Phó thủ tướng: Sức mạnh hợp tác biến điều không thể thành có thể

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ cảm ơn tới bạn bè quốc tế về sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ quý báu đã góp phần làm nên thành công của đối ngoại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao ngày 31/1, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá 2017 là một trong những năm thành công nhất của đối ngoại Việt Nam, với 53 đoàn cấp cao đến thăm và thăm các nước.

"Đây là những con số kỷ lục, cho thấy cả bề rộng và chiều sâu quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Tình hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước bạn bè tiếp tục được củng cố và ngày càng đi vào thực chất", lãnh đạo Bộ Ngoại giao nói.

Năm APEC Việt Nam 2017 đã thành công rất tốt đẹp, khẳng định dấu ấn đối ngoại đa phương Việt Nam, góp phần duy trì và tiếp thêm sức sống mới cho liên kết, hội nhập ở khu vực.

Phó thủ tướng cho hay để có được những thành công đó, không thể không nhắc đến sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ quý báu của bạn bè, đối tác trong cộng đồng quốc tế.

"Đặc biệt, thành công của Năm APEC Việt Nam 2017 là thành công chung của tất cả chúng ta. Tay trong tay, chúng ta đã chứng minh rằng sức mạnh của sự hợp tác có thể biến những điều không thể thành có thể", ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

pho thu tuong suc manh hop tac bien dieu khong the thanh co the

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh . Ảnh: Tiến Tuấn.

Phó thủ tướng bày tỏ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nước, khi Việt Nam ứng cử làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, thực hiện thành công Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc và các Mục tiêu phát triển bền vững.

"Chúng ta đang bước vào năm Mậu Tuất với một tâm thế mới, khí thế mới. Góc nhìn có thể khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng, tất cả chúng ta đều chia sẻ lợi ích và trách nhiệm chung trong việc xây dựng một tương lai hòa bình, ổn định và thịnh vượng", ông phát biểu.

Phó thủ tướng tái khẳng định Việt Nam kiên trì thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, tiếp tục hội nhập quốc tế, đóng góp ngày càng tích cực hơn vào việc góp phần xử lý các thách thức khu vực và toàn cầu.

Cũng tại sự kiện, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui cho biết trong những hoạt động đối ngoại, Việt Nam đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình về hòa bình, tôn trọng chủ quyền của các nước khác.

Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Đà Nẵng cho thấy Việt Nam là một nước có sự phát triển mạnh mẽ và có trách nhiệm cao.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.