Xe ôm công nghệ được cho là nguyên nhân hàng đầu gây mất TTATGT. |
Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 23/8 của Thủ tướng Chính phủ; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đối với các địa phương có TNGT tăng cao trong quý III và 9 tháng đầu năm 2018, các địa phương có tình hình TTATGT phức tạp (xe dù, bến cóc; vi phạm trọng tải phương tiện), kiến nghị xử lý vi phạm.
Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ TT&TT trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Xây dựng đường dây nóng quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”; chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công an, Bộ GTVT, TT&TT... đề xuất cơ quan chủ trì xây dựng phương án kết nối, chia sẻ dữ liệu camera giữa các cơ quan chức năng, đơn vị, doanh nghiệp...
Quản lý, khai thác đường bộ, quản lý doanh nghiệp, dân cư... để phục vụ công tác bảo đảm TTATGT và bảo vệ an ninh trật tự xã hội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch Năm An toàn giao thông 2019 với Chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy".
Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT sớm nghiên cứu giải pháp để quản lý chặt chẽ xe ôm công nghệ, không để xảy ra tình trạng hoạt động tràn lan của loại phương tiện này gây mất ATGT và an ninh trật tự;
Đồng thời Phó Thủ tướng cũng yêu cầu sớm ban hành Thông tư sửa đổi bổ sung Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.
Bên cạnh đó là thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ; tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan ban hành quy định bắt buộc kiểm tra tải trọng trước khi xuất hàng tại các đầu mối nguồn hàng.
Hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2018 - 2021; ban hành Đề án "Bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt".
Bên cạnh đó đẩy nhanh tiến độ và siết chặt quản lý chất lượng các công trình đầu tư mới, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông;
chỉ đạo các đơn vị thuộc bộ, các Sở Giao thông vận tải tăng cường thực hiện bảo đảm điều kiện ATGT đối với kết cấu hạ tầng, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên đường bộ, làm gờ, gồ giảm tốc tại các vị trí đường ngang, lối đi tự mở qua đường sắt, đến cuối năm 2019 phải xử lý dứt điểm các điểm đen TNGT tại các tuyến đèo dốc nguy hiểm.
Bên cạnh đó đầu tư, nâng cấp hệ thống giám sát hành trình nhằm kịp thời cung cấp dữ liệu vi phạm tốc độ và hành trình của phương tiện kinh doanh vận tải để xử lý vi phạm, cũng như số liệu về vận tốc bình quân phục vụ công tác quản lý, điều tiết, chống ùn tắc giao thông.
Bộ Giao thông vận tải triển khai ngay việc chia sẻ dữ liệu với Bộ Công an về công tác đăng kiểm, công tác sát hạch và cấp Giấy phép lái xe nhằm phối hợp quản lý chặt chẽ người và phương tiện tham gia giao thông.
Muôn kiểu xe ôm công nghệ giành khách mưu sinh
Hình ảnh lái “xe ôm công nghệ cạnh tranh, giành khách, thậm chí sẵn sàng vi phạm giao thông... trở nên phổ biến. |
Tài xế Grab 'khóc dở mếu dở' vì chương trình đồng giá 1.000 đồng của Go-Viet
Thời gian gần đây xuất hiện hãng xe Go-Viet đang chiếm được lòng của rất nhiều tài khách hàng khi có chương trình ưu đãi ... |
Va chạm nhẹ, tài xế xe ôm công nghệ Go Viet đâm trọng thương người đi đường
Sau khi xảy ra va chạm nhẹ giữa hai xe máy trên đường, tài xế xe ôm công nghệ Go Viet đã dùng hung khí ... |