Ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang. Địa phương cũng chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho bà con khi sinh sống tại đây.

pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa

Tại đây, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát của người dân cồn Nhất Trí. Mong muốn bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục đoàn kết, cùng với tỉnh ổn định cuộc sống trong những ngày cận tết. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng đã trao tận tay tiền và quà hỗ trợ, để bà con có thể sắm sửa, chuẩn bị cho một cái tết đang cận kề.

Ông Phan Văn Chín – Tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, Nha Trang cho biết: "Mấy ngày qua, tỉnh thành phố cũng đã hỗ trợ bà con rất nhiều, các tổ chức cũng đã đến tặng quà, thăm hỏi chúng tôi. Thay mặt bà con tôi gửi lời cảm ơn đến Đảng và nhà nước đã hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn".

pho thu tuong den hien truong vu chay 79 can nha o khanh hoa
Vụ cháy đã làm thiệt hại hoàn toàn 79 căn nhà, với hơn 400 nhân khẩu; trong đó có 3 gia đình chính sách, 5 hộ nghèo.

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cho biết thêm: "Sau khi đánh giá tình hình thiệt hại, tỉnh cùng với ngành chức năng đã tích cực thực hiện công tác hỗ trợ cho người dân. Và ngay sau tết, tỉnh sẽ có phương án cụ thể, để ổn định cuộc sống về lâu về dài cho các hộ dân này. Ngoài việc tổ chức tái định cư, tỉnh sẽ nghiên cứu, thực hiện phương án chuyển đổi nghề nghiệp, và hỗ trợ xuất khẩu lao động, nếu như bà con có nhu cầu".

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương, cùng ngành chức năng trong công tác chữa cháy, và kịp thời, nhanh chóng ứng cứu, hỗ trợ cho người dân trong và sau vụ hỏa hoạn. Đồng thời, đề nghị địa phương rút kinh nghiệm, tăng cường thực hiện các phương án phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời điểm cận tết để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh phải chủ động trong việc tái định cư, tạo sinh kế để người dân ở cồn Nhất Trí có cuộc sống ổn định, tốt hơn chỗ ở cũ, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn. Và tiếp tục đảm bảo tình hình an ninh, chính trị tại địa phương.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.